Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những tai tiếng hậu Grammy 2016

Những tai tiếng hậu Grammy 2016
Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 58 thực sự đã để lại nhiều điều đáng suy nghĩ cho ban tổ chức cũng như hội đồng trao giải.

Trong khi cả thế giới đều cảm động trước màn trình diễn mash-up tôn vinh David Bowie của Lady Gaga, con trai ông có vẻ không có cùng quan điểm.

Những tai tiếng hậu Grammy 2016 1
Lời nhận xét của con trai huyền thoại David Bowie về phần trình diễn tưởng nhớ ông tại lễ trao giải Grammy lần thứ 58. 

“Quá phấn khích hay phi lý thường là kết quả của sự mê đắm hoặc nhiệt tình quá mức. Khó hiểu thế. Cuối cùng thì từ đó có nghĩa gì?”, Duncan chia sẻ trên Twitter không lâu sau khi Grammy kết thúc.

Fan nhanh chóng nhận ra Duncan lấy nguyên định nghĩa của từ “Gaga” trong từ điển Oxford và gián tiếp nêu ý kiến về sân khấu giọng ca Born This Way dành cho bố mình. Trong bài post anh không tỏ thái độ cám ơn cũng không hẳn chê bai phần trình diễn này. Tuy nhiên người hâm mộ tinh ý sẽ nhận ra giọng điệu không mấy thiện cảm của con trai nhạc sĩ qua đời tháng trước.

Khán giả nghe nhạc đã quen thuộc với nghệ danh sân khấu Lady Gaga, được lấy cảm hững từ bài hit nổi tiếng của nhóm Queen - Radio Ga Ga. Kể từ khi nghệ sĩ người Anh qua đời, ca sĩ đàn em là liên tục bày tỏ sự tiếc thương và lòng hâm mộ ông. Phát biểu ông chính là niềm cảm hứng lớn cho phong cách âm nhạc và thời trang cô đang theo đuổi. Thậm chí Lady Gaga còn xăm hình gương mặt cố nghệ sĩ vào sườn và nhuộm đỏ mái tóc trước khi biểu diễn. Phần trình diễn bản mash-up các hit Space Oddity, Changes, Fashion, Let’s Dance và Heroes tại lễ trao giải Grammy 2016 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các khán giả.

Cũng tại sự kiện âm nhạc uy tín nhất thế giới này, lần đầu tiên phần trình diễn live của "họa mi nước Anh" - Adele bị ném đá một cách thậm tệ. Mang tới sân khấu Grammy một trong những ca khúc nổi bật nhất thuộc album 25 mang tên All I Ask, Adele đã vướng sự cố âm thanh lớn. Đó đúng ra phải là một màn trình diễn hoàn hảo khi giọng ca Hello có thể phô diễn không chỉ chất giọng trời phú mà cả tài năng chơi piano, nhưng cây đàn của cô lại mắc lỗi kỹ thuật lệch tông khiến ca khúc không được như ý muốn. Chính Adele sau đó đã giải thích với fan trên Twitter, xoa dịu cộng đồng người hâm mộ khi họ tức giận đổ lỗi cho ban tổ chức.

Video

All I Ask (Grammy 2016) - Adele

Người hâm mộ cũng không phải thất vọng khi họa mi nước Anh vẫn có mặt trên sân khấu Grammy với tư cách ca sĩ khách mời khi trình diễn một ca khúc mới đồng sáng tác với Bruno Mars). Ngay khi xuất hiện trên sân Adele khiến cả khán phòng đoán già đoán non ca khúc mà cô sẽ thể hiện là Hello nhưng cô nói không muốn biểu diễn đi biểu diễn lại một và cuối cùng ca khúc được chọn là All I Ask.

Grammy năm nay còn xảy ra nhầm lẫn tai hại khi huyền thoại âm nhạc Paul McCartney đã bị bảo vệ tiệc hậu Grammy từ chối không cho vào dự tiệc tới 2 lần.

Huyền thoại Beatles, Beck và tay trống của Foo Fighters Taylor Hawkins đã đến bữa tiệc tại quán bar Argyle tại Hollywood để chia vui cùng các đồng nghiệp, nhưng theo thông tin từ TMZ bảo vệ bữa tiệc đã không cho họ vào. Sau khi bị từ chối lần đầu, bộ ba sau đó quay lại thử vận may lần hai nhưng cũng không may mắn hơn và đành đến quán Hyde nơi hãng thu âm Republic Records tổ chức tiệc. 

Chưa dừng lại ở đó các giải thưởng Grammy dành để tôn vinh những cái tên huyền thoại ra đi trong năm 2015 cũng gặp phải nhiều chỉ trích.

Natalie Cole - nữ danh ca qua đời ngày 31/12/2015 vì suy tim. Grammy tri ân giọng ca người Mỹ bằng cách phát lại một đoạn clip cắt ra từ phần trình diễn Unforgettable của bà cùng với cha - nghệ sĩ huyền thoại Nat King Cole.

Tuy nhiên, khi David Bowie, B.B. King, Lemmy Kilmister, Glenn Frey - những người cũng qua đời năm 2015 - được tôn vinh bằng các màn trình diễn đầy trang trọng, gia đình Natalie Cole cho rằng đoạn clip ngắn ngủi kia là không tương xứng.

Những tai tiếng hậu Grammy 2016 2
Stattus bày tỏ sự bất bình với phần tưởng nhớ ngắn ngủi mà Grammy dành cho Natalie Cole của diva Toni Braxton.

"Trông đợi để được xem màn tưởng nhớ Natalie Cole tại Grammy năm nay... Thật buồn. #HãyYênNghỉ Natalie. Cô sẽ không bao giờ bị lãng quên" - Toni Braxton chia sẻ trên trang mạng xã hội.

Nữ ca sĩ - diễn viên Holly Robinson Peete viết: "Natalie Cole đã có 4 thập kỷ đi cùng Grammy, từ Nghệ sĩ mới xuất sắc cho đến Unforgettable, xứng đáng được một màn tưởng nhớ thực sự".

Đạo diễn - nhà sản xuất Lee Daniels bày tỏ: "Thật thất vọng với Grammy. Cô ấy xứng đáng có một màn tưởng nhớ tốt hơn. R.I.P". 


 


Nguồn tin: news zing