Sở GTVT Bắc Giang họp kiểm điểm sau hàng loạt sai phạm tại các dự án tỉnh lộ

Thứ ba - 17/03/2015 11:10
Sở GTVT Bắc Giang họp kiểm điểm sau hàng loạt sai phạm tại các dự án tỉnh lộ Sở GTVT Bắc Giang họp kiểm điểm sau hàng loạt sai phạm tại các dự án tỉnh lộ

Dân trí Sau khi hàng loạt sai phạm bị cơ quan chức năng phát giác tại nhiều dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân tập thể liên quan. Kết quả xử lý sai phạm cũng như hướng khắc phục, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang sẽ phải báo cáo Bộ Xây dựng vào ngày 3/4.

Saukhi thông tin về các sai phạm trong các dự án xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tỉnhlộ tại tỉnh Bắc Giang, PV Dân trí đã có trao đổi và làm việc cụ thể với lãnh đạoSở GTVT tỉnh Bắc Giang để làm rõ sự việc.

ÔngBùi Thế Sơn - Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang cho biết:Sau khi Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận về các sai phạm, chiều ngày 16/3, SởGTVT tỉnh Bắc Giang đã tổ chức cuộc họp với tất cả các đơnvị liên quan từ đơn vị tưvấn, giám sát, nhà thầu, các Ban quảnlý dự án và lãnh đạo sở...để kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các cá nhân, tậpthể liên quan.

Sở GTVT Bắc Giang họp kiểm điểm sau hàng loạt sai phạm tại các dự án tỉnh lộ 1
Ông Nguyễn Việt Oanh - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết Sở này sẽ làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan sai phạm và tìm hướng khắc phục.

Trongbuổi làm việc với PV Dân trí sau cuộc họp, ông Nguyễn Việt Oanh - Phó giám đốcSở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết: Cuộc họp chưađưa ra đượckết quả cuối cùng do một số đơn vị chưa nghiêm túc thực hiện báo cáo. Quan điểm của Sở GTVT tỉnh Bắc Giang là chấphành nghiêm túc kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng. Sở sẽ xác định rõ trách nhiệmcủa các cá nhân, tập thể trước các sai phạm đồng thời sẽ tiến hànhkhắc phục sai phạm.

Vềviệc Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý về tài chính trên 16 tỷ đồng do lập dựtoán xây dựng công trình chưachính xác, theo ông Oanh, do các dự án bị kết luậnsai phạm đều đang trong quá trình thi công nên chủ đầu tư sẽ tiến hành điều chỉnhsố tiền trên.

Tuy nhiên, ông Oanh cũng cho biếtcùng với việc báo cáo kết quả xử lý sai phạm lên Thanh tra Bộ Xây dựng vào ngày3/4 tới đây, Sở GTVT cũng sẽ có một số kiến nghị lên Bộ GTVT và Bộ Xây dựng vềmôt số định mức hiện đang còn thiếu và cần thiết được bổ sung.

Sở GTVT Bắc Giang họp kiểm điểm sau hàng loạt sai phạm tại các dự án tỉnh lộ 2
Bản đồ các tuyến giao thông tỉnh Bắc Giang với nhiều tuyến đường đang được xây dựng, cải tạo.

Trước đó, như Dân trí đã thông tinvề sai phạm tại 2 dự án xây dựng, nâng cấp và cải tạo các tỉnh lộ 293 và tỉnh lộ398 tại Bắc Giang được Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận.

Cả 2 dự án đều được UBND tỉnh BắcGiang trực tiếp phê duyệt dự án. Sở GTVT tỉnh Bắc Giang được giao làm chủ đầu tư.Theo kết luân củaThanh tra Bộ Xây dựng, sai phạm tại dự án trọng điểm này tồn tại ở nhiều khâu từkhảo sát dự án; Lập thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công; Lập, thẩmtra, thẩm định và phê duyệt dự toán xây dựng công trình;Công tác quản lý chất lượng,nghiêm thu thanh toán; Gói thầu rà phá bom mìn, vật liệu nổ.

Dân trí sẽtiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế

 

 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 19,295
  •   Tháng hiện tại 754,503
  •   Tổng lượt truy cập 132,942,768