Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế

Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế
Sự kiện Ngày An toàn thông tin hằng năm có thể được xem là thương hiệu của Hiệp hội ATTT Việt Nam nói chung và Chi hội ATTT phía Nam nói riêng.
  • VNISA phía Nam tổ chức Đại hội lần thứ II
  • VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp
  • VNISA phía Nam: Tất cả vì nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật

Trong báo cáo tổng kết hoạt động giai đoạn 2010-2015, đại diện Ban chấp hành  Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2010-2015 cho biết, cùng với nhiều hoạt động mở rộng và nối kết hội viên, Chi hội còn định kỳ hằng quý gửi đi các bản tin và thông tin chuyên ngành đến mọi hội viên, nhằm giúp hội viên nắm bắt kịp thời và chính xác các thông tin hoạt động, thông tin chuyên môn, các xu hướng về An toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam và trên thế giới.

Bên cạnh đó, theo lời ông Trịnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, thông tin về mọi hoạt động cũng như tài liệu chuyên ngành, tài liệu của các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo và sinh hoạt học thuật được thường xuyên cập nhật, đăng tải trên website chính thức của Chi hội là www.vnisahcm.org.vn .

Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế 1
Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam đọc báo cáo tổng kết hoạt động giai đoạn 2010-2015 - Ảnh: Thùy Anh

Liên quan đến hoạt động tổ chức hội thảo và sinh hoạt học thuật, ông Minh nhận xét chuỗi chương trình giao lưu kiến thức trong lĩnh vực ATTT với sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và học viện (Uni-tour) đã thực sự góp phần giúp sinh viên đang theo học chuyên ngành CNTT hiểu rõ hơn về thực trạng an toàn - an ninh thông tin hiện nay, từ đó có những định hướng nghề nghiệp cũng như hiểu rõ những thách thức nếu có ý định trở thành những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng, an toàn và an ninh thông tin.

Cũng theo ông Trịnh Ngọc Minh, qua chặng đường 5 năm của nhiệm kỳ 2010-2015, có thể khẳng định rằng Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức hằng năm đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM đã trở thành một sự kiện có tầm quan trọng đặc biệt trong giới CNTT-TT trong nước, đánh dấu sự quan tâm chỉ đạo của Nhà nước đối với lĩnh vực ATTT và hơn bao giờ thì Ngày An toàn thông tin hiện thực sự là "thương hiệu" của Hiệp hội ATTT Việt Nam nói chung và của Chi hội VNISA phía Nam nói riêng.

Tính đến thời điểm này, sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam đã được tổ chức liên tục 4 lần vào các năm 2011, 2012, 2013 và 2014. 

Tại TP.HCM, sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam tại TP.HCM được chủ trì bởi Chi hội VNISA phía Nam và Sở TTTT Thành phố với sự bảo trợ của UBND TP.HCM.

Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2010-2015 cho biết, Ngày An toàn thông tin là cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu và chia sẻ thông tin giữa các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến ATTT và các nhà cung cấp giải pháp bảo mật, an ninh mạng, dữ liệu.

Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế 2
Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2010-2015 phát biểu tại Đại hội - Ảnh: C.Minh

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin, Chi hội VNISA phía Nam còn chủ động tổ chức buổi tọa đàm với các cơ quan quản lý Nhà nước về ATTT trước ngày hội thảo chính với sự tham gia của lãnh đạo Sở TTTT các tỉnh/thành phía Nam, các cơ quan công an, các doanh nghiệp để cùng trao đổi về việc hoàn thiện các cơ sở pháp lý lĩnh vực an ninh - an toàn thông tin, đồng thời đề cao trách nhiệm triển khai nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam khẳng định, để hội thảo, đào tạo kiến thức chuyên ngành và sinh hoạt học thuật đi vào chiều sâu hơn nữa trong thời gian tới thì rất cần việc đẩy mạnh các hoạt động mang tầm cỡ quốc gia trong lĩnh vực ATTT, cũng như đẩy mạnh việc mở rộng thành phần hội viên, đặc biệt là hội viên liên kết là các hãng, công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực an toàn - an ninh thông tin, và tích cực xúc tiến các hoạt động hợp tác quốc tế.

Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế 3
Giám đốc Sở TTTT TP.HCM Lê Thái Hỷ khẳng định hoạt động của VNISA phía Nam đã góp phần tích cực vào việc định hướng cho cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác quản lý, chỉ đạo và kiểm tra giám sát trong lĩnh vực.

Tán đồng với quan điểm của ông Minh, Giám đốc Sở TTTT TP.HCM Lê Thái Hỷ cho rằng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực ATTT sẽ giúp Chi hội VNISA phía Nam và cả Hiệp hội ATTT Việt Nam nhanh chóng tiếp cận nguồn thông tin, kiến thức mới để ngày càng hoàn thiện nội dung hoạt động. Tuy nhiên, trước mắt, ông Hỷ đề xuất Ban chấp hành và Chi hội trong nhiệm kỳ 2015-2020 cần đẩy mạnh thêm các hoạt động hướng đến nhiều đối tượng hội viên và cả các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hơn, qua đó tăng cường độ phủ và tầm ảnh hưởng của Chi hội.

Cũng theo ông Hỷ, nếu có được sự hỗ trợ và kinh nghiệm từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an toàn - an ninh thông tin dưới hình thức hội viên liên kết thì các hoạt động đầu tạo, hội thảo và sinh hoạt học thuật do VNISA phía Nam triển khai trong giai đoạn tiếp theo chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều hơn nữa thành phần tham dự, từng bước củng cố kiến thức cho đội ngũ làm công tác đảm bảo ATTT tại các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn