Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Rộ tin Apple khai tử ngõ Lightning trên iPhone

Rộ tin Apple khai tử ngõ Lightning trên iPhone
Apple được cho rằng sẽ sớm thay thế ngõ giao tiếp Lightning bằng USB Type-C trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad từ năm 2019.
  • Rộ tin Huawei Mate 20 dùng màn hình AMOLED của Samsung
  • Huawei P20 Pro: xứng tầm smartphone chụp ảnh
  • Pixel 2 XL lại tiếp tục rắc rối với bản cập nhật tháng 6
  • Samsung Galaxy J4 lên kệ từ 8/6, giá 3,79 triệu đồng
  • Smartphone chụp ảnh Oppo Find X ra mắt ngày 19/6

Fan “táo khuyết” hẳn đều biết rõ Apple từ khi chính thức giới thiệu mẫu iPhone 5 đã đặt dấu chấm hết cho ngõ cắm 30 chân vốn từng được xem là một “biểu tượng” cho những sản phẩm của hãng này. Tuy nhiên, làng smartphone gần đây rộ thông tin Apple trong một tương lai không xa sẽ sớm khai tử cả ngõ cắm Lightning trên những mẫu iPhone, iPad hiện nay vẫn dùng.

Tờ Digitimes cho biết thời điểm mà Apple đạt dấu chấm hết cho giao tiếp Lightning sẽ vào năm 2019. Từ thời điểm trên, những mẫu iPhone, iPad mà Apple tung ra thị trường sẽ được chuyển sang dùng giao tiếp USB Type-C. Hiện tại, làng smartphone cũng xuất hiện luồng thông tin cho rằng thời điểm Apple chuyển từ giao tiếp Lightning sang dùng USB Type-C sẽ bắt đầu ngay trong năm 2018 này. Tuy vậy, giới quan sát không mấy đặt tin tưởng vào thông tin rò rỉ này.

Rộ tin Apple khai tử ngõ Lightning trên iPhone 1
iPhone tương lai sẽ không còn dùng ngõ giao tiếp Lightning.

Hiện cũng chưa rõ liệu việc chuyển sang dùng giao tiếp USB Type-C thay cho Lightning sẽ mang lại những ưu điểm gì cho người dùng iPhone/iPad. Có ý kiến cho rằng Apple muốn tận dụng khả năng sạc nhanh của chuẩn giao tiếp USB Type-C . Cũng có luồng thông tin cho rằng nhà sản xuất này đang bí mật phát triển một adaptor sạc công suất lớn, 18W và quan trọng là bộ sạc này cũng sử dụng giao tiếp USB Type-C.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các tin đồn rằng Apple chuyển từ cổng Lightning sang USB Type-C. Apple từ trước khi giới thiệu bộ đôi iPhone 8/8 Plus và mẫu iPhone X cũng từng được cho là sẽ được trang bị cổng kết nối mới. Tuy nhiên, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X thực tế đều vẫn dùng cổng Lightning.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn