Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trung Quốc: 15.000 người bị bắt trong chiến dịch Tảo thanh Internet

Trung Quốc: 15.000 người bị bắt trong chiến dịch Tảo thanh Internet
Cảnh sát Trung Quốc ngày 18/8 cho biết đã bắt giữ khoảng 15.000 người vì các tội liên quan đến đe dọa an ninh mạng khi chính phủ nước này ra sức siết chặt kiểm soát đối với Internet, hãng Reuters đưa tin.
  • Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T
  • Tại sao game trực tuyến là mục tiêu lý tưởng của tội phạm mạng
  • Văn phòng Tổng công tố viên Đức bị tấn công mạng
  • VIP cũng cần được đào tạo về an toàn - an ninh thông tin
  • Firefox sắp có chế độ duyệt web riêng tư ưu việt hơn Chrome và Edge

Kể từ khi lên cầm quyền vào năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ huy một chiến dịch trấn áp Internet vốn được giới lãnh đạo tại Bắc Kinh coi trọng và thừa nhận cần phải kiểm soát, theo nhận định của các học giả và chuyên gia nghiên cứu.

Trong thông báo đưa ra trên website , Bộ Công an Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này đã điều tra 7.400 vụ việc tội phạm mạng . Cơ quan này không nêu rõ thời điểm thực hiện những vụ bắt giữ nhưng có đề cập một vụ xảy ra hồi tháng 12/2014.

Trung Quốc hồi tháng trước đã tung ra một chương trình kéo dài 6 tháng có mật danh Tảo thanh Internet.

"Trong bước tiếp theo, các cơ quan công an sẽ tiếp tục tăng cường điều tra và trấn áp tội phạm mạng", Bộ Công an Trung Quốc cho biết.

Chiến dịch trên cũng sẽ tập trung vào việc phá vỡ những vụ án lớn và tiễu trừ các băng nhóm tội phạm mạng , cơ quan trên nói thêm.

Trung Quốc: 15.000 người bị bắt trong chiến dịch Tảo thanh Internet 1
Ảnh minh họa.
Đợt trấn áp nhằm vào các website "cung cấp thông tin bất hợp pháp và có hại" bên cạnh việc quảng cáo phim ảnh khiêu dâm, chất nổ, súng đạn và đánh bạc.

Cảnh sát đã điều tra tổng cộng 66.000 website , theo tường thuật của hãng tin Reuters.

Trung Quốc vận hành một trong những cơ chế kiểm duyệt mạng tinh vi nhất thế giới, được biết đến với tên gọi Vạn lý Tường lửa - Great Firewall .

Các cơ quan kiểm duyệt kiểm soát chặt chẽ nội dung xuất bản, đặc biệt là những tài liệu có khả năng gây phương hại đến Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hồi tháng 2, cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 1/3 năm nay, họ sẽ cấm các tài khoản Internet mạo nhận người hoặc tổ chức, và thực hiện quy định buộc người dân dùng tên thật khi đăng ký tài khoản trên mạng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn