Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè

Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè
Cho dù chỉ là người may không chuyên, vẫn có cách để bạn tự may váy cho con thật chuẩn cỡ mà lại dễ dàng. Bạn hãy xem cách may váy liền cho bé thật đáng yêu này nhé!
Nguyên liệu

Hiện nay, có rất nhiều mẹ tự sắm cho mình chiếc máy may cá nhân để thực hiện việc may vá tại nhà. Từ đó, các kiểu váy áo cho bé cũng được các mẹ săn tìm và tự tay thực hiện. Trong đó, cách may váy suông cho bé dường như được ưa chuộng hơn cả. Bởi sự tiện lợi của chính chiếc váy, bé có thể mặc trong mọi trường hợp, thêm nữa, cách may váy cho bé lại rất đơn giản.

Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 1

Cách may váy suông cho bé tung tăng diện hè

Hãy chuẩn bị những đồ sau để thực hiện ngay nhé! 

- Vải cotton: màu trắng và màu xanh

>> Tham khảo:  Các mẫu vải đẹp mùa hè vừa mát vừa rẻ để may váy

- 2 chiếc cúc trắng

- 1 dây khóa kéo loại dài

- 1 cuộn nẹp vải mua sẵn (Mua ở những cửa hàng cắt may hoặc nơi bán phụ kiện quần áo)

- Bút và giấy bìa lớn để vẽ mẫu

- Kéo, kim, chỉ, kim ghim, bàn là, máy khâu...

 
  • 1

    Đầu tiên, để thực hiện cách may váy suông cho bé, bạn cần vẽ mẫu váy. Bạn hãy lấy một chiếc áo vừa vặn nhất thời điểm đó của bé, hoặc có thể rộng hơn một chút nhưng tuyệt nhiên không được chật hơn. Sau đó, dùng chiếc áo này gấp đôi lại và đặt lên miếng bìa cứng. Theo hình chiếc áo, bạn vẽ lên bìa thân áo. Đến phần nách áo, bạn lật ngược tay áo lại vẽ cho dễ.

    Sau đó bạn lấy phần thân trên của áo để làm ngực váy, từ đầu nách kẻ chéo xuống độ dài của váy (thường dài tới đầu gối của bé), độ xòe váy tùy ý, thông thường phần xòe rộng nhất của váy lớn gấp rưỡi rộng áo bé thường mặc.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 2

    Bạn đo và vẽ rập váy

    Cuối cùng bạn cắt đôi phần váy vừa vẽ, đường cắt ngay dưới nách chừng 2cm - 3cm. Vậy là bạn đã có một mẫu giấy may váy cơ bản cho bé rồi.

  • 2

    Tiếp tục cách may váy suông cho bé bạn căn ke mẫu giấy lên vải (yêu cầu vải đã được gập đôi theo chiều dọc). Bạn dùng ghim ghim vải lại cho chắc chắn để chuẩn bị cắt. Dùng kéo cắt theo đường mẫu giấy, chừa 1cm đường may nhé!

    Bạn cần cắt tất cả 4 miếng ngực váy và hai miếng chân váy.

    Để làm đỉa vải trang trí phía trước váy, bạn hãy cắt hai miếng vải nhỏ hình mũi tên với kích cỡ chừng 15cm x 5cm. Sau đó, bạn cắt dọc làm đôi hai miếng thân trên phía sau lưng váy và một miếng chân váy phía sau, như thế tiện tra khóa kéo.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 3

    Bạn đo vào vải và cắt theo
  • 3

    Cắt xong 2 thân áo rồi, bước này bạn may ráp vải lại thôi. Bạn may 2 đầu vai trước, sau đó tẽ biên vải vừa may và là phẳng làm đôi. Tiếp tục, bạn áp hai mặt phải của hai lớp trên váy vào với nhau và may ráp hai miếng theo đường cổ, đường nách. Sau khi may bạn lộn phải phần trên váy này thông qua khe hổng ở giữa hai lớp vải tại vị trí vai áo.

    Sau khi may, bạn là phẳng các mép vải đã lộn. Sau cùng may ráp hai bên sườn - phần vải chừng 1cm đến 3cm tính từ nách xuống - sao cho toàn bộ đường biên may nằm giữa hai lớp vải.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 4

    May ráp phần đầu vai
  • 4

    Bây giờ đến lúc bạn cần may ráp các miếng chân váy và hai miếng nhỏ nằm hai bên miếng lớn. Bạn may 2 miếng vải hình mũi tên thành một túi vải nhỏ có đáy nhọn phần mũi tên, lộn phải vải là phẳng phiu rồi may đè đường chỉ sát mép ngoài.

    Tiếp tục, ướm miếng đỉa vải trang trí này vào vị trí chính giữa váy và ghim nó vào thân trên theo hướng lộn ngược, sau khi may ráp váy bạn sẽ lộn xuôi nó trở lại.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 5

    May ráp các miếng chân váy
  • 5

    Bạn may ráp một lớp ngoài của thân trên vào phần chân váy, nên ghim ổn định rồi hẵng may. Lớp trong của thân trên được gập mép vải vào trong và khâu vắt che kín biên may. Làm như vậy váy sẽ mềm mại và không lộ đường biên vải.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 6

    May ráp một lớp ngoài của thân trên vào phần chân váy
  • 6

    Bước cuối cùng trong cách may váy suông cho bé này, bạn dùng nẹp vải may sát mép nẹp tạo thành các đường trang trí song song với chân ngực, cách nhau 1,5cm. Bạn cần ghim ổn định và thẳng hàng cả mặt trước và sau váy rồi hẵng may.

    Sau đó lật đỉa vải xuống và may ổn định như một chiếc đai giữ các đường trang trí, khâu đính thêm 2 chiếc cúc trắng trên đỉa vải. Cuối cùng bạn tra khóa kéo cho hai mép vải dọc sau váy rồi may viền gấu váy là xong chiếc váy handmade rồi.

    Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 7

    Bạn dùng nẹp vải may sát mép nẹp tạo thành các đường trang trí song song với chân ngực
Thành phẩm

Một chiếc váy sát nách mát mẻ và không kém phần điệu đà cho bé mặc hè đã hoàn thành. Với cách may váy suông cho bé này, sẽ thật dễ chịu khi bạn không cần phải thực hiện các phép tính và đo của thợ may mà chỉ cần áp theo áo có sẵn của bé, vừa nhanh gọn dễ dàng cho người may không chuyên, vừa thoải mái, dễ chịu cho bé cưng của bạn.

Chiếc váy này, bạn cũng có thể cho con mặc đi chơi, đi ngủ hay đi học đều rất tiện lợi và thoáng mát. Với kỹ năng từ cách may váy cho bé này, bạn còn có thể sáng tạo với nhiều mẫu váy khác nhau nữa đấy. 

>> Xem thêm:  Cách may váy cho bé với dáng hai dây cực kỳ mát

 Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 8

Được mặc bộ đầm mẹ tự tay làm lấy, lại mang kiểu dáng váy của diễn viên điện ảnh nổi tiếng Diane Lane, hẳn là bé rất lấy làm hãnh diện!
 Cách may váy suông cho bé tung tăng diện trong mùa hè 9
Giờ thì bạn hãy tự tin thực hiện cách may váy suông cho bé thật chuẩn cỡ nhé

Chúc các bạn thành công với cách may váy suông cho bé đơn giản này!

>> Xem ngay:  Cách may áo cho bé gái dáng babydoll yêu đến mê

Nguồn tin: www.lamsao.com