Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông"

Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông"
Khoảnh khắc “hớ hênh” của bà mẹ trẻ tại chốn đông người bị dân mạng “ném đá” dữ dội.

Cho con bú là thiên chức cao cả của mỗi người mẹ và việc vô tình để lộ một phần cơ thể khi cho con bú nơi công cộng hoàn toàn đáng được thông cảm. Thế nhưng, mới đây, hình ảnh một bà mẹ vén váy cho con bú tại bệnh viện được chia sẻ trên Facebook lại bị hội bỉm sữa “ném đá” dữ dội.

Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông" 1

Một bà mẹ chia sẻ và xin ý kiến của dân mạng về hình ảnh này

Trong ảnh, người mẹ trẻ mặc váy liền thân, vô tư vén váy qua ngực để cho con bú, để lộ cả phần bụng và nội y vòng ba. Nhiều thông tin cho rằng, hình ảnh này được chụp tại một trung tâm tiêm chủng, có hẳn phòng riêng dành cho các bà mẹ cho con bú.

Khoảnh khắc “hớ hênh” này bị hội chị em lên án là phản cảm, thiếu tế nhị. Tuy nhiên, không ít người lên tiếng bênh vực, cho rằng việc cho con bú nơi công cộng không may để lộ nội y là chuyện đáng được thông cảm.

Tiến sĩ Vũ Thu Hương (chuyên gia tâm lý) có những ý kiến riêng về hình ảnh này. Chị không lên án việc bà mẹ cho con bú nơi công cộng thế nhưng lại không thể cảm thông cho hành vi vén váy để lộ nội y giữa chốn đông người đó.

“Chị ấy cho con bú là việc hoàn toàn chính đáng nhưng rõ ràng lại đang làm phiền người xung quanh bằng một hình ảnh xấu. Nếu có đứa trẻ nào quanh đó thì thật khó tha thứ, nó sẽ đánh giá sao về việc người lớn tuổi ăn mặc như thế?”, chị Hương nói.

Chị Thu Hương cho rằng, đa phần các bà mẹ bỉm sữa thường không để ý đến chuyện ngoại hình trong giai đoạn cho con bú. Sự tất bật, những nỗi lo toan xung quanh đứa trẻ khiến họ quên đi chính bản thân mình. Thế nhưng, đó lại không phải là lý do để họ được thông cảm trong mọi hoàn cảnh.

“Họ không thể lấy việc thương con ra để bao biện cho sự cẩu thả của mình. Vén váy cho con bú thì cũng phải đảm bảo chỉ để lộ vừa đủ phần trên, còn phần dưới thì phải kín đáo. Dù có cho con bú hay không thì việc để hở trên, hở dưới cũng rất phản cảm và có thể có tác dụng xấu với mọi người xung quanh”, chuyên gia tâm lý chia sẻ.

Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông" 2
Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông" 3

Riêng chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hương thì cho rằng, đó là hành động thiếu tế nhị 

Bản thân chị Thu Hương dù không phê phán nhưng cũng không thể đồng tình với hành động cho con bú thiếu tế nhị của người mẹ trong ảnh. Bởi lẽ, đó là hành vi thiếu tôn trọng bản thân của chính bà mẹ bỉm sữa đó.

“Các mẹ bỉm sữa phải ghi nhớ, sữa mẹ chỉ là một thực phẩm. Khi con đói, ta hoàn toàn có thể kiếm chỗ kín đáo cho con ăn hoặc vén áo một cách tế nhị, chậm một vài phút không ảnh hưởng gì lớn, thậm chí còn làm cho bữa ăn được tập trung hơn. Không nên để mọi người dành cho mình ánh nhìn thiếu tôn trọng. Các mẹ nghĩ xem, chồng các mẹ có tôn trọng không nếu các mẹ không tự tôn trọng chính mình”, chị Hương cho hay.

Theo chuyên gia tâm lý Thu Hương, có rất nhiều cách để các bà mẹ cho con bú nơi công cộng mà không bị hớ hênh. Họ có thể chọn mặc quần áo hoặc chân váy rời thay vì váy liền để tiện cho con bú. Ngoài ra, trên thị trường có nhiều loại váy áo có phần cúc mở ra dành riêng cho các bà mẹ cho con bú, vừa tiện lợi lại đảm bảo thẩm mỹ.

“Thật ra, chỉ cần ăn mặc đúng cách thì mọi chuyện đều được giải quyết dễ dàng. Các mẹ không thấy khó chịu khi bị người ta nhìn vào lúc cho con bú, mà người ta cũng không bị bối rối khi vô tình nhìn thấy bầu ngực phụ nữ… Chỉ cần để ý một chút thôi là ổn”, chuyên gia tâm lý chia sẻ.

Vén váy cho con bú để lộ nội y: “Không nên dễ dàng nói cảm thông" 4
Nhờ hai chiếc vòng nguyệt quế Olympia, chàng trai cưới được vợ đẹp

Anh Dũng và Thu Hằng đều là thành viên của ngôi nhà “Đường lên đỉnh Olympia”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h