Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên”

Thứ tư - 14/03/2018 21:30
Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên”

Hầu hết mọi người bày tỏ sự xót xa, đau lòng về sự việc của hai mẹ con sản phụ.

Ngày 14/3, trên mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt câu chuyện về một bà mẹ trẻ đã tử vong cùng thai nhi vì một mình vượt cạn tại nhà sau khi học lớp thai sản thuận tự nhiên.

Người chia sẻ câu chuyện là một phụ nữ có tài khoản facebook Minh Phương, sống tại TP.HCM.

Người có tài khoản Minh Phương cho biết, bạn của chị sinh con đầu lòng, đã bỏ ra 15 triệu để học một khóa thai sản thuận tự nhiên như mạng xã hội chia sẻ và thực hiện sinh con tại nhà một mình. Khi chồng về thì cả hai mẹ con đã không cứu được nữa.

Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” 1

Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” 2

Chia sẻ sốc trên mạng về trường hợp sinh con "thuận tự nhiên" (ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Hầu hết mọi người bày tỏ sự xót xa, đau lòng về sự việc của hai mẹ con sản phụ. Tuy nhiên, một số người không tin vào câu chuyện ấy và cho rằng đây là hình thức câu like.

PV đã nhiều lần liên lạc với tài khoản Minh Phương nhưng chị này chối cung cấp thông tin hai mẹ con người bạn trong câu chuyện.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế cho biết, Vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội.

“Chúng tôi đang chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin. Theo một nguồn tin cho biết có thể trường hợp này ở Bà Rịa Vũng Tàu nên chúng tôi đang đề nghị Sở Y tế tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin", ông Vinh nói.

Bộ Y tế cho rằng, trường hợp tự sinh con này (nếu có) là một hành vi hết sức nguy hiểm.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế, khuyến cáo, sinh đẻ là một quá trình sinh lý bình thường song khi mang thai hay sinh nở, bà bầu phải đến cơ sở y tế để được theo dõi thai kỳ, chăm sóc thai, đỡ đẻ và chăm sóc mẹ con sau đẻ.

Việc sinh nở tại nhà, tự đẻ mà không có cán bộ y tế hỗ trợ có thể dẫn đến những nguy cơ tai biến trầm trọng như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm trùng, mất tim thai, uốn ván sơ sinh; thậm chí tử vong cả mẹ lẫn con...

Sốc chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” 3
Bộ Y tế truy tìm bà mẹ cổ vũ sinh con “thuận tự nhiên”

Bộ Y tế chiều 7/3 cho biết, đang truy tìm thông tin về người mẹ ở Hưng Yên cổ vũ sinh con tự nhiên đang được hàng nghìn...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 40,887
  •   Tháng hiện tại 1,102,495
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,699