Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán

Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán
Cách làm bông tai (hay cách làm hoa tai) không hề khó. Bạn có thể thực hiện cách làm bông tai (hay cách làm hoa tai) Kanzashi nhỏ xinh để diện Tết đó!

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, hoa Kanzashi được rất nhiều người ưa chuộng và thường được làm bông tai hay trâm cài đầu cho những cô gài đất nước phù tang. Vật trang sức này sẽ khiến họ thêm dịu dàng và xinh đẹp hơn nhiều. Đối với các bộ trang phục truyền thống thì thứ đồ trang sức với nhiều màu sắc và kiểu dáng này là vật không thể thiếu. Cách làm bông tai Kanzashi không tốn nhiều thời gian nhưng lại mang đến cho bạn một thứ đồ trang sức độc đáo và khác biệt. 

Nguyên liệu

- Vải vụn cắt ra thành nhiều miếng hình vuông đều nhau. Mỗi miếng sau này là một cánh hoa, một bông hoa thường có từ 4-6 cánh

- Kim khâu, ghim

- Cúc hoặc hạt gì đó làm nhị hoa

- Chỉ cùng màu vải

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn tiến hành gập đôi miếng vải vuông theo đường chéo nhé. Bạn gập 2 mép chéo ngược lên trên sao cho các nếp gập vừa khít kín vào nhau nhé.

    Tiếp đó, bạn lật ngược phần vừa gập ra phía sau, bạn gập 2 mép vải phía hai bên vào chính giữa rồi tiến hành gập đôi theo hướng khép 2 cạnh hai bên vào trong là được nha.

    Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 1

  • 2

    Sử dụng ghim để đẩm vào chính giữa phần cánh vừa gập để giữ cho nếp gập được ổn định. Bạn lấy kéo cắt bỏ đi phần vải thừa nhọn nhấp nhô ở dưới cho nó thẳng đều ra. Vậy là bạn đã tạo ra được một cánh hoa xinh xắn. Bạn lấy các mảnh giấy vuông còn lại làm tương tự để tạo ra những cánh hoa khác nhé.

    Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 2

  • 3

    Khi đã làm xong các cánh hoa, bạn sử dụng chỉ xỏ kim khâu và xuyên các cuống cánh hoa lại với nhau. Bạn dùng 2 đầu chỉ buộc thắt nút chặt lại để các cánh hoa quây lại với nhau tạo thành một vòng tròn khép kín nha.

    Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 3

  • 4

    Tiếp đó, bạn dàn cánh phẳng và cách đều nhau, thực hiện nắn cho mỗi đầu cánh hoa cong cong vừa ý, bạn tiến hành khâu đính một chiếc cúc vào giữa bông hoa để làm nhị nhé. Có thể làm cánh hoa so le dài ngắn nếu thích nha.

    Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 4

  • 5

    Sau đó, bạn dán hoặc khâu một chiếc que nhỏ vào làm que xỏ lỗ tai nhé.

Thành phẩm

Sau những bước thực hiện đơn giản, bạn đã tạo ra được đôi hoa tai Kanzashi nhỏ nhắn, đáng yêu rồi. Bạn sẽ trở nên dịu dàng và nữ tính hơn nhiều khi chưng diện đôi khuyên tai xinh xắn này. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp nhiều bông hoa với nhau để tạo thành một chùm hoa cài đầu cực lung linh nha. Nhớ là kết hợp những trang phục nhẹ nhàng, uyển điệu cùng loại khuyên tai này là thích hợp nhất nhé. Tết Nguyên Đán này, bạn hãy tự làm đôi khuyên tai handmade để làm nổi bật mình thôi nào! 

Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 5

Cách làm bông tai Kanzashi xinh yêu diện Tết Nguyên Đán 6

Chúc bạn thực hiện thành công và đón Tết vui vẻ!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao