Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ông bố kiểm tra iPad con gái và phát hiện điều khủng khiếp

Ông bố kiểm tra iPad con gái và phát hiện điều khủng khiếp
Nếu con cái bạn cũng đang sử dụng mạng xã hội, hãy chắc rằng bạn có thể kiểm soát những hoạt động của con.

Ông bố không chân vác con leo bậc thang gây xúc động

Chuyện ông bố "biến thái" khiến hàng triệu người bật khóc

Ông bố "cạn lời" với màn ăn vạ bá đạo của hai con trai

Tuổi dậy thì là một giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của con. Các bậc phụ huynh sẽ thấy con mình thay đổi từng ngày, tâm trạng thất thường, muốn tỏ ra người lớn, hay tò mò và đôi khi chỉ muốn thu vào thế giới của riêng chúng.

Xâm phạm quyền riêng tư của con là việc mà không ông bố bà mẹ nào muốn làm. Tuy nhiên, đôi khi nó lại là điều cần thiết nếu bạn không muốn con cái mình rơi vào nguy hiểm. Câu chuyện đăng trên trang Scary Mommy- một trang web chia sẻ cách dạy dỗ con cái- sẽ là lời cảnh tỉnh với nhiều bậc phụ huynh ít quan tâm đến con cái mình.

Anh Scott Jenkins hiện đang sống cùng hai cô con gái tại bang Michigan, Mỹ, đã chia sẻ câu chuyện vô cùng khủng khiếp mà họ gặp phải.

Ông bố kiểm tra iPad con gái và phát hiện điều khủng khiếp 1

Hai cô con gái của anh Scott

Câu chuyện xảy ra vào 5 năm trước, khi cô con gái Haylee của anh bước vào tuổi dậy thì. Cô bé đột nhiên có những biểu hiện khác lạ, không còn vui tươi như trước và hay tỏ ra bí ẩn, lén lút. Anh Scott ban đầu chỉ nghĩ rằng đó là biểu hiện của tuổi dậy thì.

Bình thường, anh Scott vẫn kiểm tra iPad của Haylee 2 lần mỗi tuần. Anh lướt sơ qua các tin nhắn, hình ảnh trao đổi qua lại giữa cô bé và bạn bè trên mạng để chắc chắn rằng mọi thứ đều phù hợp với lứa tuổi của con.

Tuy nhiên, khi thấy tình trạng của Haylee cứ kéo dài tới hơn 2 tuần, Scott bắt đầu lo lắng. Bản năng của người bố thôi thúc anh tìm ra nguyên nhân. Một hôm, đợi khi con đã ngủ, anh lấy iPad của con để kiểm tra.

“Một đêm, tôi có cảm giác rất lo lắng nên đã lấy iPad của con để kiểm tra như bình thường. Không ngờ, những gì tôi thấy cho đến nay vẫn ám ảnh tôi và trái tim tôi như nghẹn lại”, anh nói.

Mọi chuyện bắt đầu khi con gái anh kết bạn với người bạn 15 tuổi tên là Bruce trên mạng xã hội. Bruce đã giới thiệu Haylee làm quen với nhiều người bạn khác trên mạng và họ cũng nói chuyện với nhau khá thường xuyên. Tuy nhiên, khi nhìn thấy những bức ảnh trong tin nhắn của con gái, anh Scott sững sờ người. Đó là những bức ảnh với tư thế khêu gợi, hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của Haylee. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Anh Scott bắt đầu tìm kiếm mọi thứ xung quanh cậu bé Bruce này. Anh phát hiện ra, ít nhất 4 trong số những người mà Bruce giới thiệu làm quen với Haylee là người trưởng thành. Trong lòng anh tràn ngập nỗi tức giận.

Sau 2 ngày lục tung mọi thứ về những người đàn ông này trên mạng, Scott quyết định nhờ sự can thiệp của cảnh sát. Đội cảnh sát công nghệ thành phố Portage đã yêu cầu được quyền truy cập vào tài khoản mạng xã hội của anh để phục vụ điều tra.

Sau 7 tháng, cảnh sát gọi cho anh Scott và nói một câu khiến anh vô cùng sợ hãi: “Cả gia đình anh hãy đến sở cảnh sát càng sớm càng tốt”.

Tại đây, các thám tử mạng cho biết, nhờ việc lục lọi tin nhắn mạng xã hội của con gái mà anh đã cứu con gái mình thoát khỏi nguy hiểm.

Hóa ra, “cậu bé Bruce” là một phần của kế hoạch buôn bán người vô cùng tinh vi. Những người mà Bruce giới thiệu cho các cô bé chính là những kẻ buôn người. “Vòng tròn bạn bè” ấy có cả hàng nghìn người, đó chính là những cô bé, cậu bé non nớt.

Suýt chút nữa cô con gái Haylee của Scott đã trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Cô bé đã từng hẹn gặp gỡ bên ngoài với những kẻ quái vật đội lốt bạn bè kia. Thật may là điều khủng khiếp nhất chưa xảy ra.

Câu chuyện của anh Scott không phải một vấn đề xa xôi nào cả, mà ngay bây giờ, tất cả các bậc phụ huynh đều cần nâng cao cảnh giác. Việc tôn trọng con cái là đúng, nhưng hãy luôn để mắt tới các cô bé, cậu bé, nhất là khi chúng đang ở tuổi dậy thì. Nếu con cái bạn cũng đang sử dụng mạng xã hội, hãy chắc rằng bạn có thể kiểm soát những hoạt động của con và không có gì đi quá giới hạn.

“Chúng giận dỗi thì cũng xứng đáng, tất cả đều vì muốn bảo vệ sự an toàn của con mà thôi”, anh Scott nói.

Ông bố kiểm tra iPad con gái và phát hiện điều khủng khiếp 2
Ông bố choáng váng khi thấy con gái 14 tuổi làm ở quán bar

Khi thấy con gái mới 14 tuổi ăn mặc hở hang, tiếp rượu ở một hộp đêm, ông bố vừa tức giận vừa tuyệt vọng.

Bấm xem >>

Bạn có những băn khoăn muốn chia sẻ, những tâm tư muốn được giãi bày, những khúc mắc muốn nhờ tư vấn? Hãy gửi ngay những tâm sự của bạn tới mail bantrecuocsong@24h.com.vn để các chuyên gia tâm lý, tình yêu gỡ rối giùm bạn

Nguồn tin: 24h