Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Giá cao, không quà tặng, iPhone X vẫn có đơn đặt hàng cao tại Việt Nam

Giá cao, không quà tặng, iPhone X vẫn có đơn đặt hàng cao tại Việt Nam
iPhone X là chiếc smartphone cao cấp duy nhất cho đến nay không có quà tặng kèm những vẫn nhận được đơn hàng rất cao.

Nín thở xem màn tra tấn iPhone X cực "bá đạo"

NÓNG: iPhone 8 và iPhone X sạc nhanh kém hơn đối thủ Android cao cấp

Lộ iPhone SE 2018 cực đẹp: Lai giữa iPhone X và iPhone 5s

Đến sáng ngày 7/12, website Thế Giới Di Động ghi nhận có 5.210 khách đặt mua iPhone X , trong đó 2.902 người đặt cọc. Tại FPT Shop, con số ghi nhận trên web là 6.155 người đặt hàng. Website của hệ thống Viettel Store cũng cho thấy có 1.132 khách đã đăng ký mua.

Giá cao, không quà tặng, iPhone X vẫn có đơn đặt hàng cao tại Việt Nam 1

iPhone X - Ảnh: The Economics Times/Reuters

Như vậy kể từ khi cho đặt trước vào ngày 1/12 đến nay iPhone X đã nhận được gần 12.500 đơn hàng, một con số ấn tượng với chiếc smartphone bán đắt nhất từ trước đến nay Việt Nam.

Để mua bản 64GB, người mua phải bỏ ra 29,9 triệu đồng, phiên bản 256GB có giá 34,79 triệu đồng. Ở mức giá này, người mua có thể sở hữu được hai chiếc smartphone Android thuộc dòng cao cấp.

Bên cạnh mức giá cao kỷ lục, iPhone X còn được nhớ đến như chiếc smartphone cao cấp duy nhất trong năm nay bán ra mà không có quà tặng kèm. Tại FPT Shop và Thế Giới Di Động, người mua chỉ được hưởng thêm 1 năm bảo hành và trả góp lãi suất 0%. Viettel Store tặng kèm sạc không dây, trả góp không lãi suất, và cơ hội trúng một chuyến du lịch.

Những gói quà tặng kể trên hầu như không có ý nghĩa gì so với các chương trình bán hàng năm nay của các hãng lớn, khi tung ra smartphone cao cấp sẽ tặng thêm các quà tặng trị giá vài triệu đồng trở lên.

iPhone X là chiếc smartphone đặc biệt của Apple khi nó có thiết kế khác biệt nhiều so với trước. Máy được loại bỏ phím Home để có màn hình rộng hơn nhưng kích thước không tăng lên, nó cũng được trang bị bảo mật gương mặt Face ID và nhiều tính năng cao cấp khác.

Những khác biệt trong thiết kế và tính năng nhân dịp iPhone được 10 tuổi khiến chiếc máy được săn lùng. Tuy nhiên cũng cần nhận ra rằng chiến lược bán hàng cực kỳ khôn ngoan của Apple tạo thêm thành công cho chiếc máy.

Thay vì bán ngay cùng lúc với iPhone 8/8 Plus, hãng bắt người dùng chờ đợi trong thời gian dài sau đó mới được sở hữu máy, nhằm tạo tâm lý chờ đợi đồng thời nghe ngóng phản ứng của khách hàng. Chiếc máy cũng khan hàng ở rất nhiều nơi trên thế giới, càng làm cho nhiều người háo hức muốn sở hữu chiếc điện thoại không phải có tiền là mua được dễ dàng.

Chiếc máy sẽ được chính thức bán ra vào ngày 8/12 tới, và được các nhà bán lẻ thông báo sẽ đủ hàng giao những ngày sau đó.

FPT Shop cho biết tỷ lệ người mua bản 64GB cao gấp đôi so với bản 256GB, màu xám và màu đen nhận được lượng đơn hàng như nhau. Điều này hơi khác một chút so với tình hình ở vài cửa hàng điện thoại xách tay, khi lượng người mua bản 256GB gần ngang ngửa bản 64GB, và màu đen được ưa chuộng hơn.

iPhone X được giới thiệu lần đầu vào ngày 12/9, sau đó bán ra tại nhiều nơi vào ngày 3/11. Tại Việt Nam, máy chỉ được mở bán chính thức từ 8/12 sau khi cho đặt hàng vào ngày 1/12. iPhone X đợt này sẽ có tên mã VN/A phía sau, dấu hiệu cho biết máy dành cho thị trường Việt Nam.

Truước đó, iPhone X đã được bán khá nhiều ở thị trường xách tay, do các cửa hàng nhập về từ các thị trường khác nhau.

Giá cao, không quà tặng, iPhone X vẫn có đơn đặt hàng cao tại Việt Nam 2
Vì sao xếp hạng iPhone X kém hơn iPhone 8 và Galaxy S7?

Mặc dù iPhone X là điện thoại tốt nhất mà Apple từng tạo nhưng điều đó không có nghĩa nó nhận đánh giá cao nhất từ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h