Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế
Họ từng là những thần đồng nhí khiến cả thế giới phải kinh ngạc bởi chất giọng thiên thần. Nhưng tất cả lại không thể vượt qua được thử thách mang tên thời gian.

Billy Gilman

Được xem là một trong những thần đồng âm nhạc nổi tiếng nhất nước Mỹ, danh tiếng và tài năng đến với Billy Gilman từ rất sớm. Năm 2000, khi chỉ mới 11 tuổi, Billy Gilman phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên One Voice. Ca khúc ngay lập tức lọt vào top 20 của bảng xếp hạng âm nhạc đồng quê của Billboard, giúp cậu trở thành ca sĩ nhỏ tuổi nhất từng đạt được thành tích này. One Voice là một thành công đáng nể khi nó còn nhận được một đề cử giải Grammy năm đó.

Nhưng càng lớn lên thì danh tiếng của Billy Gilman càng giảm sút. Trải qua 6 album, tên tuổi của thần đồng thuở nào ngày càng mờ nhạt. Dường như chỉ còn những fan trung thành nhất của Billy Gilman từ thuở nhỏ mới còn nhớ tới sự tồn tại của anh trong làng nhạc. Mới nhất, trong tháng 7/2014, Billy Gilman tung ra bản ballad Say You Will, nhưng không đạt được hiệu ứng và thành công như mong đợi.

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế 1
Hình ảnh Billy Gilman ở thời điểm hiện tại.

Charice

Sau khi một người lạ mặt đăng màn trình diễn xuất sắc của Charice lên mạng xã hội, cô gái 13 tuổi gốc Phillipines này lập tức trở thành một hiện tượng toàn cầu. Charice được Oprah Winfey mời xuất hiện trong chương trình The Oprah Show đến tận bốn lần và trình bày những ca khúc tủ của cô như Note to God, Pyramid… Kể từ đó, Charice trở thành cái tên nóng trên mạng xã hội YouTube bởi chất giọng mạnh mẽ hiếm thấy, có thể “trị” được những ca khúc bất hủ khó nhằn của Whitney Houston.

Video

Charice - 'I Have Nothing'

Charice chinh phục hoàn toàn cả thế giới với bản hit của Whitney Houston trong chương trình talkshow của Oprah Winfrey.

Năm 2010, album đầu tay mang chính tên Charice lọt vào bảng xếp hạng Billboard ở vị trí thứ 8. Ngay sau thành công đó, Charice tiếp tục được các nhà sản xuất của bộ phim truyền hình ăn khách Glee mời tham gia với một vai nhỏ. Những tưởng điều này sẽ khiến cái tên Charice bùng nổ hơn nữa, nhưng sau đó cô gái này lại hầu như chìm trong quên lãng. Sự nghiệp âm nhạc của Charice giai đoạn sau đó rất lờ mờ và không có gì nổi bật. Trở lại với showbiz trong thời gian qua sau khi từng có ý định tự sát, Charice thay đổi diện mạo hoàn toàn và trông rất giống… Psy.

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế 2
Ngoại hình lúc này của tài năng châu Á Charice.

Charlotte Church

Sở hữu một lượng fan hùng hậu ngay từ khi còn nhỏ, Charlotte Chruch từng là “đứa con cưng” của làng âm nhạc quốc tế. Bắt đầu ca hát từ khi mới 3 tuổi, Charlotte trở thành một ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp âm nhạc bởi chất giọng thiên thần toả sáng. Nhiều chuyên gia thậm chí còn đánh giá rằng nhiều ca sĩ opera sẽ phải mất tới 30 năm mới có thể luyện được chất giọng có âm vực tuyệt vời như cô bé này. Voice of an Angel, album đầu tiên của Charlotte, bán được nhiều triệu bản trên toàn thế giới và đưa cô trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất có album đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc cổ điển nước Anh.

Video

Charlotte Church - 'O Holy Night'

Giọng ca thiên thần một thuở Charlotte Church từng khiến nhiều thế hệ khán giả rung động.

Sau ba album rất thành công, Charlotte Church bắt đầu chuyển dần sang dòng nhạc pop kể từ năm 2005, và đó cũng là lúc tiếng tăm của cô gái này giảm sút. Album nhạc pop đầu tiên mang tên Tissues and Issues của cô ra mắt năm đó, với bốn đĩa đơn là Crazy Chick, Call My Name, Even God Can’t Change the PastMoodswings đều chỉ đạt thành công ở quy mô nhỏ.

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế 3
Cả giọng ca và ngoại hình hiện tại của Charlotte Church đều không còn được như xưa.

Sau khi kết thúc hợp đồng phát hành sáu album cùng Sony, Charlotte Church tuyên bố sẽ không tiếp tục đầu quân cho hãng đĩa này nữa. Kế đó, cô lại quyết định tạm nghỉ để tập trung cho sự nghiệp truyền hình. Trong giai đoạn gần đây, Charlotte Church chỉ phát hành một số EP nhỏ. Nếu đem so sánh với thời điểm huy hoàng trong quá khứ, sự nghiệp của Charlotte Church hiện giờ là quá nhỏ nhoi.

JoJo

Từng là cô ca sĩ nhí đình đám nhất của làng nhạc US-UK, JoJo khẳng định tài năng của bản thân khi còn rất nhỏ với những hit tên tuổi như Leave (Get Out), Baby It’s You. Leave đạt hạng nhất và mang về cho JoJo danh hiệu nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất có đĩa đơn đứng số một tại Mỹ (khi cô chỉ mới 13 tuổi). Sau đó, JoJo với giọng hát mạnh mẽ của cô tiếp tục thừa thắng xông lên khi phát hành album thứ hai mang tên The High Road vào năm 2006, với hit đình đám Too Little Too Late. Đĩa đơn này leo từ vị trí 66 lên hạng 3 chỉ trong vòng đúng một tuần lễ. Mặc dù vậy, hai đĩa đơn tiếp theo là How to Touch a GirlAnything lại không giành được thành công như vậy.

Video

JoJo - 'Too Little Too Late'

Bản hit đình đám của thần đồng làng nhạc US-UK một thuở JoJo.

Trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2009, JoJo dành thời gian thu âm album thứ ba. Tuy nhiên, sản phẩm không thể ra mắt do gặp phải rắc rối với hãng đĩa. Điều đáng buồn là toàn bộ 20 ca khúc của CD này sau đó lại xuất hiện tràn lan trên YouTube. Sau một loạt kiện tụng cùng hãng đĩa, JoJo ngừng hợp đồng và đầu quân cho một công ty khác.

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế 4
Tới giờ, khán thính giả vẫn chưa được thấy tăm hơi của album phòng thu thứ ba trong sự nghiệp của JoJo.

Khoảng thời gian sau, JoJo liên tục tung ra các mixtape nhưng mức độ nổi tiếng của cô sụt giảm thấy rõ. Tới giờ, JoJo vẫn chưa thể tung ra album phòng thu thứ ba trong sự nghiệp, dần dần rơi vào quên lãng khi có quá nhiều nghệ sĩ mới cứ liên tục xuất hiện.

David Archuleta

Năm 2007, David Archuleta là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi American Idol khi chỉ mới 16 tuổi. Chàng ca sĩ sở hữu giọng hát ngọt ngào này cuối cùng về thứ nhì trong mùa thứ bảy của cuộc thi tìm kiếm tài năng lớn nhất nước Mỹ. Chỉ vài tháng sau khi rời khỏi chương trình, David Archuleta trình làng đĩa đơn đầu tiên mang tên Crush. Nó ngay lập tức được giới phê bình dành tặng cho những nhận xét vô cùng tích cực và đạt hạng hai trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

Video

David Archuleta - 'Crush'

Đĩa đơn đầu tiên của David Archuleta sau khi anh giành ngôi á quân của American Idol năm 2007.

Album đầu tay cùng tên của Archuleta vừa ra mắt cũng đứng hạng hai và bán được hơn 900.000 bản trên toàn thế giới. Thế rồi, David Archuleta liên tiếp cho phát hành thêm năm album nữa, trong số đó có Forevermore dành riêng cho thị trường Phillipines. Nhưng tất cả đều bình bình và không có bất cứ đĩa đơn nào nổi bật. Từ chỗ từng được đánh giá là một trong những tài năng hiếm có nhất của nước Mỹ, David Archuleta, có lẽ vì theo đuổi dòng nhạc pop dễ nghe nhưng kém ấn tượng, đã khiến cho tài năng cùa anh chàng cứ dần thui chột.

5 tài năng nhí bị thui chột của làng âm nhạc quốc tế 5
Theo đuổi dòng nhạc pop dễ nghe và không chịu có đột phá, David Archuleta dần rơi vào sự quên lãng.

Nguồn tin: news zing