Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng

Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng
Trong những bữa ăn sum họp thì bò nhúng dấm là một lựa chọn tuyệt vời bởi hương vị của bò nhúng dấm mang đến không khí đầm ấm, vui vẻ. Hơn nữa, cách nấu bò nhúng dấm cũng khá đơn giản nên các bà nội trợ sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để có được bữa ăn ngon cho gia đình đâu nhé.

Bò nhúng dấm là món lẩu ngon được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bò nhúng dấm ngon không khó, nguyên liệu lại luôn có sẵn. Chính vì thế, vào ngày rảnh rỗi, bạn hãy nhanh chân ra chợ tìm mua những nguyên liệu tươi ngon nhất để học cách làm lẩu bò nhúng dấm mang hương vị đậm đà Việt Nam dưới đây để mời gia đình cùng thưởng thức nhé.

Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 1

Cách làm bò nhúng dấm ngon

 

Nguyên liệu
  • Thịt bò: 1kg. Tùy vào sở thích ăn uống của gia đình mà bạn chọn loại bò phi-lê thịt mềm hoặc bắp bò (loại lõi rùa) vừa giòn vừa ngon nhé.
  • Nước hầm xương hoặc nước lã đều được
  • Dừa xiêm: 1 quả
  • Dấm gạo loại ngon
  • Bún tươi: 500g
  • Bánh tráng cuốn
  • Chuối xanh, sả, rau bạc hà, rau mùi, dứa, khế, cà rốt, dưa chuột, chanh, giá đỗ. Bạn có thể tự làm giá đỗ tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh mà lại vừa tiết kiệm.
  • Mắm nêm loại ngon
  • Gia vị: đường, dầu ăn, mắm nêm, bột nêm, ớt, chanh, tỏi
 

Cách làm bò nhúng dấm ngon:

  • 1

    Thịt bò bạn đem thái thật mỏng, bản to (bạn nên nhờ người bán thái giúp ngay từ lúc mua), dùng búa đập thực phẩm hoặc cán dao dần sơ qua thịt bò để thịt mềm hơn. Sau đó bạn cho 2 thìa cà phê sả băm, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê tiêu và 1 thìa cà phê hạt nêm vào ướp cho ngấm.

  • Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 2

    Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn đem rửa sạch chuối xanh, khế, dứa, dưa chuột, sau đó dùng dao sắc để thái thật mỏng và dài khoảng 5 cm cho dễ cuốn. Bạn cho chuối xanh vào ngâm với nước có pha chút dấm để chuối không bị thâm, còn khế thì ngâm vào nước muối pha loãng. Dưa chuột và dứa thì không cần ngâm.

  • 3

    Pha mắm nêm để chấm

    Bạn băm nhuyễn tỏi, ớt. Bạn lấy 1/4 quả dứa và cho vào máy xay sinh tố để xay. Sau đó, bạn trộn 2 thìa cà phê tỏi, ớt băm với dứa cùng 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Cuối cùng, bạn pha mắm nêm với gia vị vừa trộn theo tỷ lệ 1:1.

    Xem chi tiết:  Cách làm mắm nêm ngon như người Đà Nẵng

    Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 3

    Cách làm lẩu bò nhúng dấm   
  • 4

    Chuẩn bị nồi nước nhúng dấm. Bạn lấy 2 bát nước hầm xương hoặc nước lã, cho nước dừa tươi, 1/3 bát dấm và thêm chút hạt nêm vào cho vừa miệng. Sả bạn đem cắt khúc, đập dập và cho vào nồi nước cho thơm sau đó tắt bếp.

  • 5

    Rau bạc hà, rau mùi bạn đem nhặt bỏ lá sâu, lá úa và rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 20 phút, sau đó vớt ra cho ráo nước và bày lên đĩa cùng với chuối, khế, dưa chuột và dứa.

Thành phẩm

Như vậy là bạn đã gần như hoàn tất các công đoạn của cách làm bò nhúng dấm này. Bạn đặt nồi nước lên bếp, xung quanh bày thịt bò, bún, bánh tráng, rau sống.

Khi ăn, nhúng thịt bò vào nồi cho chín rồi gắp ra, cuộn với bánh tráng, bún, rau thơm, dưa chuột, khế, chuối, dứa và chấm với mắm nêm. Bạn ăn tới đâu thì nhúng tới đó để đảm bảo thịt luôn nóng và mềm nhé.

Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 4

Cách làm bò nhúng giấm ngon

Món lẩu bò nhúng dấm sẽ có vị thơm dịu của dấm, mùi đặc trưng của nước lẩu, thịt bò nhúng dấm vừa mềm lại có vị chua dìu dịu rất dễ ăn. Cùng với bò kho thì lẩu bò nhúng dấm là món ăn rất được cánh mày râu ưa chuộng để lai rai trong các bữa nhậu đấy.

Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 5

Cách làm bò nhúng dấm ngon

Cách làm bò nhúng dấm ngon khá đơn giản phải không, vì thế mà bạn hãy tự tay mình thực hiện để trổ tài với cả nhà nhé, đảm bảo sẽ ngon không kém ngoài hàng đâu.

Nguồn tin: www.lamsao.com