Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bản hit ‘Uptown Funk!’ tiếp tục xác lập kỷ lục Billboard

Bản hit ‘Uptown Funk!’ tiếp tục xác lập kỷ lục Billboard
Đĩa đơn ăn khách của Mark Ronson và Bruno Mars dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 sang tuần thứ 13, kỷ lục chưa ca khúc nào đạt được trong thập kỷ mới.

Đúng như dự đoán, album To Pimp a Butterfly của rapper Kendrick Lamar bảo vệ thành công ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard 200, dù có doanh số bán ra sút giảm tới 66% so với tuần đầu tiên. Qua đó, đây trở thành CD mới nhất giành vị trí số một trong hai tuần đầu phát hành kể từ sau 1989 của Taylor Swift.

Album nhạc phim truyền hình Empire của kênh Fox tiếp tục đứng thứ 2 tuần này và trở thành CD nhạc phim đầu tiên kể từ High School Musical 2 (2007) giữ được ngôi á quân sau ba tuần đầu tiên. Xếp ngay sau đó là một album nhạc phim khác: Fifty Shades of Grey.

Sau khi lui xuống gần cuối top ten hồi tuần trước, In the Lonely Hour của Sam Smith bất ngờ trở lại vị trí thứ 4. Cùng lúc đó, 1989 của Taylor Swift quyết không rời khỏi top 5. Người bạn thân Ed Sheeran của cô có được vị trí thứ 6 với album x.

Bản hit ‘Uptown Funk!’ tiếp tục xác lập kỷ lục Billboard 1
In the Lonely Hour của Sam Smith bất ngờ trở lại top 5 của Billboard 200 tuần qua.

Đứng thứ 7 bảng xếp hạng Billboard 200 tuần này là một gương mặt mới: Mr. Wonderful của Action Bronson. Đây là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa nam rapper với hãng thu âm Atlantic Records.

Top 10 bảng xếp hạng album Billboard 200 (tuần từ 30/3 - 5/4/2015)

1. To Pimp a Butterfly, Kendrick Lamar - 123.000 bản
2. Empire, nhiều nghệ sĩ - 61.000 bản
3. Fifty Shades of Grey, nhiều nghệ sĩ - 54.000 bản
4. In the Lonely Hour, Sam Smith - 53.000 bản
5. 1989, Taylor Swift - 52.000 bản
6. x, Ed Sheeran - 50.000 bản
7. Mr. Wonderful, Action Bronson - 49.000 bản
8. If You’re Reading This It’s Too Late, Drake - 44.000 bản
9. V, Maroon 5 - 42.000 bản
10. Kidz Bop 28, Kidz Bop Kids - 40.000 bản

Với hơn 160.000 lượt tải trong bảy ngày vừa qua, Mark Ronson và Bruno Mars san bằng kỷ lục của Flo Rida và T-Pain khi Uptown Funk! có tuần thứ 13 đứng đầu bảng xếp hạng nhạc số. Trong quá khứ, bản hit Low từng làm được điều tương tự hồi 2007-2008.

Trên thực tế, bảng xếp hạng nhạc số của Billboard tuần qua không có nhiều sự thay đổi đáng kể, ngoại trừ sự xuất hiện của Rihanna ở vị trí thứ 5. Được trích từ album R8 sắp ra mắt, đĩa đơn Bitch Better Have My Money dù dính phải lùm xùm trùng tên và nghi án đạo nhạc vẫn lọt được vào top 5.

Top 10 bảng xếp hạng nhạc số Billboard (tuần từ 30/3 - 5/4/2015)

1. Uptown Funk!, Mark Ronson feat. Bruno Mars
2. Sugar, Maroon 5
3. Thinking Out Loud, Ed Sheeran
4. Love Me Like You Do, Ellie Goulding
5. Bitch Better Have My Money, Rihanna
6. Earned It (Fifty Shades of Grey), The Weeknd
7. FourFiveSeconds, Rihanna feat. Kanye West & Paul McCartney
8. G.D.F.R., Flo Rida feat. Sage the Gemini & Lookas
9. Shut Up and Dance, WALK THE MOON
10. Trap Queen, Fetty Wap

Thắng lợi trên bảng xếp hạng nhạc số giúp Uptown Funk! vượt qua Blurred Lines của Robin Thicke để trở thành một trong mười đĩa đơn dẫn đầu Billboard Hot 100 ít nhất 13 tuần lễ trong lịch sử. Đây là ca khúc đầu tiên trong thập kỷ đạt được thành công này.

Video

Mark Ronson - 'Uptown Funk' (feat. Bruno Mars)

Đĩa đơn "Uptown Funk" của Mark Ronson, với sự góp giọng của danh ca Bruno Mars.

Nhiều khả năng chuỗi ngày thành công của Uptown Funk! sẽ còn được nối dài khi chỉ số của các đối thủ cạnh tranh là Sugar của Maroon 5 ở vị trí thứ 2 và Thinking Out Loud của Ed Sheeran ở vị trí thứ 3 đều có dấu hiệu sút giảm.

Giải mã thành công kẻ hạ bệ Taylor Swift trên Billboard 100

Đĩa đơn “Uptown Funk!” được phát hành tháng 11/2014, ban đầu đứng vị trí thứ 69 khi “Blank Space” của Taylor Swift vẫn đang đứng đầu. Nhưng giờ thì tình thế đã hoàn toàn khác.

Hai vị trí còn lại trong top 5 tuần qua đều thuộc về các ca khúc nhạc phim của Fifty Shades of Grey: Love Me Like You Do của Ellie Goulding và Earned It (Fifty Shades of Grey) của The Weeknd. Xếp sau đó lần lượt là Trap Queen của Fetty Wap, tiến hai bậc lên vị trí thứ 6.

Style của Taylor Swift; FourFiveSeconds của bộ ba Rihanna - Kanye West - Paul McCartney; và đĩa đơn G.D.F.R. của Flo Rida được trích từ EP My House sắp sửa phát hành từ ngày 7/4.

Video

Natalie La Rose feat. Jeremih - 'Somebody'

Ca khúc mới được Flo Rida và La Rose sample từ bản hit "I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)" của diva quá cố Whitney Houston.

Gương mặt mới duy nhất của top ten Hot 100 tuần qua là ca khúc Somebody đến từ nữ ca sĩ Natalie La Rose với sự góp giọng của rapper Jeremih. Flo Rida chính là người đồng hành với La Rose trong thời gian qua. Họ cùng nhau sáng tác nên Somebody dựa trên bản hit I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me) của diva quá cố Whitney Houston. EP đầu tay của Natalie La Rose hiện trong quá trình thu âm.

Top 10 bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 (tuần từ 30/3 - 5/4/2015)

1. Uptown Funk!, Mark Ronson feat. Bruno Mars
2. Sugar, Maroon 5
3. Thinking Out Loud, Ed Sheeran
4. Love Me Like You Do, Ellie Goulding
5. Earned It (Fifty Shades of Grey), The Weeknd
6. Trap Queen, Fetty Wap
7. Style, Taylor Swift
8. FourFiveSeconds, Rihanna feat. Kanye West & Paul McCartney
9. G.D.F.R., Flo Rida feat. Sage the Gemini & Lookas
10. Somebody, La Rose feat. Jeremih


 

Nguồn tin: news zing