Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


6 đời Galaxy S của Samsung

6 đời Galaxy S của Samsung
Samsung định vị Galaxy S là những model cao cấp nhất. Từ những smartphone đầu tiên, hãng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ của mình trong ngành công nghiệp di động với 6 thế hệ Galaxy S.

Năm 2010 Samsung trình làng chiếc Galaxy S đầu tiên và gây được tiếng vang lớn trong làng công nghệ. Hãng di động Hàn Quốc tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với các bản kế nhiệm S2, S3, S4. Năm 2015, họ lại 1 lần nữa gây bất ngờ với bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge.

Dưới đây là lịch sử 6 đời của dòng Galaxy S từ Samsung.

Samsung Galaxy S

6 đời Galaxy S của Samsung 1

Đây là smartphone chạy Android đầu tiên đạt doanh số 10 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Samsung đã ghi dấu ấn mạnh mẽ của mình với smartphone màn hình Super AMOLED 4 inch, bộ vi xử lý tốc độ 1GHz. 

Không lâu sau đó, Galaxy S cán mốc 25 triệu chiếc được tiêu thụ, giúp Samsung vượt mặt Nokia, trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới thế giới tính theo doanh số thiết bị bán ra. Đây là smartphone chạy Android đầu tiên đạt doanh số 10 triệu chiếc được bán ra trên thế giới.

Samsung Galaxy S2

6 đời Galaxy S của Samsung 2

Từ những thành công vang dội của dòng S đời đầu, ngày 13/2/2011 Samsung trình làng Galaxy S2 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dùng. Model này nhanh chóng trở thành chuẩn mực cho ngành công nghiệp di động lúc bấy giờ.

Galaxy S2 sở hữu cấu hình mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm với chip xử lý lõi kép Exynos 4210 tốc độ 1,2 GHz và RAM 1GB. Màn hình Super AMOLED được mở rộng lên 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, camera sau 8MP, camera trước 2MP camera mặt trước, và viên pin 1.650 mAh.

Samsung Galaxy S3

6 đời Galaxy S của Samsung 3

Ra mắt 5/2012, Galaxy S3 mở ra kỷ nguyên mới về thiết kế đối với điện thoại Samsung. Bốn cạnh bo tròn mềm mại giúp máy trông khác hẳn hai thế hệ Galaxy trước đó. Galaxy S3 cũng là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị trợ lý ảo S Voice và 64 GB bộ nhớ trong.

Samsung Galaxy S4

6 đời Galaxy S của Samsung 4

Sau 6 tháng ra mắt, đã có 40 triệu chiếc Galaxy S4 đến tay người dùng. Samsung Galaxy S4 trông như một phiên bản nâng cấp của Galaxy S3 với camera sau 13 MP và RAM 2 GB.

Cùng với chiến dịch marketing mạnh mẽ, Samsung Galaxy S4 trở thành một trong những smartphone hot nhất trong năm 2013. Ngoài bản tiêu chuẩn, Samsung còn trình làng thêm một bản nâng cấp có tính năng chống bụi và chống nước.

Samsung Galaxy S5

6 đời Galaxy S của Samsung 5

2014 với sự ra mắt Galaxy S5 là năm cạnh tranh mạnh mẽ giữa Samsung và iPhone khi màn hình lớn không còn là lợi thế duy nhất. Đây được xem là phiên bản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho những thay đổi mạnh mẽ của họ trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge.

Galaxy S5 có khả năng chống nước, thiết kế đơn giản và mặt lưng không ấn tượng. 

Samsung Galaxy S6 và S6 edge

6 đời Galaxy S của Samsung 6

Samsung khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi trình làng bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge tại MWC 2015. Samsung đã làm mới mình hoàn toàn với thiết kế kim loại kết hợp chất liệu kính sang trọng, mẫu Galaxy S6 edge đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ với 2 màn hình cong tràn viền.

Mặc cho những phản hồi từ giới công nghệ về khe cắm thẻ nhớ, pin không thể tháo rời, Samsung Galaxy S6 nhanh chóng phá vỡ những kỷ lục về doanh số của dòng S trước đó và phục hồi cho Samsung nhiều về vị thế trên trường di động.

Ngày 21/2 tới đây, Samsung sẽ tiếp tục trình làng thế hệ thứ 7 của Samsung Galaxy S. Thế hệ mới nhiều khả năng sẽ cải tiến nhẹ về thiết kế với mặt lưng cong, cấu hình mạnh cũng như mang trở lại khả năng chống nước và khe cắm thẻ nhớ microSD.





Nguồn tin: news zing