Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng
Bò lúc lắc khoai tây chiên là món ngon hoàn hảo cho các bữa tiệc hay liên hoan. Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên không khó, có những bí quyết riêng hoàn hảo giúp bạn làm món bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng đấy!
Nguyên liệu

Để làm bò lúc lắc khoai tây chiên, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như dưới đây nhé!

600-700gr thăn ngoại bò Úc (Nếu không mua được bò Úc thì mua bò Việt Nam cũng được nhé)

1 củ hành tây to
 
1 quả ớt xanh
 
1 quả ớt đỏ
 
2 quả cà chua
 
4 củ khoai tây
 
1 thìa canh dầu hào (15ml)
 
1 thìa canh dầu olive (15ml)
 
5 tép tỏi
 
Gia vị, mì chính, hạt nêm
 
  • 1

    Bò lúc lắc đặc trưng với miếng thịt bò thái miếng vuông, vì vậy bạn nhớ xắt thịt bò thành miếng vuông 2cmx2cm nhé! Sau đó ướp thịt bò với 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu oliu, 1 thìa mì chính, 1 thìa gia vị rồi trộn đều để thịt bò ngấm gia vị. Một bí quyết giúp món bò lúc lắc lúc nào cũng đậm đà chính là bạn nên ướp gia vị trước khi nấu khoảng 3 tiếng nhé! Thịt bò sẽ thấm gia vị thơm ngon và mềm hơn rất nhiều đấy!

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 1

    Hành tây, ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch rồi thái quân cờ, cà chua thái bổ cau.

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 2

  • 2

    Khoai tây gọt vỏ, thái miếng nhỏ dài, chiên vàng. Để khoai tây được chiên vàng giòn, bạn nhớ sau khi gọt vỏ khoai tây và xắt miếng, cho khoai tây vào luộc với chút muối trắng, luộc khi khoai tây chín khoảng 80% thì vớt ra rồi xả ngay vào nước lạnh. Khoai nguội bạn cho khoai vào tủ lạnh để khoai lạnh hẳn đi. Khi cần chiên, bạn cho khoai ra chiên với nhiều dầu và lửa lớn là ngon, giòn. 

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 3

  • 3

    Bắc chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn vào làm nóng rồi bạn thả ớt chuông, hành tây vào xào. Đảo đều rồi thêm chút gia vị vào rồi bạ đổ nốt phần cà chua thái múi cau vào xào cùng. Xào nhẹ nhàng để cà chua không bị nát rồi trút tất cả rau củ ra đĩa.

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 4

  • 4

    Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn và phi tỏi cho thơm. 

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 5

    Tiếp đó cho thịt bò vào xào nhanh tay khoảng 2-3 phút rồi cho rau củ vào đảo đều khoảng 2 phút nữa. Xào thịt bò đến khi thịt bò se mặt lại, tỏa hương thơm nức là được nhé! Bạn không nên xào thịt bò quá lâu khiến thịt bò quắt lại sẽ khá dai đấy! Chuẩn bị hoàn thành món bò lúc lắc thơm tuyệt vời này rồi.

    Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 6

Thành phẩm

Vậy là cuối cùng, món bò lúc lắc khoai tây chiên đã hoàn thành rồi. Bạn trang trí món bò lúc lắc như sau: Lấy 1 chiếc đĩa sứ to, màu trắng thì càng đẹp. Bạn xúc thịt bò 1 góc, 1 góc để khoai tây, 1 góc để bánh mỳ và ít rau trộn hoặc salad tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình nhé! Thưởng thức món thịt bò lúc lắc khoai tây chiên thơm ngon hơn hẳn ngoài hàng đi nào!

Thịt bò mềm, thơm nức, đậm đà cùng khoai tây chiên giòn  rụm, rau củ chín tới đậm vị thịt bò cùng thứ nước sốt sánh đặc bám quanh, khiến người thưởng thức bị ngất ngây và hấp dẫn đến tận miếng cuối cùng. Bạn có thể dùng món bò lúc lắc khoai tây chiên với bánh mì hoặc ăn với cơm trắng cũng rất ngon cơm.

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon hơn nhà hàng 7


Thịt bò lúc lắc khoai tây chiên là món tây ngon miệng được nhiều gia đình ưa chuộng, sử dụng làm các món ăn ngon trong các bữa tiệc, liên hoan của gia đình. Món bò lúc lắc bán ở ngoài nhà hàng khá đắt, vì vậy thay vì bỏ tiền đi ăn, bạn hoàn toàn có thể làm món bò lúc lắc khoai tây chiên ở nhà. Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên khá đơn giản với công thức nấu phía trên, giúp gia đình bạn có món ăn ngon hoàn hảo và cực tiết kiệm.

Ngoài ra, bạn có thể học cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên kiểu mới bằng công thức tại đây nữa nhé! Chúc các bạn có bữa tối ngon hoàn hảo với bò lúc lắc khoai tây chiên nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com