Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Twitter để lộ số điện thoại, email của 10.000 người dùng

Twitter để lộ số điện thoại, email của 10.000 người dùng
Thông tin này được chính Twitter thừa nhận trong ngày hôm qua, 18/2.

Thông tin này được chính Twitter thừa nhận trong ngày hôm qua, 18/2.

Twitter để lộ số điện thoại, email của 10.000 người dùng 1

Theo trang tin The Verge, Twitter đã xác nhận rằng một lỗi trên hệ thống hồi phục mật khẩu đã khiến cho thông tin cá nhân, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, của 10.000 người dùng mạng xã hội này bị tiết lộ lên mạng. Tuy vậy, Twitter cũng khẳng định rằng mật khẩu người dùng không bị đe dọa và không có một tài khoản người dùng nào bị đột nhập. Mạng xã hội này đã liên hệ với những người dùng bị ảnh hưởng về lỗi này, trong khi những người không bị ảnh hưởng đã không nhận được thông báo trực tiếp nào.

Michael Coates, giám đốc bảo mật thông tin của Twitter cho biết: "Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, chúng tôi rất xin lỗi đã xảy ra sự việc này. Bất kỳ người dùng được phát hiện đã tận dụng lỗ hổng này để truy cập vào tài khoản của người khác đã bị cho ngừng hoạt động, chúng tôi cũng đã liên hệ với các nhà hành pháp ở mức độ phù hợp để họ có thể thực hiện điều tra và khởi kiện nếu cần".

Twitter cũng tái khẳng định rằng người dùng nên kiểm tra lại các biện pháp bảo vệ tài khoản cá nhân. Mạng xã hội này đã thêm tính năng xác thực 2 yếu tố từ năm 2013 trên website, iOS và Android. Thông báo mới nhất của Twitter cho biết người dùng nên bật tính năng này bằng cách truy cập vào cài đặt bảo mật trên trang web hoặc ứng dụng di động.

Lê Hoàng

Nguồn tin: vnreview.vn