Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật

Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật
Thông tin thầy Văn Như Cương qua đời ở độ tuổi 80 vào buổi sáng ngày 9/10 như một cú sốc mạnh khiến toàn bộ học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh đều cảm thấy bất ngờ, buồn và hụt hẫng, nhiều bạn trẻ còn không dám tin đó là sự thật.

Thầy Văn Như Cương: 225.000 cử nhân thất nghiệp là đáng báo động

Cấm thi vào lớp 6: PGS Văn Như Cương lo “đổ cổng trường”

PGS Văn Như Cương nói về “khủng hoảng” tuyển sinh lớp 6

Sáng 9/10, nhiều học sinh trường THPT Lương Thế Vinh cảm thấy bàng hoàng khi biết tin thầy Văn Như Cương qua đời. Trong buổi sáng nay, trường cũng không tổ chức lễ chào cờ như thường lệ.

Theo ghi nhận của PV, không khí tại trường THPT dân lập Lương Thế Vinh sáng nay mặc dù các học sinh đều mặc đồng phục áo cờ đỏ sao vàng như thường lệ nhưng tâm trạng ai cũng ủ rũ, đau buồn.

Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật 1

Đau buồn, bất ngờ và hụt hẫng là tâm trạng chung của nhiều học sinh trường THPT Lương Thế Vinh trong buổi sáng ngày hôm nay.

Em Vũ Đức Quang, lớp 11A11 trường Lương Thế Vinh buồn bã chia sẻ: "Sáng em đến lớp thì nhận được tin thầy qua đời, lớp em ai cũng sốc. Thầy không chỉ là một người thầy đáng kính mà còn như một người ông của chúng em, luôn tận tâm đến học sinh. Khi em mới vào trường thầy đã đến động viên những học sinh mới như bọn em, thầy nói: “Thầy nghĩ đây không phải là ngôi trường tốt nhất nhưng là ngôi trường phù hợp để các em phát triển bản thân. Các em có thể không phải học sinh giỏi nhất nhưng sẽ là một người tử tế.”

Cũng theo Quang, buổi học hôm nay trên lớp khá trầm, hầu hết các thầy cô giáo đều mang đồ đen nhưng vẫn giảng dậy bình thường và các thầy không nhắc đến chuyện thầy Cương đã qua đời.

Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật 2
Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật 3

Không khí trầm lắng bao trùm lên cả ngôi trường.

Em Nguyễn Đức Đạt (học sinh lớp 12A1) cũng không giấu được nỗi buồn thương khi mất đi người thầy đáng kính, tâm trạng của em cũng như nhiều học sinh khác của trường: Bất ngờ, buồn và hụt hẫng.

Thầy Văn Như Cương luôn được nhắc đến như một tấm gương sáng trong nghề giáo. Tại trường Lương Thế Vinh, thầy là người lúc nào cũng nhận được nhiều sự yêu mến và kính trọng.

Ngày khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy Văn Như Cương đến dự lễ khai giảng và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua một thông điệp giàu ý nghĩa “bài học một phút chữa bệnh lười”. Sau ngày khai giảng, sức khỏe của thầy Cương yếu hơn và tiếp tục phải nhập viện điều trị.

Trước đó, PGS Văn Như Cương nhập viện vì bị khối u gan chèn mật. Hồi tháng 3/2017, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Thời gian đó, gia đình, người thân luôn săn sóc bên thầy và hạn chế người vào thăm.

Khoảng 00 giờ sáng ngày 9/10, PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) qua đời ở tuổi 80.

Thầy Văn Như Cương qua đời, học sinh bàng hoàng không tin đó là sự thật 4
PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h