Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trung Quốc và Nga đồng loạt bị tố đọc lén email của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Trung Quốc và Nga đồng loạt bị tố đọc lén email của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cáo buộc Trung Quốc và Nga rất có thể đã đọc trộm email của ông, đồng thời cho biết Washington đã và sẽ tiếp tục thảo luận với Bắc Kinh về các vụ tấn công mạng.
  • Phanh phui đường dây hacker trục lợi giao dịch chứng khoán
  • AVA - công cụ bảo mật gây nhiều tranh cãi
  • Trung Quốc đọc lén email riêng tư của quan chức an ninh Mỹ
  • Hacker tấn công tập đoàn bán lẻ thiết bị di động và điện tử Carphone Warehouse
  • LastPass hoàn toàn miễn phí cho người dùng di động

"Câu trả lời là điều đó rất có thể. Nó không nằm ngoài phạm vi khả dĩ, và chúng tôi biết rằng họ đã tấn công một số lợi ích của Mỹ trong nhiều ngày qua", ông Kerry nói trong chương trình tin tức buổi chiều của đài CBS hôm 12/8.

Phát biểu của ông Kerry được đưa ra nhằm phản hồi câu hỏi của người dẫn chương trình Scott Pelley về việc liệu ông có nghĩ rằng hai nước trên đang đọc trộm email của ông hay không.

Khi bị MC Pelly thúc ép, nhà ngoại giao số 1 của Mỹ đã nói thêm: "Rất có thể là như thế. Chắc chắn là tôi viết thư với ý thức đó".

Ngoại trưởng Kerry còn tiết lộ rằng các vụ tấn công mạng vẫn là chủ đề của các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Mỹ với Trung Quốc, và vấn đề này sẽ lại được nhắc tới khi Tổng thống Barack Obama tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Washington vào tháng 9 tới.

Trung Quốc và Nga đồng loạt bị tố đọc lén email của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry 1
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Ảnh: Reuters
"Thật không may là chúng ta đang sống ở một thế giới trong đó một số nước, bao gồm Trung Quốc và Nga liên tục can dự vào những vụ tấn công mạng chống lại các quyền lợi Mỹ, chống chính phủ Mỹ. Và đó là vấn đề chúng tôi gần đây đã đề cập mạnh mẽ với người Trung Quốc", ông Kerry nói trong chương trình.

"Nó nằm trong lịch trình thảo luận giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập khi họ gặp nhau vào tháng 9. Chúng tôi đã bắt đầu cử một nhóm làm việc xem xét vấn đề này một cách trực tiếp hơn vì nó là mối lo ngại không nhỏ".

Trung Quốc từng bị nghi ngờ đứng sau các vụ tấn công mạng được công bố hồi tháng 6 vừa qua, trong đó những số lượng lớn thông tin cá nhân của các nhân viên liên bang Mỹ đã bị đánh cắp, và những vụ tấn công như thế đã trở thành đề tài nổi trội tại cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế được tổ chức giữa 2 nước tại Washington DC cuối tháng 6.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã phủ nhận các cáo buộc trên, đồng thời khẳng định họ chống lại mọi hình thức tấn công mạng .

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn