Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam
Để có một bộ bikini hoàn hảo, người mẫu phải đứng im để họa sĩ vẽ lên người trong hơn 10 tiếng đồng hồ.

Mẫu nude tiệc sushi kể về nỗi nhục chua chát nhất đời

Mẫu nude tiệc sushi khổ sở vì khách dùng đũa sàm sỡ

Sự thật trần trụi của nghề mẫu nude tiệc sushi

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 1

Không ngờ đây chỉ là một bộ bikini vẽ của người mẫu Hanah Feguson

Thuật ngữ "body painting" giờ đây không còn quá xa lạ với nhiều người châu Á. Chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều bức ảnh bikini vẽ nóng bỏng, ấn tượng trên các tạp chí, trang mạng hay ngay cả đời thường. Loại hình sơn vẽ này là cả một đẳng cấp vì khiến người đối diện không thể phân biệt được đâu là mặc quần áo, đâu là khỏa thân.

Đối với người mẫu theo nghề, khi "cho thuê cơ thể" họ có những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn với chân dài trình diễn thời trang thông thường. Người yêu nghệ thuật gọi họ là "linh hồn dũng cảm" bởi công việc này yêu cầu người mẫu phải khỏa thân hoàn toàn hoặc làm theo những yêu cầu rất đặc biệt của họa sĩ. 

Đối với nhiều siêu mẫu có tiếng, mặc dù mệt mỏi nhưng họ coi đây là một công việc thú vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy như vậy, đặc biệt là mẫu nghiệp dư. Họ tiết lộ không ít sự thật trần trụi không hay ho gì về nghề này.

Sự thật trần trụi đằng sau những bộ bikini vẽ gợi cảm

Người mẫu phải khoả thân không chỉ trước mặt hoạ sĩ mà còn trước mặt rất nhiều người khác, bao gồm cả ekip chụp hình và dựng cảnh. Nếu như trong phòng vẽ tập thể thì người mẫu nam và nữ vẫn phải đứng chung với nhau. Cảm giác khoả thân một mình khác hoàn toàn với khoả thân trước mặt nhiều người và càng khác với việc khoả thân rồi để người khác đụng chạm lên người.

Một người mẫu mới vào nghề cho biết, cô bị ám ảnh bởi những ánh nhìn chằm chằm vào ngực, thậm chí là vùng kín. Những người như cô thường xuyên nghe được kiểu lời khen chê như bộ phận này đẹp, bộ phận kia không đẹp. Sau chừng hơn 10 tiếng đồng hồ, mỗi người mẫu sẽ khoác lên mình trung bình 6kg sơn màu. 

Mặc dù xã hội đã cởi mở hơn với nghệ thuật "body painting" nhưng người mẫu theo nghề đôi khi vẫn gặp phải những ánh nhìn thiếu thiện cảm. Người ngoài đánh đồng việc khỏa thân theo nghĩa xấu và khỏa thân vì nghệ thuật. Mẫu nữ bị khinh thường và đánh giá đạo đức thấp.

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 2

Siêu mẫu Irina Shayk cũng từng làm mẫu khỏa thân vẽ bikini

Nghề mẫu khỏa thân body painting gặp nhiều rủi ro

Trên thực tế, mẫu "body painting" gặp nhiều rủi ro hơn mẫu bình thường. Đầu tiên là về sức khỏe, việc tô vẽ kín mít từ đầu đến chân có thể khiến người mẫu ngất xỉu vì cơ thể không thể tiết mồ hôi hay điều hoà thân nhiệt. Một trường hợp đáng tiếc từng xảy ra với người mẫu Boddy Ebsen. Anh được vẽ bằng lớp trang điểm có chứa bụi nhôm trong một cảnh quay phim và 2 tuần sau phải nhập viện vì không thể thở được, da xanh tái. Bác sĩ cho biết, phổi của anh chứa đầy bụi nhôm, hít phải trong lúc sơn vẽ. 

Phổ biến hơn, những cô gái theo nghề dễ gặp phải tình huống xấu như bị sàm sỡ, gạ tình và phải làm theo những "luật ngầm". Nhiều người mẫu chia sẻ, "luật ngầm" qua lại giữa người mẫu và hoạ sĩ hay bị các hoạ sĩ sàm sỡ là chuyện khá phổ biến. Nhưng để hoàn thành tác phẩm, họ không dám phản ứng gay gắt. 

Ngoài những chuyện nhạy cảm trên, mẫu vẽ "body painting" có thể gặp phải một vài tình huống dở khóc dở cười khác. Người mẫu tên Zoe West, 22 tuổi từng nhận được khoản tiền 342 triệu đồng khi làm mẫu khỏa thân vẽ quần áo hở bạo, biểu diễn trên phố. Tuy nhiên, vừa nhận được thù lao thì cô bị cảnh sát "hỏi thăm" vì tội khoả thân nơi công cộng.

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 3

Dù được trả nhiều tiền nhưng nghề mẫu khỏa thân vẽ áo tắm này không như mơ

Nguyên tắc nghiêm khắc khi người mẫu "cho thuê cơ thể"

Trước mỗi buổi vẽ, người mẫu không được nhịn đói vì thời gian vẽ thường rất dài, trung bình trên 10 tiếng. Họ cũng không được thoa mỹ phẩm, tinh dầu hay kem chống nắng lên da trước 1-2 ngày chụp hình. Vì hóa mỹ phẩm có thể khiến cho việc sơn vẽ gặp khó khăn. Người mẫu phải đảm bảo làn da sạch và khô ráo. Ngoài ra, các cô gái còn phải triệt lông toàn thân hoặc cạo sạch mà không được thoa kem chống rát da như thông thường. 

Trong quá trình vẽ, người mẫu không được phép di chuyển hay cử động vì gây ảnh hưởng tới quá trình tác nghiệp của họa sĩ. Họ phải đứng như tượng sáp, yêu cầu không được di chuyển đầu và thân trên ngay cả khi họa sĩ vẽ trên chân. Một bộ đồ "giả" nhờ sơn vẽ có thể tồn tại trong 24 giờ nếu không động vào nước. 

Siêu mẫu Hanah Ferguson tiết lộ, cô từng hoang mang khi được yêu cầu triệt lông toàn thân trước buổi vẽ. Cô mất tới 18 giờ để đứng cho hoạ sĩ vẽ và chỉ có 5 phút để nghỉ ngơi trước khi chụp hình. Chân dài Samantha Hoopes cũng tương tự Ferguson, cô phải dành hàng tiếng đồng hồ để cạo lông toàn thân, kể cả mặt. Quá trình vẽ của Hoopes kéo dài mất 16 tiếng. Trong khi siêu mẫu Irina Shayk từng "đốt" 13 tiếng cho việc làm mẫu này.

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 4

Siêu mẫu Hanah Ferguson chụp hình cho tạp chí đồ bơi danh tiếng Sports Illustrated

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 5
Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 6

Những bộ bikini vẽ khiến người xem không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả

Nỗi khổ mẫu khỏa thân vẽ lên người: Bị sàm sỡ, thậm chí bị tống giam 7
Mẫu nude tiệc sushi kể về nỗi nhục chua chát nhất đời

Một người mẫu Trung Quốc tiết lộ những điều khó nói khi theo nghề mẫu nude bàn tiệc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h