Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công
Cung cách giao tiếp, phong thái làm việc, kỹ năng và kiến thức... đều góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân của bạn.

Một trong những người xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao chính là Gene Simmons - ngôi sao nhạc rock của ban KISS, chủ hãng đĩa Simmons/Universal Music. Ông cũng sở hữu chương trình thực tế The Family Jewels Gene Simmons Rock School, đồng sáng lập công ty Cool Springs Life và website dịch thuật Ortsbo. Giới doanh nhân Mỹ gọi ông bằng biệt danh "cỗ máy thương hiệu" và "bậc thầy về nhận diện thương hiệu". Theo Gene Simmons, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn phải tập làm CEO cho chính công ty của bản thân mình và sản phẩm thật sự mà bạn sẽ bán chính là… bạn. 

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công 1
Gene Simmons - bậc thầy xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Điều kiện cần đầu tiên để bạn bắt đầu điều này chính là kiến thức và kỹ năng. Tư duy sáng tạo và liên tục trau đồi kỹ năng cho bản thân, bạn sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội cho mình. Sau đó, hãy biết nắm bắt cơ hội. Đừng để nỗi sợ hãi bị thất bại khiến bạn ngần ngại ngay từ khi bắt đầu. Không dám vung gậy đón bóng vì sợ đánh hụt, bạn sẽ không bao giờ biết đến niềm vui nghe thấy âm thanh mạnh mẽ lúc gậy chạm vào bóng. Hãy chủ động nắm bắt cơ hội và biến điều không thể thành có thể. Trong quyển sách Me, Inc nổi tiếng của mình, Gene Simmons luôn nhấn mạnh: “Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn nếu được thực thi đúng cách sẽ trở thành sáng kiến hữu dụng không ngờ".

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công 2
Xây dựng thành công thương hiệu cá nhân là cách để khác biệt hóa giá trị bản thân.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác khi xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tầm nhìn. Nếu xem bản thân mình là một thương hiệu, đừng quên rằng mọi người sẽ không ngừng đánh giá bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung tạo dựng hình ảnh riêng, cần biết cách định hướng nhận thức của xã hội, hay nói cách khác là khiến mọi người nghĩ về mình theo cách mình muốn. Trong quá trình đó, mọi chi tiết đều quan trọng. Từ cách bạn tự giới thiệu, cách bạn xoay sở trong một buổi phỏng vấn, cho đến cách bạn vẽ ra chân dung của chính mình, tất cả đều góp phần tạo ra hình ảnh của bạn. Khi thương hiệu của bản thân “bán” chạy, lợi nhuận sẽ rất khổng lồ.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công 3
Thương hiệu cá nhân có khả năng mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Cơ hội cho các bạn trẻ quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngày 17/4, Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM (IEI) tổ chức hội thảo chia sẻ về bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, đồng thời cung cấp thông tin xung quanh các chương trình Thạc sĩ Quốc tế đáng quan tâm.

- Thời gian: 18h-21h ngày 17/4

- Địa điểm: Hi-End Café, 21 Nguyễn Đình Chiều, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM

- Link đăng ký tham dự:  http://www.iei.edu.vn/

Liên hệ: 

- Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

- Địa chỉ:

  • 146 Bis Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM
  • 232/15 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP HCM
  • Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM

- Website: http://www.iei.edu.vn/

Nguồn tin: news zing