Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mẹo giữ cho trí óc khỏe mạnh ngày tết

Mẹo giữ cho trí óc khỏe mạnh ngày tết
Có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, sẽ giúp chúng ta có một trí nhớ tốt, một bộ não tốt.

Bạn có bao giờ hay quên hay có vấn đề về trí nhớ không? Đó chính là biểu hiện của chứ năng não bị xấu đi vì các tế bào não bị thoái hóa.

Nếu chúng ta duy trì lối sống lành mạnh, thì quá trình thoái hóa của não chậm lại và chức năng não của chúng ta vẫn hoạt động trong một thời gian dài. Vì vậy, nếu bạn muốn não của mình vẫn còn trẻ và hoạt động hiệu quả, ngay cả khi bạn tuổi, hãy làm theo những lời khuyên này, theo Boldsky.

1. Ăn uống lành mạnh

Hầu hết chúng ta đều biết rằng tiêu thụ các bữa ăn lành mạnh, cân bằng hàng ngày là một trong những thói quen quan trọng nhất để khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa và điều trị một số bệnh! Vì vậy, ngay cả khi nói đến não, tiêu thụ thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh có thể giữ cho tế bào não khỏe mạnh và hoạt động trong một thời gian dài.

2. Ăn thực phẩm chứa axit béo omega-3

Mẹo giữ cho trí óc khỏe mạnh ngày tết 1

Ăn uống lành mạnh và giàu omega-3 sẽ giúp não hoạt động tốt hơn. ẢNH: INTERNET

Giống như các bộ phận của cơ thể cần những chất dinh dưỡng khác nhau để duy trì sức khỏe và hoạt động tốt, bộ não cũng đòi hỏi chất dinh dưỡng, đặc biệt là các axit béo omega-3 để duy trì chúng trở nên sáng suốt hơn. Tiêu thụ thực phẩm như cá, dừa, bơ... là những nguồn tự nhiên của axit béo omega-3, và là cách lý tưởng để duy trì sức khỏe của não trong một thời gian dài.

3. Không sử dụng nhiều chất kích thích

Nhiều người có thói quen khó bỏ như hút thuốc lá và tiêu thụ rượu, bia một cách thường xuyên, và điều này để lại những hậu quả xấu cho sức khoẻ của họ.

Thực tế, cùng với nhiều bệnh khác, hút thuốc lá và uống rượu thường xuyên cũng có thể dẫn đến thoái hóa sớm các tế bào não và thậm chí có thể gây ra các bệnh như bệnh Alzheimer. Vì vậy, tránh xa những tệ nạn này, nếu bạn muốn có một bộ não khỏe mạnh ngay cả ở độ tuổi trung niên.

4. Phát triển sở thích

Có một vài nghiên cứu cho thấy, bước vào một sở thích mà bạn yêu thích, sáng tạo, như vẽ tranh, ca hát, khiêu vũ hoặc làm một công việc mà bạn say mê, chăm chỉ... có thể giúp giữ cho các tế bào não hoạt động tốt trong một thời gian dài.

Vì vậy, có một sở thích là một cách thú vị để giữ cho tế bào não khỏe mạnh!

5. Thực hiện các bài tập về trí nhớ, tư duy

Các bạn biết rằng các bài tập thể dục như tập gyms, yoga...có thể giữ cho cơ thể ổn định và khỏe mạnh. Tương tự, có một số bài tập cho não, có thể giúp giữ cho não của bạn hoạt động tốt và nhanh nhạy hơn ngay cả khi bạn đã bắt đầu có “tuổi”. Việc giải các câu đố, chơi sudoku, trò chơi nhớ, ô chữ, cờ vua và các hoạt động kích thích não khác là những cách có thể giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào não.

5. Hạ mức cholesterol

Như chúng ta đã biết, mức cholesterol cao trong cơ thể có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, bao gồm các bệnh chính như bệnh tim, có thể gây ra các cơn đau tim! Tuy nhiên, chúng ta có thể không biết, trên thực tế mức cholesterol cao trong cơ thể có thể gây thoái hóa sớm các tế bào não. Vì vậy, duy trì một mức cholesterol lành mạnh để giữ cho não của bạn khỏe mạnh và hoạt động, ngay cả khi bạn đã có “tuổi”.

Mẹo giữ cho trí óc khỏe mạnh ngày tết 2
Quanh chuyện lì xì cho trẻ ngày Tết: Ðừng để mỹ tục thành... hủ tục

Ngày Tết, người lớn phải “lo” nhiều thứ nên rất mệt. Nhưng trẻ nhỏ thì vui... như Tết. Ba ngày Tết, chúng được...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h