Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bún ống chỉ độc đáo của người dân Thủ Dầu Một

Bún ống chỉ độc đáo của người dân Thủ Dầu Một
Không nổi tiếng như món bánh bèo bì, bún ống chỉ còn tương đối xa lạ với nhiều du khách khi đến Bình Dương. Tuy nhiên, món ăn với tên gọi lạ lùng đó sẵn sàng làm du khách mê mẩn nếu như đã được một lần thưởng thức.

Bún ống chỉ độc đáo của người dân Thủ Dầu Một 1

Không nổi tiếng như món bánh bèo bì, bún ống chỉ còn tương đối xa lạ với nhiều du khách khi đến Bình Dương. Tuy nhiên, món ăn với tên gọi lạ lùng đó sẵn sàng làm du khách mê mẩn nếu như đã được một lần thưởng thức. Tên gọi bún ống chỉ xuất phát từ hỗn hợp tôm khô, trứng và ruột non. Chính cái phần dai dai, giòn giòn lại hơi béo đó làm nên sự khác biệt cho món bún nhà quê này.

Để có được những chiếc ống chỉ vừa vàng, vừa thơm béo cho thực khách thưởng thức, đòi hỏi không ít sự khéo tay của người đầu bếp. Đầu tiên phải ngâm mềm tôm khô rồi xay nhuyễn, trứng gà hoặc trứng vịt được đánh tơi, trộn với tôm khô thêm một ít gia vị, sau đó cho vào ruột non đã rửa sạch, buộc chặt lại hai đầu rồi hấp chín. Khi ăn, ống chỉ được thái thành từng phần ngắn rồi tỉa hoa trông rất đẹp mắt.

Bún ống chỉ độc đáo của người dân Thủ Dầu Một 2

Ngoài thành phần chính là ống chỉ, món bún này còn có rau củ và sườn non. Từng khúc sườn non luộc vừa chín mềm, nước dùng trong vắt nhưng lại có vị thanh ngọt đặc trưng rất dễ chịu. Không chỉ có vậy, khi ăn món bún này, thực khách còn cảm nhận được cái vị cay nồng của tiêu sọ, nên món ăn còn đặc biệt được yêu thích trong những buổi sáng sớm hay những ngày trời trở lạnh.

Bún ống chỉ độc đáo của người dân Thủ Dầu Một 3

Không giống như các loại bún khác, rau ăn kèm với bún này chỉ đơn giản là cải xoong để sống cùng chén nước mắm ớt nguyên chất đậm đà. Vị thanh mát hơi nồng của loại rau này giúp món ăn đỡ ngấy và trở nên ngon miệng hơn. Nếu như có dịp về đất Bình Dương, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội tìm kiếm và nếm thử món bún ống chỉ vừa độc đáo vừa lạ miệng này.

 

Nguồn tin: lamsao