Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Barack Obama: Mỹ chưa được phòng vệ tốt trước tấn công mạng

Barack Obama: Mỹ chưa được phòng vệ tốt trước tấn công mạng
Tổng thống Obama hôm 16/4 thừa nhận rằng nước Mỹ chưa được tổ chức đúng như những gì vốn dĩ cần thiết nhằm củng cố khả năng phòng vệ trước các mối đe dọa từ không gian mạng.
  • iPhone 7 sẽ như thế nào?
  • Tổng thống Obama 'nắn gân' Trung Quốc về chiến tranh mạng
  • An ninh mạng: Nguy cơ nhiều, thiếu người làm
  • Mỹ: Hacker công khai dữ liệu của hơn 20.000 nhân viên FBI
  • Tăng khả năng bảo vệ tài khoản với tính năng xác thực 2 bước

Ông Barack Obama cũng thừa nhận rằng việc cải thiện khả năng phòng vệ không gian mạng của nước Mỹ là nhiệm vụ phức tạp và thậm chí sẽ phải kéo dài quá nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Theo Reuters, các bình luận nói trên được đích thân Tổng thống Obama đưa ra sau cuộc họp tại phòng Bầu dục với 2 vị cố vấn, và đây chính là những người sẽ dẫn dắt một nhiệm vụ mới nhằm đưa ra các khuyến cáo trong kế hoạch dài hạn để nâng cấp các hạ tầng an ninh mạng  cho nước Mỹ.

Barack Obama: Mỹ chưa được phòng vệ tốt trước tấn công mạng 1
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bản tin trên Reuters hôm 17/2 cũng cho biết thêm rằng, ông Obama đã từ chối trả lời câu hỏi từ các phóng viên liên quan đến một sắc lệnh của tòa án yêu cầu tập đoàn Apple hỗ trợ FBI "mở khóa" điện thoại iPhone của một trong những tay súng bị bắt hồi tháng 12/2015.

Được biết, trước yêu cầu từ FBI , CEO Apple Tim Cook đã không ngần ngại nói rằng yêu cầu của chính phủ là "vượt quá giới hạn" và úp mở rằng nếu Apple đồng ý thì chẳng khác nào iPhone của người dùng bị cài phần mềm cửa hậu (backdoor)  cũng như tạo ra những tiền lệ xấu gây nguy hại cho thông tin cá nhân của người dùng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn