Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần

Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần
Để học cách pha cafe phin ngon nhất bạn cần chuẩn bị phin pha, cafe bột và chút đường, sữa nếu muốn. Cùng học cách pha cafe phin ngon mà đơn giản nhất nhé!
Nguyên liệu

Muốn pha cafe phin thật ngon bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Phin pha cafe

- Cafe bột

- Đường, sữa 

 
  • 1

    Chọn phin pha cafe

    Một ly cafe thơm ngon với đầy đủ vị ngọt, đắng đặc trưng sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần hơn. Một trong những mẹo pha cafe phin ngon đó là chọn cho mình chiếc phin pha phù hợp.

    Khi chọn mua phin, nếu dùng trong gia đình bạn nên chọn loại phin cafe loại vừa, không nên chọn loại quá lớn, chỉ đủ mỗi lần pha một ly là được. Phin cafe nên chọn loại làm bằng inox hoặc nhôm tốt lỗ đục đều, phân bố hợp lý, cầm cảm thấy chắc tay.

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 1

  • 2

    Tráng qua phin pha và đổ bột cafe vào

    Cách pha cafe phin ngon nhất đó là trước khi pha bạn nên tráng phin qua nước sôi để giảm độ hấp thu nhiệt của phin, giúp cà phê dễ “sôi” hơn khi pha. Sau đó, cho bột cà phê vào, khoảng 50-60% phin là được, không quá ít hay quá nhiều.

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 2

    Bạn dùng gạt nén ấn bột cà phê xuống nhưng không quá chặt để cafe có thể chảy được và cũng không quá nhẹ sẽ khiến cafe bị nổi phình lên.

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 3

  • 3

    Rót nước sôi vào phin

    Sau khi đã nén cafe xong, bạn rót nước sôi vào. Có thể rót qua chiếc nén hoặc rót trực tiếp. Chú ý để pha cafe thơm ngon, bạn rót từ giữa phin rồi dần ra xung quanh theo vòng tròn, ban đầu rót chỉ vừa đủ để cà phê ngấm, dừng lại khoảng vài phút rồi rót đầy nước khoảng 80% phin là được. Đặt đáy phin vào để ủ cà phê, cách làm này sẽ giúp khử vụn cà phê dưới đáy phin, khi uống sẽ có cảm giác “mịn” hơn, đồng thời giúp cà phê nóng và nở trước khi cho nhiều nước. Chờ cà phê rỏ xuống từ từ cho đến khi cạn.

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 4

    Khi cà phê rỏ xuống, bạn quan sát thấy tốc độ rỏ sẽ biết được ly cafe này có ngon hay không. Nếu chỉ thi thoảng từng giọt một chứng tỏ bạn nén bột cafe đúng cách, nếu cà phê chảy thành dòng thì chứng tỏ bạn nén cà phê không đủ chặt hoặc cho cà phê quá ít. 

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 5

  • 4

    Pha cafe sữa

    Nếu bạn muốn uống cafe sữa, sau khi pha xong ly cafe phin, bạn cho sữa vào với tỉ lệ 30-40% là vừa, quậy đều vào cũng đánh mạnh tay cho cà phê nổi bọt trước khi cho đá.

    Bạn cũng có thể tạo ly cà phê sữa có 3 tầng rõ rệt để trông hấp dẫn hơn thì sau khi khuấy bằng cách: để cà phê lắng một lúc, cho đá vào hơi đầy ly, trên cùng cho thêm một lớp cà phê đen nguyên chất. Ly cà phê phin của bạn sẽ phân 3 tầng rõ rệt.

    Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 6

Thành phẩm

Với những bí quyết pha cafe ngon trên đây, chắc chắn bạn sẽ có một ly cafe phin đậm đà. Cách pha cafe phin không hề khó, nhưng khi pha bạn nên chủ ý trong quá trình nén để cốc cafe đạt được độ thơm, ngậy và uống sẽ có cảm giác mịn hơn.

Đâu cần ra quán, bạn cũng đã có ngay một ly cafe thơm nức với cách pha cafe phin kiểu này. Ly cafe phin ban đầu có vị đắng, nhưng đến cổ họng lại ngọt lịm sẽ giúp bạn chiêm nghiệm được nhiều thứ trong cuộc sống, cũng như phần nào giải tỏa được căng thẳng khi làm việc.

Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 7

Vẫn cũng là một cách pha cafe phin, song bạn có thể pha cafe đen hoặc nâu đá theo sở thích của mình. Một ly cafe được pha khéo léo sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hơn đấy nhé! Ngoài ra, nếu không muốn dùng phin, bạn có thể cafe theo kiểu khác ngay tại đây .

Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 8

Nếu muốn uống nâu đá, bạn cho thêm sữa và đường vào ly cafe phin của mình

Bí quyết pha cafe phin ngon giúp bạn sảng khoái tinh thần 9

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com