Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


"Bảy cụt" giả danh trung tướng bị truy nã toàn quốc

"Bảy cụt" giả danh trung tướng bị truy nã toàn quốc
Xưng là trung tướng, hai lần được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Hưởng và Nhứt đến một số tỉnh thành lừa đảo tiền tỷ.

Chiều 20/3, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, phát lệnh truy nã toàn quốc với Nguyễn Thiên Hưởng (64 tuổi, tức "Bảy cụt", ở Nghệ An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hưởng là nghi can thứ hai liên quan vụ Trần Văn Nhứt (57 tuổi, ở huyện Củ Chi, TP HCM) giả danh đại tá công an đi lừa đảo.

"Bảy cụt" giả danh trung tướng bị truy nã toàn quốc 1
Nhứt (trái) và Hưởng. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo tài liệu điều tra, Hưởng tự xưng là trung tướng ở Bộ Quốc phòng, hai lần được Nhà nước phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Còn Nhứt là đại tá công an - trợ lý giúp việc cho Hưởng.

Để thực hiện hành vi phạm tội, "Bảy cụt" và Nhứt đến các tỉnh thành tiếp xúc với một số cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành ở các địa phương. Dưới vỏ bọc tự tạo, cả hai quảng bá với các cá nhân, doanh nghiệp rằng có khả năng xin dự án, giấy phép đầu tư, giấy phép hoạt động trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua bán các loại gỗ quý… khiến nhiều người "sập bẫy".

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cặp đôi này lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 người với số tiền 6,3 tỷ đồng.

Nguồn tin: news zing