Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt

Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt
Nova 3e thực sự là cú lột xác hoàn hảo từ người tiền nhiệm Nova 2i, mang đến cho người dùng nét trẻ trung, thời thượng. Tuy không được mạnh tay nâng cấp phần cứng, song Nova 3e vẫn là lựa chọn không thể ngó lơ cho những ai đang kiếm tìm một chiếc smartphone khỏe, đẹp cùng khả năng chụp ảnh ở mức cao.
  • Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
  • Huawei Nova 2i: mở khóa bằng khuôn mặt cực nhanh
  • Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
  • Xiaomi Redmi 5A: giá rẻ, nhưng chớ coi thường...
  • Samsung Galaxy J7+: đỉnh của dòng Galaxy J, xóa phông đẳng cấp

Như PC World Vietnam từng đưa tin, Huawei Nova 3e về cơ bản có thể xem là bản tiếp nối người tiền nhiệm Nova 2i từng khuấy đảo phân khúc smartphone 6 triệu đồng khi chính thức cập bến thị trường trước đây.

So với người anh em của mình, Nova 3e đã được Huawei thay đổi hoàn toàn diện mạo, mang lại một chiếc smartphone này nét thời thượng, và hấp dẫn hơn hẳn so với kiểu thiết kế nguyên khối kim loại trước đây.

Với Nova 3e, fan Huawei có thể nhận thấy rõ một điều là nhà sản xuất này đã chọn kết hợp vật liệu kính với kim loại, giúp tạo nên một sản phẩm cứng cáp, nhưng trẻ trung hơn và thích hợp hơn với người dùng trẻ trung cá tính. So với người anh em của mình, Huawei Nova 3e còn hấp dẫn nhờ mặt lưng kính có thể tái hiện những hiệu ứng ánh sáng từ môi trường xung quanh khá đẹp mắt ở từng góc độ quan sát.

Nếu quan sát trực diện mặt lưng, Huawei Nova 3e còn trông như một chiếc máy ảnh compact thời trang từng một thời làm mưa làm gió bao người đam mê cái đẹp và chụp ảnh. Không chỉ trông quyến rũ từ phía sau, Huawei Nova 3e còn cuốn hút người dùng có thể nói là ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi kiểu thiết kế màn hình “tai thỏ” 5,84 inch đang “sốt xình xịch”.

Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt 1
D:\Export\Huawei Nova 3e.

Xét trên phương diện phần cứng, Huawei Nova 3e gần như được trưng dụng toàn bộ những yếu tố giúp tạo nên hiệu năng từng giúp Nova 2i nhận được không ít lời nhận xét có cánh. Cụ thể hơn, Huawei Nova 3e mang trên mình Kirin 659, RAM 4GB và bộ nhớ trong dung lượng 64GB, và pin 3.000mAh. Tuy nhiên, Nova 3e đã được Huawei nâng cấp lên hệ điều hành Android 8.0 với giao diện EMUI 8.0 cài đặt sẵn. Không chỉ vậy, máy còn được trang bị giao tiếp USB Type-C, và đương nhiên đi kèm là khả năng sạc siêu tốc. Huawei khẳng định thêm rằng mẫu smartphone Nova 3e còn hỗ trợ Dual Bluetooth tức người dùng vừa có thể kết nối thiết bị với smartwatch, trong khi vẫn đảm bảo liên lạc thông suốt trong các cuộc đàm thoại rảnh tay qua headset không dây.

Đương nhiên, Huawei Nova 3e vẫn mang trên mình bảo mật vân tay, tính năng Face Unlock. Về cơ bản, với Face Unlock, người dùng Huawei Nova 2i sẽ có thêm một tính năng mở khóa điện thoại mới, trực quan hơn và đương nhiên cũng thời thượng không kém những siêu phẩm đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tính năng Face Unlock mà Huawei tăng cường cho Nova 2i không phải là cơ chế bảo mật như Face ID trên siêu phẩm iPhone X. Thay vào đó, với tính năng Face Unlock, người dùng chỉ cần giơ chiếc Nova 2i trước mặt, nhấn nút nguồn/khóa màn hình và ngay lập tức màn hình Home sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Về camera, tuy không còn gây sự chú ý ban đầu như Nova 2i với thiết kế đến 4 camera, 2 camera trước và 2 camera chính ở mặt sau, nhưng Huawei Nova 3e cũng được nhà sản xuất tinh chỉnh chút đỉnh về phần cứng camera selfie. Cụ thể hơn, Nova 3e trang bị camera trước 16MP/f2.0 hứa hẹn khả năng selfie tốt hơn cả trong môi trường thiếu sáng.

Camera kép phía sau 16MP+2MP, khẩu độ f/2.0 trên Huawei Nova 3e cũng được tích hợp thuật toán Light Fusion và đèn flash màn hình thông minh, thuật toán làm đẹp tự nhiên 2.0.

Đại diện Huawei trong lần họp báo ra mắt sản phẩm này từng cho biết Nova 3e có khả năng bắt được chi tiết tốt với độ nhạy cảm cao trước những thay đổi về ánh sáng và màu sắc để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp từng khoảnh khắc. Bên cạnh đó, khả năng tạo hiệu ứng Bokeh chuyên nghiệp cùng các thuật toán làm đẹp tự nhiên cũng sẽ giúp cho Nova 3e là một lựa chọn tuyệt vời cho chụp ảnh chân dung. Ngoài ra, camera còn được tích hợp trợ lý nhiếp ảnh thông minh, cho phép người dùng chụp ảnh bằng cử chỉ, thay đổi nền và sử dụng hiệu ứng AR, mang lại trải nghiệm máy ảnh đầy tự do và sáng tạo.

Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt 2
Cụm camera kép ở mặt sau được Huawei nhấn mạnh các thông số kỹ thuật.

Hiện tại, Huawei Nova 3e có hai lựa chọn màu sắc là xanh Klein Blue và đen Midnight Black với giá bán lẻ ở mức 6,99 triệu đồng.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy chiếc Huawei Nova 3e ít nhiều gọn nhẹ hơn người anh em Nova 2i từng thử nghiệm. Nhờ mạnh tay hơn nữa trong việc “chạy đua” thiết kế màn hình tai thỏ, nên Nova 3e đã trở nên gọn gàng hơn, trong khi diện tích “khu vực” làm việc và giải trí gần như không bị hao hụt. Bên cạnh đó, nhờ kết hợp vật liệu kính thay vì dùng nguyên khối kim loại như trước đây, Huawei Nova 3e cũng nhẹ cân hơn, thích hợp hơn cho phe kẹp tóc.

Chất lượng màu sắc hình ảnh của Huawei Nova 3e nhìn chung cũng không có gì đáng phải phàn nàn. Người dùng có thể tự tin chụp ảnh, xem lại và tinh chỉnh bằng các phần mềm chuyên chỉnh sửa hoặc dùng chính hiệu ứng mà Huawei tích hợp kèm là đã có thể tự tin share lên mạng xã hội để khoe với bạn bè. Panel màn hình 5,84 inch của Nova 3e cũng cho chất lượng hiển thị tốt khi sử dụng ngoại trời. Máy cũng khá nhanh nhẹn trong việc phát hiện nguồn sáng môi trường để tự điều tiết độ sáng màn hình “đãi” mắt người xem.

Tuy vậy, với thiết lập mặc định, co chữ bên dưới các biểu tượng trên màn hình khá nhỏ, có thể khó quan sát. Kiểu màn hình “tai thỏ” khi xem ở chế độ toàn màn hình với một số tựa game đôi khi hiển thị không ngay ngắn với các nội dung thông báo pop-up. May mắn là vẫn không khó để đóng những hộp thoại này.

Về hiệu năng, với phần cứng như đã đề cập từ đầu, Test Lab khẳng định Nova 3e thực sự là một biến thể của chiếc Nova 2i từng thử nghiệm. Tuy vậy, qua các công cụ đo đạc, đánh giá hiệu năng vẫn thường dùng, Test Lab nhận thấy ROM mà Huawei “đóng gói” kèm Nova 3e có nhiều cải thiện về tốc độ đọc/ghi dữ liệu. Chính điều này mà điểm số hiệu năng tổng thể đo bằng Antutu của Nova 3e đã leo lên đến mức 88.203 điểm. Ngoài ra, hiệu năng tính toán đơn nhân/đa nhân đo bằng Geekbench cho thấy rõ ràng hiệu suất SoC của Nova 3e cũng chỉ ngang ngửa người anh em Nova 2i từng thử nghiệm (xem biểu đồ).

Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt 3

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab nhận thấy Huawei Nova 3e cũng mang lại cảm giác mượt mà khi điều hướng giữa các trang màn hình, giao diện Chrome cũng như Facebook, Zalo và Messenger. Tốc độ chuyển đổi sử dụng qua lại giữa các ứng dụng trên khiến đa số người tham gia thử nghiệm cảm thấy hài lòng. Tựa như đàn anh của mình, Nova 3e thừa sức xuất hình chất lượng cao nhất có thể với tốc độ chóng mặt sau khi “tút” bằng Lightroom cài đặt trên máy. Với game, Nova 3e đương nhiên mất ít nhiều thời gian trong lần đầu tải, nhất là những tựa game nặng, đòi hỏi nhiều tài nguyên hệ thống và đặc biệt là sức mạnh từ đồ họa tích hợp (Hitman Snipper hay Dead Trigger 2). Dẫu vậy, một khi đã qua được bước dạo đầu, Nova 3e vẫn có thể mang lại trải nghiệm game ổn với thiết lập đồ họa game ở mức thấp. Nhìn chung, đây cũng không phải là những yếu tố khiến mẫu smartphone tai thỏ này phải nhận những điểm trừ về trải nghiệm người dùng - vì xét giữa mức độ hài lòng về trải nghiệm giữa các tác vụ hằng ngày với game nặng, trong đó game vốn không phải là thế mạnh của SoC Kirin, Huawei Nova 3e vẫn rất đáng giá.

Smartphone "tai thỏ" Huawei Nova 3e: Kiểu dáng đẹp, hiệu năng tốt 4
Tốc độ xuất ảnh chất lượng cao của Nova 3e cực nhanh.

Đến đây, có thể nhận thấy Huawei Nova 3e gần như là một phiên bản lột xác của mẫu Nova 2i. So với phiên bản từng thử nghiệm, Nova 3e lung linh hơn, thời thượng hơn với kiểu màn hình đang là xu thế trong làng smartphone. Hiệu năng của máy cũng “ngon” cho các tác vụ hằng ngày và giải trí trực tuyến với phim ảnh, âm nhạc. Tuy chưa thực sự mạnh về pin vì thử nghiệm thực tế cho thấy máy chỉ cầm cự tầm 1 ngày cho các tác vụ cơ bản, nhưng bù lại tốc độ sạc pin cũng được rút ngắn đáng kể. Huawei Nova 3e bên cạnh bảo mật vân tay cũng hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) và công nghệ AR (AR Selfie). Với AR Selfie, người dùng cơ bản sẽ có thêm nhiều tùy chọn tự sướng hơn như thêm các hiệu ứng vui nhộn cho khuôn mặt của mình, hoặc đơn giản thay thế phông nền thực tế bằng các ảnh nền hấp dẫn được nhà sản xuất cài đặt sẵn. Trong khi đó, với Face Unlock, người dùng Huawei Nova 2i sẽ có thêm một tính năng mở khóa điện thoại mới, trực quan hơn và đương nhiên cũng thời thượng không kém những siêu phẩm đang có mặt trên thị trường. 

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tính năng Face Unlock mà Huawei tăng cường cho Nova 2i không phải là cơ chế bảo mật như Face ID trên siêu phẩm iPhone X. Thay vào đó, với tính năng Face Unlock, người dùng chỉ cần giơ chiếc Nova 2i trước mặt, nhấn nút nguồn/khóa màn hình và ngay lập tức màn hình Home sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Riêng với camera, Test Lab xin được mạn phép tạm dừng ở đây và đề cập chi tiết hơn trong bài sau. Trong thời gian chờ đợi hãy cùng Test Lab - PC World Vietnam điểm qua vài hình ảnh chụp thử từ camera của chiếc Nova 3e ngay sau đây: 

Chi tiết kết quả hiệu năng Huawei Nova 3e:

 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn