Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thiên tài 11 tuổi gây chấn động trường đại học vì sở hữu 36 tấm bằng

Thiên tài 11 tuổi gây chấn động trường đại học vì sở hữu 36 tấm bằng
Vừa mới đây, truyền thông Thái Lan đã "chấn động" với cô bé 11 tuổi vừa hoàn thành 6 khóa học về ngành luật trong một trường đại học, qua đó nâng con số bằng cấp trong bộ sưu tập của mình lên 36.

6 lý do các thiên tài càng thông minh càng kém hạnh phúc

10 điểm chung "oái oăm" của thiên tài

Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn Einstein

Cô bé Thái Lan 11 tuổi nhỏ nhắn này vừa khiến cộng đồng mạng thế giới chấn động khi tiếp tục hoàn thành các khóa học về luật và nhận thêm những tấm bằng danh giá từ trường đại học ở đất nước này.

Theo đó, trường đại học Mở Sukhothai Thammathirat (STOU) đã thông báo rằng cô bé Supanida Apaiwong vừa hoàn thành 2 khóa học tại trường này là Luật Cộng đồng và Nhập môn Quản lý. Trong học kỳ này, Supanida đã hoàn tất tổng cộng 6 khóa học tại trường đại học danh giá STOU, qua đó nâng tổng số bằng cấp của cô bé lên 36, một con số đáng kinh ngạc với một cô bé 11 tuổi.

Thiên tài 11 tuổi gây chấn động trường đại học vì sở hữu 36 tấm bằng 1

Cô bé Supanida khiến cộng đồng mạng phát sốt khi nhận được tấm bằng Luật của đại học STOU. (Ảnh: Bangkok Post)

Làm thế nào một cô bé ở độ tuổi tiểu học vẫn còn mê chơi lại có thể đạt thành tích đáng nể đến như vậy? Được biết vào năm 9 tuổi, Supanida đã bắt đầu tham gia vào chương trình dự bị đại học của trường STOU, một chương trình dành cho mọi độ tuổi để chuẩn bị cho việc học đại học.

Supanida đã được trường đại học STOU chọn là biểu tượng của họ sau khi cô đạt được tấm bằng Luật danh giá. Thông điệp mà STOU muốn truyền đạt chính là việc học không hoàn toàn phụ thuộc vào tuổi tác.

Theo Bangkok Post, bằng Luật tại đại học STOU không hề dễ lấy, thậm chí ngay cả với những sinh viên xuất sắc. Thế nên việc Supanida "hốt" trọn tấm bằng này đã truyền thêm động lực và cảm hứng cho nhiều người.

Thiên tài 11 tuổi gây chấn động trường đại học vì sở hữu 36 tấm bằng 2

Một tiết học tại đại học STOU. (Ảnh: Internet)

Câu hỏi được đặt ra ở đây, liệu Supanida có phải là một thần đồng với IQ vượt trội? Người ta thường bảo thiên tài 1% dựa vào bẩm sinh, 99% dựa vào rèn luyện. Có lẽ trường hợp này chính xác với Supanida.

Tờ Bangkok Post cho biết, cô bé đang học lớp 5 ở trường tiểu học Prathom này hoàn toàn không hề quá nổi trội hơn các bạn đồng trang lứa trước khi tham gia lớp dự bị đại học. Đại diện trường STOU cũng công nhận thành quả này của Supanida là nhờ một tinh thần kỷ luật hơn người.

Nếu nói cô bé là thiên tài thì chắc chắn mảng mà Supanida giỏi nhất chính là kỷ luật trong học tập. Cô bé 11 tuổi này luôn cảm thấy rất tò mò về cảm giác khi được vượt qua những đàn anh đàn chị, làm một điều mà chưa có bất kỳ đứa trẻ 11 tuổi nào có thể làm được. Có lẽ đó chính là lý do thôi thúc, làm động lực cho Supanida luôn tập trung vào các buổi học.

Tuy nhiên, mẹ của Supanida cho biết cô bé thật ra có một khả năng tiếp thu kiến thức tuy không phải xuất sắc nhưng cũng khiến nhiều giáo viên phải chú ý.

Bên cạnh đó, một thông tin khá thú vị rằng bài kiểm tra đầu tiên mà cô bé nhận được là về kỹ năng sống . Thật sao? Một cô học sinh tiểu học sẽ biết được gì về cuộc đời này mà thực hiện bài kiểm tra ấy? Tuy nhiên thì Supanida vẫn đậu...

Mặc dù việc nhận bằng đại học ở tuổi 11 sẽ giúp lý lịch của cô bé trở nên sáng lạng hơn trong tương lai và có nhiều cơ hội phát triển, thế nhưng mẹ cô lại quả quyết không muốn đặt nặng vấn đề học hành gây áp lực cho con gái.

Vẫn chưa biết mục tiêu tiếp theo của Supanida là gì, tiếp tục học hết tiểu học hay làm thêm vài cú sốc nữa, tuy nhiên chắc chắn cô bé này sẽ là một hiện tượng của Thái Lan trong vài năm tới.

Thiên tài 11 tuổi gây chấn động trường đại học vì sở hữu 36 tấm bằng 3
Choáng với 11 thiên tài sở hữu tài năng ”thiên hạ vô địch”

Nở rộ tài năng từ rất sớm, sở hữu những khả năng có 1 không 2,... là những điểm chung vô cùng ấn tượng của 11 thiên...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h