Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Xiaomi trình làng smartphone “khủng” tản nhiệt bằng chất lỏng

Xiaomi trình làng smartphone “khủng” tản nhiệt bằng chất lỏng
Dân trí Hãng công nghệ Xiaomi vừa chính thức trình làng chiếc smartphone chuyên chơi game đầu tiên của hãng, với thiết kế hầm hố, cấu hình khủng và đặc biệt là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, giúp thiết bị không quá nóng sau một thời gian dài chơi game.

Xiaomi Black Shark là sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và nhà sản xuất game Black Shark Technology, nhắm đến những đối tượng muốn chơi game và giải trí trên smartphone. Đây cũng được xem là sản phẩm để Xiaomi cạnh tranh với Razer Phone, chiếc smartphone dành cho game thủ của hãng công nghệ Razer.

Xiaomi trình làng smartphone “khủng” tản nhiệt bằng chất lỏng 1
Xiaomi Black Shark sở hữu thiết kế “hầm hố” phù hợp với các game thủ

Điểm nổi bật nhất của Xiaomi Black Shark đó là sở hữu thiết kế bên ngoài “hầm hố”, phù hợp với các game thủ. Vỏ và viền máy sử dụng chất liệu nhôm để tạo sự chắc chắn cho sản phẩm.

Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 6-inch với độ phân giải Full HD+ (2160x1080), mặt trước vẫn là nút Home vật lý và thiết kế viền trên và dưới, thay vì thiết kế không viền như những mẫu smartphone cao cấp gần đây.

Bên trong Xiaomi Black Shark được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với bộ vi xử lý Snapdragon 845cao cấp nhất của Qualcomm (cho xung nhịp tối đa 2.8GHz), cùng với tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64 hoặc 128GB. Cấu hình này giúp Xiaomi Black Shark đủ sức “chiến” được tất cả game di động hiện nay, bao gồm cả những game đòi hỏi cấu hình mạnh mẽ nhất.

Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép, với một ống kính 12 megapixel và một ống kính 20 megapixel, đi kèm đèn flash LED 2 tông màu. Xiaomi trang bị cho sản phẩm công nghệ “Cải thiện ánh sáng tối”, mà theo hãng sẽ giúp chiếc smartphone chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Mặt trước của sản phẩm cũng là camera 20 megapixel.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của sản phẩm đó là hệ thống làm mát bằng chất lỏng, điều này giúp sản phẩm không bị quá nóng dù sau một thời gian dài sử dụng để chơi game. Sản phẩm cũng được trang bị thỏi pin lớn có dung lượng 4.000mAh cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, hệ thống loa kép chất lượng cao để mang lại trải nghiệm game tốt nhất cho người dùng.

Xiaomi trình làng smartphone “khủng” tản nhiệt bằng chất lỏng 2
Phụ kiện tay cầm giúp điều khiên smartphone dễ dàng hơn khi chơi game

Xiaomi Black Shark sẽ hoạt động trên nền tảng Android 8.1 Oreo. Đặc biệt sản phẩm được trang bị tính năng “hiệu suất” mà người dùng có thể kích hoạt thông qua một nút bấm riêng trên sản phẩm, điều này sẽ giúp tối ưu smartphone để mang lại trải nghiệm game tốt nhất, đặc biệt với các game đòi hỏi cấu hình cao.

Sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, với giá khởi điểm 2.999 tệ (tương đương 477USD) cho tùy chọn 6GB RAM/64GB bộ nhớ lưu trữ hoặc mức giá 3.499 tệ (tương đương 557USD) cho phiên bản bộ nhớ RAM 8GB/ổ cứng 128GB. Người dùng cũng có thể mua kèm theo sản phẩm tay cầm điều khiển chơi game với mức giá 179 tệ (tương đương 29USD).

Mở hộp smartphone chuyên chơi game Xiaomi Black Shark

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí