Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh
Honor 10 nổi bật với phần cứng hiệu năng khủng đủ sức cạnh tranh với các đàn anh tầm cao. Máy còn sở hữu camera khá, thông minh, ngoại hình sắc sảo, thời trang. Song, Honor 10 vẫn chưa trọn vẹn điểm 10 vì thiếu khả năng chống nước và chống rung quang học.
  • Huawei P20 Pro: sức mạnh tiềm ẩn trong dáng vẻ kiêu sa
  • Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
  • Huawei Nova 3e: Chụp ảnh đẹp, tuy chưa xuất sắc nhưng xứng đáng trong tầm giá
  • Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu
  • Với 3 camera hàng hiệu Leica, Huawei P20 Pro đè bẹp Samsung Galaxy S9+ về khoản chụp ảnh

Honor dạo gần đây có lẽ là cái tên khá hot trong làng smartphone khi liên tục tung ra thị trường những sản phẩm sở hữu cấu hình thuộc hàng top, nhưng mức giá cực kỳ hấp dẫn. Thừa thắng xông lên, Honor vừa qua lại tiếp tục tung ra thị trường thêm một sản phẩm mới cũng mang trên mình phần cứng “ngon” không thua kém đàn anh ở tầm cao, nhưng giá bán chỉ ở mức tầm trung. Honor 10, mẫu smartphone mới nhất của Honor hiện đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và người dùng có thể đặt trước sản phẩm với cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn trị giá hơn 4 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Honor 10 tuy là cái tên còn mới mẻ, nhưng vẫn sốt xình xịch bởi sở hữu nội lực phần cứng của chiếc smartphone cao cấp Huawei P20 vốn có dung lượng bộ nhớ trong đạt mức 128GB, BXL Kirin 970 với 8 nhân xử lý tính toán (4 x Cortex-A73 2,4GHz và 4 x Cortex-A53 1,8GHz) và đồ họa Mali-G72 MP12 tích hợp. Chiếc Honor 10 còn sở hữu camera kép trợ lực bằng trí thông minh nhân tạo, camera selfie độ phân giải cao (24MP), nền tảng Android 8.1 (Oreo) và cũng thời thượng khi sở hữu màn hình khung viền cực kỳ mảnh mai, phong cách tai thỏ tựa như siêu phẩm của Apple.

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 1
Honor 10 hiện có giá bán ở mức 9,99 triệu đồng.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Honor 10 phảng phất đâu đó ngôn ngữ thiết kế hao hao giống chiếc Huawei Nova 3e từng thử nghiệm. Cụ thể, Honor 10 cũng mang phong cách bóng bẩy với kiểu mặt lưng kính phản chiếu nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Máy dù mảnh mai, nhưng vẫn cứng cáp nhờ phần khung xương kim loại cho cảm giác cầm nắm rất chắc tay. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý của Honor 10 chính là sự hiện diện của cảm biến nhận dạng vân tay đa năng ở mặt trước, giao tiếp USB Type-C giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc và quan trọng là thiết bị vẫn dùng ngõ cắm tai nghe truyền thống 3,5mm.

Honor 10 cũng sở hữu phần “notch” gọn gàng, giúp thanh Notifications của Android hiển thị nhiều thông tin hơn. Tuy thiết kế khoang chứa SIM cho phép người dùng sử dụng đồng thời 2 SIM (nano), nhưng Honor 10 lại không hỗ trợ khả năng mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ nhớ. May mắn là ngõ USB Type-C trên Honor 10 vẫn cho phép người dùng kết nối bộ nhớ ngoài (dạng USB) để backup dữ liệu khi cần. Mặc định, Honor 10 sẽ hiển thị cụm phím điều hướng ảo đặc trưng của Android ở cạnh dưới màn hình, nhưng nếu muốn mở rộng tối đa không gian làm việc/giải trí, người dùng vẫn có thể giấu toàn bộ dãy nút chức năng này và tận dụng chính cảm biến nhận dạng dấu vân tay để tương tác với máy.

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 2
Honor 10 cũng mang phong cách thiết kế màn hình tai thỏ tựa như chiếc Huawei P20.

So với người tiền nhiệm Honor 9, Honor 10 tuy sở hữu LCD size lớn hơn, nhưng nhờ “mạnh tay” nâng cấp lên màn hình 19:9 vốn có tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt mức 79,9% nên máy vẫn rất gọn gàng vừa tay. Chất lượng hiển thị tổng thể của màn hình 5,84 inch 2280 x 1080 pixel của Honor 10 nhìn chung ổn. Độ chi tiết hình ảnh cơ bản không có gì đáng phải phàn nàn. Tuy nhiên, trong một số phép thử tại Test Lab , panel IPS của Honor 10 cho thấy sắc đen chưa thật “ngon” so với một số đối thủ cùng tầm. Độ sáng màn hình cũng đủ sức đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét và đẹp khi sử dụng ngoài trời. Mặc định, Honor 10 được nhà sản xuất thiết lập độ phân giải màn hình ở mức 2280 x 1080 pixel. Tuy nhiên, trong thiết lập cài đặt máy, người dùng vẫn có thể chọn giảm độ phân giải xuống mức 1520 x 720 pixel cho mục đích tiết kiệm pin khi cần.

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 3
Honor 10 có hiệu năng không hề thua kém đàn anh ở phân khúc và giá bán cao hơn.

Như đã đề cập, Honor 10 sở hữu phần cứng không hề kém cạnh mẫu smartphone cao cấp Huawei P20. So với chiếc P20 Pro thử nghiệm gần đây, Honor 10 chỉ nhún nhường chút đỉnh về dung lượng RAM (Huawei P20 Pro trang bị RAM 6GB). “Linh hồn” của Honor 10 vẫn là SoC cây nhà lá vườn Kirin 970 vốn từng chứng tỏ được khả năng xử lý đa nhiệm, đồ họa cho cả những tựa game “nặng” không hề thua kém những tên tuổi lớn trong làng smartphone. Dù được rút mức dung lượng RAM xuống chỉ còn 4GB, nhưng Honor 10 trong các phép thử hiệu năng đồ họa bằng 3Dmark cho thấy mức chênh lệch về tốc độ khung hình không hề đáng kể. Thực tế sử dụng cho thấy Honor 10 vẫn độ mướt trong các màn chiến đấu đầy kịch tính PUBG vẫn không hề thua kém mẫu smartphone cao cấp Huawei P20 Pro thử nghiệm gần đây. Tuy nhiên, điểm trừ của Honor 10 chính là thân máy khá nóng khi chiến game trong những ngày hè nóng nực.

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 4
Ảnh bên trái chụp không kích hoạt AI trông kém tươi hơn so với ảnh bên phải có kích hoạt. (ảnh chụp trong nhà, ngược sáng)

Về camera, Honor 10 mang trên mình camera kép gồm cảm biến RGB 16 MP (f/1.8) + cảm biến Monochrome 24 MP, hỗ trợ lấy nét theo pha, flash LED tích hợp. Trải nghiệm thực tế cho thấy giao diện ứng dụng chụp ảnh mà Honor cài đặt cũng mang phong cách giản dị. Mặc định, ứng dụng chụp ảnh đi kèm không kích hoạt tính năng trợ lực bằng AI. Một khi được kích hoạt, AI sẽ tự động phân tích bối cảnh để thiết lập tối ưu. Test Lab nhận thấy, với sự trợ lực từ AI, chất lượng màu sắc tổng thể trông “mướt” hơn. So với khi kích hoạt AI, Test Lab nhận thấy hình ảnh được “tút” khá mạnh về nhiệt độ màu, độ tương phản giúp tổng thể bức ảnh trông “đậm đà” hơn. Cũng với chế độ AI được kích hoạt, Test Lab nhận thấy Honor 10 tỏ ra nhanh nhạy thực sự trong việc phân biệt các chủ thể cần chụp khác nhau từ sông hồ, cây cối, bầu trời cho đến thú cưng. Với Honor 10, người dùng cũng có thể tạo ra các nhân vật hoạt hình 3D bằng tính năng 3D Creator của ứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn và lưu dưới dạng video hoặc ảnh GIF khá thú vị. Đa phần hình ảnh chụp thử trong môi trường ánh sáng tốt đều cho thấy độ chi tiết tốt như mong đợi. Camera selfie với chế độ chụp Portrait cũng cho thấy khả năng xóa phông mượt mà, khéo léo. Tuy vậy, Test Lab thực sự tiếc vì camera của Honor 10 không được tích hợp chống rung nên nếu môi trường thiếu sáng, người chụp không cứng tay hoặc có điểm tựa vững chắc, hình ảnh sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị nhòe. 

 

Có thể khẳng định, Honor 10 chính là chiếc Huawei P20 nhưng có giá bán rẻ hơn. Honor 10 có hiệu năng đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tầm cao trong khi chi phí đầu tư khá hấp dẫn. Máy cũng sở hữu camera nhiều tính năng thú vị, chất lượng ảnh khá tốt, bộ nhớ trong dung lượng lớn, và nền tảng Android mới nhất. Dù thời lượng pin chưa thật trâu bò, nhưng Honor 10 vẫn đủ sức cầm cự 1 ngày cho các tác vụ nặng và nhà sản xuất cũng trang bị kèm adaptor hỗ trợ sạc nhanh. Nếu đã sở hữu một chiếc smartphone được nhiều năm tuổi và đang dự định “lên đời”, Honor 10 có thể xem là một lựa chọn đáng quan tâm. Tuy nhiên, nếu đã và đang dùng Honor 9, việc nâng cấp lên Honor 10 thực sự không có nhiều ý nghĩa.

Thêm hình ảnh chi tiết mẫu smartphone Honor 10:

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 5
Nhờ sở hữu khung viền mảnh, người dùng có được không gian làm việc, giải trí thoáng đãng trong khi máy vẫn gọn gàng, vừa tay.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 6
Bảo mật vân tay đa năng, tốc độ, nhưng tính năng Face Unlock hiếm khi khiến Test Lab phải sử dụng đến dấu vân tay để mở khóa.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 7
Honor 10 trang bị USB Type-C, ngõ cắm tai nghe 3,5mm.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 8
Đỉnh máy có thiết kế liền lạc.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 9
Mặt lưng bóng bẩy như gương còn có khả năng tái hiện nhiều hiệu ứng màu sắc đẹp mắt.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 10
Ở góc độ này, Honor 10 phản chiếu sắc xanh - tím.
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 11
Honor 10 hỗ trợ 2 khay SIM (nano).
Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 12
Camera kép được thiết kế nhô cao khỏi mặt phẳng thân máy.

Honor 10: giá tầm trung... nhưng hiệu năng tầm cao, tích hợp camera thông minh 13
Honor 10 nhấn mạnh camera được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn