Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trung Quốc phải dừng hoạt động do thám không gian mạng

Trung Quốc phải dừng hoạt động do thám không gian mạng
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice hôm 21/9 đưa ra cảnh báo được cho là khá cứng rắn nói trên ngay trước thềm chuyến thăm của lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.
  • Mỹ thiết kế 'thẻ điểm' đối phó tấn công mạng
  • Trung Quốc 'nước đôi' với Mỹ về an ninh mạng
  • Vì ngoại giao, Mỹ hoãn trừng phạt Trung Quốc về an ninh mạng
  • Nhà Trắng sẽ nêu vấn đề an ninh mạng với ông Tập Cận Bình
  • Tổng thống Obama 'nắn gân' Trung Quốc về chiến tranh mạng

Theo Reuters, bà Rice mạnh mẽ cảnh báo Trung Quốc rằng các hoạt động do thám không gian mạng có sự bảo trợ của nhà nước cần phải dừng lại, đồng thời gọi đây là mối lo ngại an ninh quốc gia và yếu tố then chốt trong mối quan hệ Mỹ - Trung.

"Đó không phải là một liều thuốc kích thích nhẹ, mà đó là mối lo ngại liên quan đến kinh tế và an ninh quốc gia đối với nước Mỹ", cố vấn an ninh quốc gia Rice phát biểu tại một sự kiện vừa diễn ra ở Đại học George Washington, "Điều này tạo ra sự căng thẳng to lớn cho mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia, và đây cũng là yếu tố then chốt trong việc xác định xu hướng tương lai của sợi dây liên kết Mỹ - Trung".

Trung Quốc phải dừng hoạt động do thám không gian mạng 1
Ảnh minh họa.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được kỳ vọng sẽ có cuộc nói chuyện "vừa đấm vừa xoa" liên quan vấn đề an ninh mạng khi người đứng đầu Trung Quốc có chuyến thăm Nhà Trắng trong tuần này.

"Các hoạt động do thám không gian mạng nhằm vào dữ liệu cá nhân cũng như tổ chức, doanh nghiệp để phục vụ các mục đích kinh tế sẽ làm suy yếu sự hợp tác dài hạn trong lĩnh vực kinh tế giữa hai bên, và hoạt động này cần phải dừng lại", bà Rice nhấn mạnh.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn