Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


iPhone thế hệ mới sẽ khó bị hack hơn

iPhone thế hệ mới sẽ khó bị hack hơn
Apple bắt đầu phát triển loạt tính năng bảo mật mới mà qua đó giúp iPhone sẽ khó bị bẻ khóa hơn cho dù có rơi vào tay cơ quan chính phủ hay giới tình báo.
  • Rò rỉ bảng vẽ thiết kế của iPhone 5se màn hình 4 inch
  • iPhone 5se mở bán ngày 18/3, do Wistron sản xuất
  • Barack Obama: Mỹ chưa được phòng vệ tốt trước tấn công mạng
  • Mỹ: Hacker công khai dữ liệu của hơn 20.000 nhân viên FBI
  • Những rủi ro bảo mật trong năm 2016

Động thái này của Apple được cho là nhằm hạn chế tối đa tình trạng "chính phủ có thể xâm nhập vào một chiếc iPhone đã khóa" bằng cách sử dụng các phương thức tương tự những gì đang diễn ra trong cuộc chiến pháp lý giữa hãng này và giới hành pháp Mỹ. 

Theo tường thuật của tờ NYT, với phương thức bảo mật mới, giới chức chính phủ sẽ không còn bất kỳ cách nào để tham khảo dữ liệu trên iPhone cho dù đã bẻ khóa (hack) được chúng.

Cụ thể hơn, hầu hết giới chuyên gia đều tin rằng nếu Apple thành công với việc nâng cấp tính năng bảo mật thì hãng này rõ ràng sẽ tạo ra một thách thức kỹ thuật khó nuốt cho các cơ quan thực thi pháp luật, thậm chí ngay khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama giành chiến thắng trong cuộc chiến yêu cầu Apple để Cục Điều tra Liên bang - FBI tham khảo dữ liệu trên một chiếc iPhone từng được sử dụng bởi một kẻ sát nhân bị bắt giữ hồi năm ngoái 2015 .

FBI trong tương lai nếu muốn xâm nhập vào một chiếc iPhone nào đó thì họ cần có "đường đi" mới để thực hiện việc này, theo NYT.

iPhone thế hệ mới sẽ khó bị hack hơn 1
Ảnh minh họa.

Vụ việc ầm ĩ giữa Apple và FBI đang diễn ra cũng được cho rằng chính là lời cảnh báo đến nhà sản xuất điện thoại iPhone" về vòng xoáy tranh cãi pháp lý mới, và nếu xảy ra thì rõ ràng là Apple cần khắc phục nhiều về mặt kỹ thuật bảo mật.

Tờ NYT cũng dẫn lời giới chuyên gia bảo mật cho hay, lối thoát duy nhất cho kịch bảo này (tức cơ quan hành pháp có thể truy cập điện thoại iPhone mã hóa) chính là sự vào cuộc sốt sắng hơn của Quốc hội Mỹ.

Được biết, Luật Nghe lén liên bang tại Mỹ yêu cầu các nhà mạng (hãng viễn thông) tại nước này phải "mở cửa" kho dữ liệu cho các cơ quan thực thi pháp luật. Tuy nhiên, các hãng công nghệ như Google và Apple không bị ảnh hưởng của luật nói trên, song họ vẫn mạnh mẽ phản đối. 

Quay trở lại với vụ FBI đề nghị Apple hỗ trợ mở khóa chiếc iPhone của tên tội phạm gây ra vụ tấn công tại San Bernardino, CEO Apple Tim Cook hôm ngày thứ Tư 24/2 cho biết nếu Apple tuân thủ phán quyết mà tòa án đưa ra thì việc này sẽ là tin chẳng mấy tốt cho nước Mỹ, và rằng sẽ nó tạo ra một án lệ chắc chắn gây ảnh hưởng đến nhiều người Mỹ trong tương lai.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn