Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay
Dân trí Bạn muốn sắm cho mình một chiếc smartphone mới nhưng lại có kinh tế không quá dư dả, thì những smartphone dưới đây là lựa chọn đáng cân nhắc vì sở hữu cấu hình tốt so với mức giá.

Vsmart Active 3 (Giá tham khảo 3,99 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 1

Đây có lẽ là mẫu smartphone có cấu hình tốt nhất hiện nay nằm trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Ưu điểm của nổi bật là sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 6GB, giúp đáp ứng các nhu cầu đa nhiệm và chạy được nhiều ứng dụng mượt mà hơn. Ngoài ra, sản phẩm sở hữu màn hình 6,4-inch độ phân giải Full HD+ (2340x1080), công nghệ AMOLED, bên trong là bộ vi xử lý Helio P60 8 lõi của MediaTek, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, bao gồm camera chính độ phân giải 48 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel và camera 2 megapixel ghi nhận độ sâu trường ảnh để tạo hiệu ứng xóa phông. Camera trước 16 megapixel của sản phẩm được được thiết kế dạng thò thụt để giúp smartphone sở hữu kiểu thiết kế không viền.

Vsmart Active 3 được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau và có thỏi pin có dung lượng 4.020mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Vivo Y19 (Giá tham khảo: 4,69 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 2

Thêm một tùy chọn smartphone với bộ nhớ dung lượng lớn cho mức giá dưới 5 triệu đồng. Vivo Y19 nổi bật với bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, giúp đáp ứng nhu cầu đa nhiệm và lưu trữ của người dùng. Sản phẩm cũng được trang bị thỏi pin có dung lượng lớn 5.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc pin nhanh.

Các thông số cấu hình khác của Vivo Y19 bao gồm màn hình 6,53-inch độ phân giải Full HD+ (2340x1080), sử dụng công nghệ LCD, bộ vi xử lý MediaTek Helio P65 8 lõi xử lý. Mặt sau là cụm 3 camera, bao gồm camera chính 16 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và camera 2 megapixel để chụp ảnh macro. Mặt trước là camera dạng “giọt nước” với độ phân giải 16 megapixel.

Realme 5 Pro (Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 3

Điểm nổi bật của mẫu smartphone này đó là được trang bị chip Snapdragon 712 của Qualcomm, mạnh mẽ hơn so với các đối thủ khác ở cùng phân khúc dưới 5 triệu đồng.

Các thông số cấu hình khác của sản phẩm cũng khá ấn tượng, với màn hình 6,3-inch độ phân giải Full HD+, bộ nhớ RAM 4GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là cụm 4 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera 2 megapixel để chụp ảnh macro và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Mặt trước là camera dạng “giọt nước” độ phân giải 16 megapixel.

Realme 3 Pro được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.035mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Cảm biến vân tay được tích hợp vào phía sau màn hình.

Oppo A9 2020 (Giá tham khảo: 5,99 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 4

Ưu điểm lớn nhất của chiếc smartphone này đó là sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB. Ngoài ra dung lượng pin lớn 5.000mAh cũng là ưu điểm của sản phẩm. Bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 655 8 nhân của Qualcomm.

Mặt sau của sản phẩm trang bị cụm 4 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera 2 megapixel để chụp ảnh macro và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh.

Nhược điểm của Oppo A9 2020 đó là được trang bị màn hình lớn 6,5-inch, nhưng chỉ có độ phân giải HD+ (1600x720).

Realme 5i (Giá tham khảo: 3,29 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 5

Đây là mẫu smartphone sở hữu cụm 4 camera có mức giá rẻ nhất thị trường, với camera chính 12 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera 2 megapixel để chụp ảnh macro và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh.

Dĩ nhiên, với mức giá hơn 3 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi một cấu hình mạnh ở chiếc smartphone này. Realme 5i được trang bị màn hình 6,52-inch độ phân giải HD+ (1600x720), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 665 8 nhân của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Ưu điểm của sản phẩm là được trang bị thỏi pin có dung lượng lớn 5.000mAh.

Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn phiên bản Realme 5i với bộ nhớ 4/64GB, có mức giá 3,69 triệu đồng.

Huawei P30 Lite (Giá tham khảo: 5,49 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 6

Đây là phiên bản giá rẻ của bộ đôi smartphone cao cấp P30 và P30 Pro được Huawei ra mắt vào năm ngoái. Do sản phẩm được ra mắt trước thời điểm Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen”, do vậy P30 Lite vẫn có đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của Google.

P30 Lite được trang bị một cấu hình khá ấn tượng, với màn hình 6,15-inch độ phân giải Full HD+, công nghệ IPS LCD, bộ vi xử lý Kirin 710 do Huawei tự phát triển, bộ nhớ RAM 6GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, thỏi pin dung lượng 3.340mAh.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Mặt trước của sản phẩm là camera dạng đụng lỗ 24 megapixel.

Samsung Galaxy M21 (Giá tham khảo: 5,49 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 7

Nếu đang tìm kiếm một chiếc smartphone với dung lượng pin lớn để sử dụng, Galaxy M21 là sự lựa chọn phù hợp khi sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 6.000mAh, là một trong những smartphone có pin lớn nhất hiện nay của Samsung.

Mặt trước của Galaxy M21 là kiểu thiết kế màn hình “giọt nước” để bố trí camera trước độ phân giải 20 megapixel, mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, được đặt trên một hình chữ nhật nổi bật, với camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và camera 5 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh.

Dù nhắm đến phân khúc giá rẻ, Galaxy M21 vẫn sở hữu một cấu hình khá ấn tượng, với màn hình 6,4-inch độ phân giải Full HD+, sử dụng công nghệ Super AMOLED. Bên trong là bộ vi xử lý Exynos 9611 do Samsung phát triển, cùng với bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau màn hình và giắc cắm phone 3,5mm.

Vsmart Joy 3 (Giá tham khảo: 2,29 triệu đồng)

Những smartphone cấu hình tốt có mức giá “mềm” nhất hiện nay 8

Nếu muốn một chiếc smartphone trong tầm giá 2 triệu đồng thì Vsmart Joy 3 sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Dù có mức giá thấp, sản phẩm vẫn được trang bị chip Snapdragon 632 của Qualcomm, được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng.

Pin cũng là một điểm mạnh khác của Vsmart Joy 3 khi sản phẩm được trang bị thỏi pin lớn có dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Vsmart Joy 3 sở hữu màn hình 6,5-inch độ phân giải HD+, bộ nhớ RAM 2GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, bao gồm camera chính 13 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Mặt trước của sản phẩm là camera dạng giọt nước độ phân giải 8 megapixel.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí