Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới
VNISA phía Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động nhằm khẳng định vị thế là tổ chức ngành nghề có uy tín, là cầu nối giữa đơn vị ứng dụng CNTT với các nhà cung cấp giải pháp.
  • VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp
  • VNISA phía Nam tổ chức Đại hội lần thứ II
  • VNISA phía Nam: Tất cả vì nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật
  • Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế

Sau phần báo cáo tổng kết hoạt động giai đoạn 2010-2015 và dự thảo phương hướng hoạt động của Chi hội VNISA phía Nam, đại diện Ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam  nhiệm kỳ 2010-2015 và các hội viên, đại biểu dự đại hội đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề quan trọng nhằm chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 1
Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam góp ý cho phương hướng hoạt động của Chi hội VNISA phía Nam.

Đối với nhiệm kỳ vừa qua, hầu hết mọi người đều đánh giá Chi hội VNISA phía Nam đã tạo ra được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong việc kết nối, đào tạo kiến thức chuyên ngành và sinh hoạt học thuật đối với các hội viên.

Cũng từ đó, một số ý kiến cũng đã chỉ ra những mặt còn nhiều hạn chế, nhất là trong công tác truyền thông và phổ cập đại chúng, hay nói cụ thể hơn là các sinh hoạt của hiệp hội VNISA phía Nam khá đều đặn nhưng chưa thực sự phong phú về nội dung lẫn hình thức tổ chức.

Đơn cử, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam không ngần ngại đưa ra nhận định rằng Chi hội VNISA phía Nam dường như chỉ hoạt động chủ yếu tại TP.HCM và công tác phát triển hội viên chưa thực sự tốt. Trước thực tế đó, ông Sơn đề nghị cần thay đổi một số phương thức sinh hoạt nhằm thu hút thêm hội viên tham gia.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 2
Ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc công ty Sao Bắc Đẩu.

Đồng quan điểm đó, ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc công ty Sao Bắc Đẩu còn cho rằng ngay chính các doanh nghiệp miền Nam còn rất ít hoạt động giao lưu và hội viên tích cực thực sự đóng góp vào các hoạt động cùa chi hội chỉ ở mức con số dưới 10. 

Ông Tuấn còn đề nghị các nhóm thành viên còn lại cần tuân thủ nghĩa vụ của Chi hội VNISA phía Nam và yêu cầu tăng phí hội viên để qua đó thúc đẩy trách nhiệm trong hoạt động, tham gia sinh hoạt trong Chi hội của từng hội viên (tổ chức lẫn cá nhân).

Cũng trong phần thảo luận, các thành viên Chi hội VNISA phía Nam cũng đã đồng ý bổ sung nhóm hội viên liên kết, mà trong đó thành phần chủ yếu là tập trung vào các công ty công nghệ nước ngoài.

"Đây là nhóm hội viên được kỳ vọng mang đến nguồn thông tin và kiến thức về an ninh bảo mật mới nhất nhằm làm phong phú hơn cho các hoạt động của chi hội VNISA phía Nam", Giám đốc Sở TTTT TP.HCM Lê Thái Hỷ nêu ý kiến.

Dưới góc độ của người làm công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin , ông Hỷ này tỏ mong muốn Chi hội VNISA phía Nam cũng như các hội viên trong nhiệm kỳ mới cần đưa ra các giải pháp cụ thể hơn về an toàn - an ninh thông tin, tích cực chủ động tham mưu và đề đạt ý kiến với các cơ quan hữu trách về các chính sách - luật liên quan, đặc biệt là các hội viên VNISA cần góp ý quyết liệt cho Luật ATTT. Hơn nữa, vẫn theo lời vị Giám đốc Sở TTTT Thành phố, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP.HCM trước đó đã đề ra mục tiêu là đưa Thành phố trở thành địa phương có môi trường sống an toàn, tăng cường tính an toàn trong giao dịch điện tử và  thương mại điện tư ̉. 

"Và để có được những giải pháp mang tính đột phá, thiết nghĩ, chúng ta nên xem xét triển khai một giải thưởng về ATTT", ông Hỷ đề xuất, "còn để đưa thông tin, kiến thức và giải pháp ATTT đến đông đảo hơn đối tượng, trước hết cần đẩy mạnh công tác truyền thông, mở rộng đối tượng tiếp cận trong các buổi hội thảo, tọa đàm".

Liên quan đến các ý kiến về tính cấp thiết của việc phải nhanh chóng xây dựng một phòng thí nghiệm (LAB) phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo và tập huấn về ATTT cho các hội viên cũng như đối tác, cả ông Hỷ và hội viên Trương Hoài Trang một lần nữa khẳng định đây là hạ tầng cực kỳ thiết thực, và từ hạ tầng này sẽ giúp các chuyên gia tăng khả năng cọ xát trong nghiên cứu, triển khai thử nghiệm các giải pháp trong lĩnh vực phòng chống tấn công mạng, bảo vệ dữ liệu.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 3
Ông Lê Trung Việt - đại diện Ban truyền thông Chi hội VNISA phía Nam nêu quan điểm về công tác thu phí hội viên cũng như đề xuất một số giải pháp, nội dung cho hoạt động của nhiệm kỳ tiếp theo.

Đối với nhiệm kỳ 2015-2020, Chi hội VNISA phía Nam cũng đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành mới với 16 thành viên, trong đó ông Ngô Vi Đồng tiếp tục được tín nhiệm và tái đắc cử chức danh Chủ tịch Chi hội.

So với nhiệm kỳ trước, Ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2015-2015 được bổ sung thêm một vị trí Phó chủ tịch, thay vì 4 như trước.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 4
Ban chấp hành Chi hội VNISA phía nam nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội.

Cũng trong lần đại hội này, Bộ TTTT đã công bố quyết định trao tặng Bằng khen cho Chi hội VNISA phía Nam và một số tập thể, cá nhân vì đã có thành tích tham gia tích cực các hoạt động của Chi hội cũng như có những đóng góp vào hoạt động an ninh bảo mật tại Việt Nam.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 5
Đại diện Ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam nhận Bằng khen do Bộ TTTT trao tặng.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 6
Ông Lê Trung Việt (bìa phải) đại diện Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam nhận bằng khen của Bộ TTTT.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 7
Những cá nhân xuất sắc của Chi hội VNISA phía Nam nhận Bằng khen của Bộ TTTT.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội toàn thể Chi hội VNISA phía Nam lần thứ II diễn ra vào sáng nay 11/9: 

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 8
Các chuyên gia an ninh, bảo mật hàng đầu tại Việt Nam thảo luận trong giờ giải lao.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 9
TS. Vũ Quốc Khánh - Trưởng Ban kiểm soát Bộ Quy tắc Đạo đức nghề ATTT trao đổi với các hội viên Chi hội VNISA phía Nam.

Đại hội lần thứ II Chi hội An toàn thông tin phía Nam bầu ra ban chấp hành mới 10
Đại diện Hội Tin học TP.HCM tranh thủ giờ giải lao để trao đổi công việc với đối tác tiềm năng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn