Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay

5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay
Tai heo thường được dùng để làm những món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày hay món nhậu khoái khẩu cho ông xã. Tuy nhiên để làm sạch tai heo, đảm bảo vệ sinh thì không phải ai cũng biết. Các bà nội trợ có thể tham khảo các cách làm sạch tai heo cực đơn giản dưới đây nhé!

Tai heo là một trong những nguyên liệu thường được nhiều gia đình ưa chuộng để làm các món ăn ngon. Tuy nhiên, chế biến tai heo ngon hay không phải phụ thuộc vào cách sơ chế tai heo thế nào cho sạch, nếu không món ngon sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thường có của bộ phận này. Chính vì vậy, kinh nghiệm làm sạch tai heo mà lamsao.com giới thiệu cho bạn dưới đây sẽ giúp bạn biết cách sơ chế tai heo ngon nhất, sạch nhất.

Hãy cùng tham khảo nhé!

  • 1

    Dùng giấm hoặc chanh

    Bạn dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Sau đó xát muối + giấm hoặc muối + chanh mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, rửa lại thật sạch bằng nước. Cuối cùng, hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo, đảm bảo tai heo của bạn vừa sạch vừa trắng.

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 1

  • 2

    Dùng bột

    Bạn có thể làm sạch tai heo của bạn bằng bột như bột mì hay bột năng đều được. Đổ bột lên tai heo, chà xát mạnh tay. Khi nào xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo lớp bọt này đi. Làm nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Miếng tai heo của sẽ rất sạch.

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 2

  • 3

    Dùng phèn chua

    Chỉ với một cục phèn chua nhỏ bạn có thể làm sạch lổ tai heo nhanh chóng. Ngâm cục phèn chua vào trong nước, sau đó thả nguyên lỗ tai heo vào, ngâm khoảng 5 – 10 phút rồi dùng dao làm sạch. Cuối cùng ngâm lỗ tai heo vào chậu nước có pha muối loãng, cạo lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo của bạn cũng sẽ sạch, trắng.

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 3

  • 4

    Muối và nước khế

    Bạn đổ một ít nước khế lên tai heo rồi dùng dao cạo sạch phần da bẩn. Bạn chỉ cần dùng một ly nhỏ nước khế và một nắm muối là có thể làm sạch tai heo nhanh chóng. Tiếp tục dùng muối chà xát lên tai heo và rửa sạch bằng nước lạnh

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 4

  • 5

    Dùng nước gạo hoặc nước dưa chua

    Ngâm tai heo vào trong nước vo gạo hoặc nước dưa chua để khoảng 5 - 10 phút rồi dùng dao cạo sạch. Sau đó bạn cắt nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo lại lần nữa.

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 5

  • 6

    Cách luộc tai heo ngon và trắng

    Để các món tai heo luộc có màu trắng đẹp và độ giòn ngon như đi ăn ở nhà hàng cũng cần có một chút mẹo.

    Cách 1: Thông thường, khi luộc tai lợn ở nhà rất hay bị thâm xỉn, màu không được đẹp mắt. Nhưng bây giờ, chỉ cần sau khi làm sạch tai thì bạn ngâm ngay nó vào nước lạnh chắc chắn nó sẽ có màu trắng như ý muốn.

    Để tai lợn giòn, ngon và dễ thái cũng không khó. Sau khi luộc tai, bạn vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái, khi thái nhớ dùng dao thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn. Tai lợn sau khi luộc vớt ra cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 30 - 60 phút

    Cách 2: Dùng dao cạo sạch lỗ tai lợn, sau đó chà rửa với nước cốt chanh cho trắng và thơm. Xả sạch với nước lọc, để ráo nước.- Pha nồi nước lạnh với chút giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát. Phèn chua nướng phồng (nhằm giảm chất độc nếu có), hòa tan với 1 lít nước ấm, để nguội, cho tai heo vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt ra để ráo, lúc này tai heo sẽ rất trắng và giòn.

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 6

    Xem thêm các cách làm sạch thực phẩm trên lamsao.com nhé!

    >>> Cách làm sạch dạ dày lợn đơn giản

    >>> Cách làm sạch bao tử heo

    >>> Cách làm sạch nội tạng lợn

  • 7

    Các món ngon tai heo khiến ông xã mê mẩn

    Tai heo có rất nhiều cách để để chế biến mà các món ngon được làm từ tai heo thường rất hấp dẫn và chắc chắn sẽ khiến ông xã nhà bạn mê mẩn cho mà xem. Nếu có thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần, bạn làm các món ngon từ tai heo cho cả nhà thưởng thức nhé! Như món nem tai cuộn chẳng hạn ăn cứ giòn giòn, sần sật mà lại thơm mùi rau sống rất thú vị. 

    Để làm món này bạn hãy chuẩn bị 1 cái tai lợn, một ít bì lợn, bột thính, rau thơm, bánh đa nem và một số gia vị khác nhé.

    Tai lợn làm thật sạch và rửa bằng nước muối rồi cho lên luộc chín. Khi tai khô dùng dao thật sắc thái mỏng. Sau khi tai đã được bóp thính, bạn chỉ việc cho tai vào bánh đa nem cùng với các loại rau thơm rồi nhúng vào bát nước chấm rồi thưởng thức thôi. Mùi thơm của thính, vị ngon giòn của tai cùng rau thơm mang lại cảm giác thật thích thú.

    >>> Xem ngay:  Nem tai cuộn giòn ngon

    5 cách làm sạch tai heo dễ như trở bàn tay 7

    Ngoài ra, tai heo còn được sử dụng để làm rất nhiều món nộm thơm ngon, món tai heo ngâm giấm chua ngọt nữa. Nếu cả nhà bạn rất thích món ăn từ tai heo, thì có rất nhiều món ngon từ tai heo cho bạn tham khảo nhé!

    Tham khảo thêm:

    >>>  Cách làm món tai heo ngâm dấm chua ngọt

    >>>  Tai heo sốt xì dầu giòn ngon ăn hoài không chán

    >>>  Tai heo ngũ vị cuộn giòn ngon lấy lòng ông xã

    Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao