Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga tử vong: Người mẹ có thể phải đi tù đến 3 năm

Thứ hai - 29/06/2020 15:09
Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga tử vong: Người mẹ có thể phải đi tù đến 3 năm Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga tử vong: Người mẹ có thể phải đi tù đến 3 năm

Cháu bé bị bỏ 3 ngày dưới hố gas đã không qua khỏi, người mẹ vứt con chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm vì hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Liên quan đến sự việc bé trai bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga ở TX Sơn Tây (Hà Nội), ngày 29/6 đại diện BV Xanh Pôn cho biết, bé trai này đã tử vong vào hồi 13h30 phút ngày 29/6. Hiện thi thể cháu đã được bàn giao cho chính quyền và công an xã Thanh Mỹ, nơi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi.

Sau khi cháu bé tử vong, rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Trách nhiệm của người mẹ ra sao? Trước vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, Luật Trẻ em 2016 nghiêm cấm bố mẹ bỏ rơi, bỏ mặc con của mình, kể cả khi vừa sinh ra. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả gây ra.

Theo luật sư Thơm, xét hành vi của người phụ nữ vứt bỏ rơi con vừa sinh ra tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây) không những là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn gây bất bình trong dư luận xã hội. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga tử vong: Người mẹ có thể phải đi tù đến 3 năm 1

Người mẹ bỏ con dưới hố ga có thể đối mặt với án tù.

“Tuy không có hành vi tác động nào để giết chết con nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả nguy hại đến tính mạng con. Lỗi của người phụ nữ trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp. Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó.

Cho đến hiện nay, sau hơn 20 ngày điều trị, bé trai đã tử vong do nhiễm trùng nặng, mặc dù đã được tập thể các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng không qua khỏi thì hành vi của người mẹ đã có dấu hiệu phạm tội Vứt con đẻ. Tội phạm và hình phạt được quy đinh theo Khoản 2 Điều 124 BLHS”, luật sư Thơm cho hay.

Theo Điều 124. Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ được quy định như sau:

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trước đó, ngày 8/6 người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Ngay sau đó, cháu bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây xác định P.T (SN 1989) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga. Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-bi-me-vut-duoi-ho-ga-tu-vong-nguoi-me-co-the-...

Bé trai bị mẹ bỏ dưới hố ga tử vong: Người mẹ có thể phải đi tù đến 3 năm 2
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã qua đời
Do bị sốc nhiễm khuẩn nặng, bé Nguyễn Văn An đã tử vong sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 35,615
  •   Tháng hiện tại 1,097,223
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,427