Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hiện trường kẻ thủ ác giặt đồ cho nạn nhân

Nghĩ rằng nhà vệ sinh ngoài vườn có mùi khác thường, đi ra Tân phát hiện thi thể mẹ mình. Xung quanh vị trí phát hiện xác nạn nhân không có dấu hiệu vật lộn.

Hiện trường nhiều dấu hỏi 

Chiều tối 4/5/2011, Nguyễn Văn Tân (22 tuổi, xóm Khuôn 2, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) trở về nhà sau đợt nghỉ lễ. Nhà khóa cửa ngoài, nhưng nghĩ mẹ lại đi làm ăn xa nên Tân không nghi ngờ gì.

Sáng hôm sau, Tân thấy trong nhà có mùi hôi rất khác thường. Nghĩ rằng nhà vệ sinh ngoài vườn có vấn đề, nhưng khi ra Tân phát hiện thi thể của mẹ mình.

Công an huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên vào cuộc điều tra. Nạn nhân là chị Hà Thị Trâm (39 tuổi). Chị Trâm đã ly dị được vài năm, căn nhà chỉ có hai mẹ con sinh sống. Nơi phát hiện xác nạn nhân là buồng vệ sinh xây dựng ngoài vườn. Nạn nhân nằm ngửa, được phủ lên bởi nhiều lớp cỏ và một tấm pro xi măng đặt ở trên cùng.

Nạn nhân tử vong khoảng 4 - 5 ngày bởi nhiều vết thương trên cơ thể, do một vật sắc nhọn gây ra. Xung quanh vị trí phát hiện xác nạn nhân không có dấu hiệu vật lộn bởi một số loại rau được trồng ở đó không hề bị gãy đổ. Điều này chứng tỏ hung thủ đã sát hại nạn nhân ở chỗ khác rồi mới giấu xác ra vườn.

Cảnh sát phát hiện toàn bộ chăn, ga trong giường của nạn nhân đã được giặt trong máy giặt nhưng chưa đem phơi, đây là một việc bất thường. Bởi nạn nhân không biết sử dụng, mọi thao tác giặt giũ bằng máy đều do người con trai thực hiện. Mặt sau của tấm đệm có rất nhiều vết máu đã khô cứng.

Phức tạp với gần 600 mối quan hệ của nạn nhân

Tài sản trong két của nạn nhân bị chiếm đoạt nhưng chiếc xe máy dựng trong nhà vẫn còn. Một số nhân chứng thường xuyên qua lại với nạn nhân cho biết, tuy không phải quá giàu có nhưng Trâm cũng có một vài con nợ.

Ban chuyên án đánh giá khả năng rất cao đây là vụ giết người cướp của và hung thủ phải có mối quan hệ quen biết với nạn nhân. Nhận định này dựa trên chuỗi hành động của kẻ thủ ác. Sát hại nạn nhân, lôi thi thể giấu ở vườn sau, mang chăn ga đi giặt, lật úp đệm che vết máu. Cuối cùng, sau khi lục lọi lấy tài sản trong két sắt, hung thủ còn bình tĩnh khóa cửa rồi mới bỏ đi. 

Ngoài thông thạo địa hình ngôi nhà hung thủ chọn lúc con trai nạn nhân đi chơi dài ngày nhân dịp nghỉ lễ để ra tay. Nếu không phải người quen thì không thể biết những điều này. 

Ban chuyên án đã xác minh gần 600 mối quan hệ của nạn nhân. Từ bạn bè, người thân cho đến những người từng làm ăn cùng người xấu số. Không chỉ thế, những người từng có tiền án, tiền sự tại địa phương, một số thanh thiếu niên hư biết về việc con trai nạn nhân đi chơi xa dài ngày, cũng được điều tra, làm rõ.

(Còn nữa)

* Tên nạn nhân và con trai đã được thay đổi.

Nguồn tin: news zing