Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bài giảng về lời xin lỗi lay động hàng triệu trái tim

Bài giảng về lời xin lỗi lay động hàng triệu trái tim
Trong bài giảng của mình thầy Nguyễn Thành Nhân đề cập những lỗi lầm và lời xin lỗi đúng lúc, sự hối lỗi và sửa sai nhất là của giới trẻ đối với cha mẹ mình đang làm hàng triệu trái tim thổn thức.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài giảng với chủ đề "Lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô" có thời lượng gần 7 phút của thầy Nguyễn Thành Nhân - tiến sĩ, cố vấn cao cấp về Giáo dục và Tâm lý của Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương A.T.Y tại trường THCS Nhật Tân, Hà Nội đã làm lay động hàng triệu trái tim.

Bài giảng về lời xin lỗi lay động hàng triệu trái tim 1

Bài giảng về lời xin lỗi đã chạm đến trái tim nhiều học sinh

Được biết, bài giảng này diễn ra vào sáng 8.1 tại Trường THCS Nhật Tân (Hà Nội) và kéo dài trong khoảng 1 tiếng 15 phút. 

Trong bài giảng của mình thầy Nhân đề cập những lỗi lầm và lời xin lỗi đúng lúc, sự hối lỗi và sửa sai. Cùng với đó những công lao thầm lặng, sự hi sinh lớn lao của đấng sinh thành nhưng dường như cuộc sống vội vã nên những bạn trẻ ít để ý tới điều đó.

Bài giảng về lời xin lỗi lay động hàng triệu trái tim 2

Thầy Nguyễn Thành Nhân trong buổi nói chuyện với học sinh

Thấy Nhân còn chỉ ra một thực tế là chúng ta – giới trẻ đang là người mắc lỗi nhưng lại không chịu nói lời xin lỗi với bố mẹ mình: “Con xin lỗi bố, xin lỗi mẹ! Lời xin lỗi không khó nhưng các bạn trẻ không chịu nói ra, các bạn coi mình là cái rốn của vũ trụ và không quan tâm đến những phiền muộn mà bố, mẹ mình phải chịu. Đừng bao giờ để bố mẹ các bạn chết đi mới quỳ bên chiếc quan tài nói: “Bố ơi con xin lỗi”, lời đó bố của các bạn đâu còn nghe được nữa. Lời xin lỗi rất dễ như vậy tại sao chúng ta không chịu nói?

Vì các bạn coi mình là cái rốn của vũ trụ, toàn bộ tình cảm của bạn được bố mẹ, ông bà dành cho nên sự ngỗ nghịch của mình làm quên bẵng đi lời xin lỗi và cảm ơn, không quan tâm đến những phiền muộn mà bố, mẹ mình phải chịu”.

Thầy giáo trẻ này cũng cho rằng nhiều người trong chúng ta vì quá quen với sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, bố mẹ nên dần trở nên vô tâm và ích kỷ. Có những người chẳng bao giờ quan tâm hay hỏi han bố mẹ một câu, thậm chí có hành động khiến họ tổn thương mà lại chẳng hề để tâm.

Đặc biệt, mỗi lần thầy giáo trẻ này đặt bất kỳ câu hỏi nào, cả sân trường dường như không một tiếng nói mà chỉ còn lại tiếng khóc nức nở của học sinh. Có lẽ, từng lời nói của thầy giáo đã chạm đến trái tim của hàng trăm học sinh. 

Kết thúc bài giảng của mình, thầy Nguyễn Thành Nhân đã nhắn nhủ rằng: “Giá trị của các bạn chính là cái tên của các bạn trên cuộc đời này. Cuộc sống này ai cũng có thể mắc sai lầm. Có lỗi là con người, biết sửa lỗi là thánh nhân, người ngạo nghễ với lỗi của mình là ác quỷ".

Chia sẻ về bài học làm lay động hàng triệu trái tim này, thầy Nguyễn Thành Nhân cho hay: “Tôi cũng rất bất ngờ khi bài giảng của mình lại chạm đến trái tim nhiều người như vậy. Tôi mong rằng, sau buổi nói chuyện này, mỗi học sinh sẽ nhận ra những giá trị đích thực của cuộc sống, biết biến những yêu thương thành hành động…”

Bài giảng về lời xin lỗi lay động hàng triệu trái tim 3
Nghệ An: Xúc động hình ảnh thầy giáo dầm mình cõng học sinh qua lũ dữ

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đi qua dòng nước lũ đang dâng cao, các thầy giáo Trường THCS Tiến Thắng, huyện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h