Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tranh cãi về hình ảnh quảng cáo vừa lái xe vừa nghe điện thoại của VinaPhone

Tranh cãi về hình ảnh quảng cáo vừa lái xe vừa nghe điện thoại của VinaPhone

Hình ảnh quảng cáo chương trình khuyến mãi nhân dịp ra mắt Tổng công ty VNPT - VinaPhone đăng tải trên fanpage công ty này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

(TNO) Hình ảnh quảng cáo chương trình khuyến mãi nhân dịp ra mắt Tổng công ty VNPT - VinaPhone đăng tải trên fanpage công ty này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Tranh cãi về hình ảnh quảng cáo vừa lái xe vừa nghe điện thoại của VinaPhone 1Hình ảnh quảng cáo của VinaPhone gây nhiều tranh cãi - Ảnh chụp màn hình 
Theo đó, nhằm quảng bá cho một chương tình khuyến mãi, fanpage của nhà mạng này đã đăng tải bức poster mà nhiều người cho rằng nó mô tả hành vi "ủng hộ" vi phạm luật Giao thông đường bộ, đó là “sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông”.
Cụ thể, những hình ảnh đăng tải có rất nhiều hành vi vi phạm giao thông khi những người trong tranh đều đang sử dụng điện thoại khi điều khiển xe máy hay ô tô, với một tay chạy xe và một tay “alo”. Đó là chưa kể một vài hình ảnh mô tả cả người không đội mũ vừa lái xe vừa nghe điện thoại.
Sử dụng điện thoại di động khi lái xe là rất nguy hiểm bởi trong thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến người vừa lái xe vừa nghe điện thoại.
Hiện tại, nhà mạng VinaPhone chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.
Mặc dù poster đã nhanh chóng bị gỡ bỏ trên fanpage, nhưng hình ảnh đó vẫn được cộng đồng mạng lưu lại và chia sẻ, đồng thời nêu lên những quan điểm của mình.
Thành viên Troller trên Vitalk chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng biếm họa khi đi chơi có được không? Có thể là một góc công viên nơi các ông, các bà, cả người già, người trẻ cùng gọi điện cho nhau. Như thế có hay hơn không, hay cứ phải vi phạm luật Giao thông thì mới là hay?”.
“Đây không phải chi tiết nhỏ. Cả một tấm poster thì không thể nào là nhỏ được các bạn VinaPhone ạ!”, thành viên này nói thêm.
Còn bạn Bá Hỷ thì cho rằng: “Đây là chiêu đánh động thị trường của VinaPhone, biết sai nhưng vẫn làm để gây ồn ào dư luận, một hình thức PR theo hướng tiêu cực”.
“Một poster quảng cáo có cần qua kiểm duyệt không? Tại sao lại khuyến khích cách sử dụng điện thoại ngu xuẩn như thế này?”, bạn Perth. WA nêu quan điểm.
Tuy nhiên, bạn Hieu Khanh thì lại cho rằng mọi người cũng không nên quá căng thẳng về bức biếm họa này với luận điểm "bức tranh cho thấy các xe đang dừng đèn đỏ chứ không phải đang lưu thông, bánh xe không quay và động cơ không nổ máy. Vì thế mọi người cùng sử dụng điện thoại để gọi điện là điều bình thường".
Luật Giao thông đường bộ cấm người lái xe vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại, bởi khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, tất cả các giác quan của người lái xe cần phải được huy động để đưa ra những phán đoán và quyết định chính xác. Khi sử dụng điện thoại, người tham gia giao thông sẽ bị giảm khả năng tập trung và khả năng quan sát, phản xạ xử lý tình huống trên đường. Đó là chưa kể có những thông tin từ các cuộc điện thoại gây ra những phản ứng cảm xúc bất thường, gây ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc.

Thành Luân - Kiến Văn

>> Bài ‘Hịch khoa học’ gây sốt cộng đồng mạng
>> Bùng nổ các trang giả mạo Facebook tại Việt Nam để lừa đảo
>> Facebook cung cấp dịch vụ dành riêng cho người nổi tiếng
>> Hé lộ 'bảng báo giá' của hot girl, người đẹp trên Facebook
>> Điểm mặt những đối thủ xứng tầm với Facebook
>> CEO Facebook chuẩn bị lên chức bố

Nguồn tin: Thanh Niên