Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Edward Snowden gia nhập Twitter, nhưng chỉ theo dõi NSA

Edward Snowden gia nhập Twitter, nhưng chỉ theo dõi NSA
Cựu nhà thầu cho NSA Edward Snowden hôm 29/9 bất ngờ gia nhập mạng xã hội Twitter và ngay lập tức ông trùm tiết lộ thông tin gây sốc này đã gây bão với hơn 650.000 người theo dõi chỉ sau 6 giờ.
  • Cuộc “hỏi thẳng, nói thật” với Edward Snowden
  • Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư
  • Edward Snowden: Giọt nước tràn ly (phần 6)
  • Edward Snowden: Lộ mặt (phần cuối)
  • Edward Snowden: Phía sau bức màn của NSA (phần 3)

"Các bạn có nghe thấy tôi không?" chính là thông điệp đầu tiên mà người chuyên tung các bí mật quốc gia Edward Snowden viết trên Twitter.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ "lên mạng" thì cựu điệp viên Snowden đã thu hút 260.000 người theo dõi (follower), và con số này nhanh chóng tăng lên 600.000 người sau 6 giờ.

Edward Snowden gia nhập Twitter, nhưng chỉ theo dõi NSA 1
Giao diện trang Twitter của Edward Snowden.

Tuy nhiên, thông tin gây sốc và khiến không ít cư dân mạng buộc phải phì cười chính là Snowden hiện chỉ theo dõi (follow) duy nhất tài khoản của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ - NSA.

Được biết, Twitter đã chấp thuận hồ sơ của Snowden (cụ thể là @Snowden ), và thông tin lý lịch mà Snowden cập nhật trong hồ sơ Twitter ghi phần giới thiệu rất rõ ràng là "Tôi từng làm việc cho chính phủ. Giờ đây, tôi làm việc cho công chúng".

Báo Los Angeles Times dẫn lời luật sư của "kẻ tung tin nhạy cảm" là Ben Wizner xác nhận tài khoản trên là do chính Snowden trực tiếp quản lý.

Edward Snowden hiện đang tị nạn chính trị ở Nga sau khi công khai hàng loạt thông tin mật tại NSA  liên quan đến chương trình giám sát - theo dõi trên quy mô toàn cầu gây tranh cãi của chính quyền Mỹ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn