Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


FBI hứa giúp chính phủ phá khóa thiết bị

FBI hứa giúp chính phủ phá khóa thiết bị
Cục Điều tra Liên bang Mỹ khẳng định họ sẽ giúp các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp nước Mỹ bẻ khóa thiết bị di động trong các vụ điều tra nếu được luật pháp cho phép.
  • FBI phá khóa thành công iPhone
  • Cuộc chiến mã hóa iPhone: Khởi đầu cho một tiền lệ xấu
  • iPhone có thực sự an toàn, hay Apple chỉ hứa ảo?
  • Apple lo ngại viễn cảnh hàng loạt iPhone bị phá khóa
  • Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Hãng tin Reuters dẫn một lá thư được FBI gửi đến các cơ quan chính quyền địa phương cho biết, họ hiểu rõ những thách thức mà mình đang đối mặt và rằng họ thiếu những công cụ cần thiết để theo dõi cũng như như điều tra phương tiện thông tin liên lạc của những nghi phạm có sử dụng phương thức mã hóa thiết bị di động.

Đại diện FBI nói rằng, như một phần trong chính sách bấy lâu nay, đơn vị này lẽ dĩ nhiên sẽ xem xét sử dụng bất kỳ công cụ nào vốn có thể hữu ích cho các đối tác, tức các cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ.

"Các bạn cần biết rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ mà chúng tôi có thể để giúp bạn phù hợp với những sự hạn chế về chính sách và luật pháp mà chúng tôi hiện gặp phải", FBI viết trong thư.

FBI hứa giúp chính phủ phá khóa thiết bị 1
Ảnh minh họa.

Reuters cho biết, lá thư được gửi đi chỉ 5 ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố chấm dứt vụ kiện chống lại Apple, đồng thời khẳng định FBI đã phá khóa thành công chiếc iPhone 5C được sử dụng bởi Syed Farook, một trong hai tay súng gây ra vụ thảm sát ở San Bernardino , California hồi tháng 12/2015.

Khi đó, Farook và vợ của y đã làm chết 14 người, và 22 người khác bị thương.

Sự kết thúc đột ngột của vụ tranh cãi pháp lý vốn gây tốn hao giấy mực của giới truyền thông cũng như tạo ra sự thu hút của thế giới công nghệ dường như đã khiến các bên "đứng khựng" khi mà chiến thắng vang dội đã đến rất gần với nhà sản xuất iPhone, đặc biệt bởi họ kịch liệt phản bác một yêu cầu từ tòa án rằng Apple phải hỗ trợ FBI mở khóa chiếc iPhone của nghi phạm Farook.

Như PC World Vietnam từng thông tin, khi đó FBI đề nghị Apple viết một phần mềm riêng để FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone bị mã hóa mà giới chức thu giữ sau vụ thảm sát ở San Bernardino

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn