Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng”

Chủ nhật - 16/07/2017 21:15
Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng”

Dàn dựng clip dùng nước rửa chân pha trà đá, tung tin 2 nữ sinh hiếp dâm thanh niên tới chết và vụ cháy nhà khiến 4 người trong gia đình tử vong là những tin tức nóng nhất tuần qua.

Hé lộ nguyên nhân tai nạn làm xe máy đứt đôi, 3 người chết

Thương tâm: Cháy nhà lúc rạng sáng, 4 người trong gia đình tử vong

Tịch thu quán trà đá bị tố "dùng nước rửa chân để pha trà" ở HN

“Ngã ngửa” với sự thật đằng sau clip dùng nước rửa chân pha trà đá

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 1

Cô gái cho chân vào xô nước bị cư dân mạng phát hiện là nhân viên của salon tóc gần đó.

Ngày 12/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ dùng nước rửa chân pha trà đá bán cho khách trên đường Cầu Giấy (Hà Nội). Sự việc đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ, bức xúc, thậm chí là kêu gọi tẩy chay quán trà đá vỉa hè trên.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV, đó chỉ là một clip dàn dựng, cắt ghép của chủ tiệm một salon tóc gần đó. Người thò chân vào xô nước và người uống nước đều là nhân viên của salon tóc.

Chủ nhân thật sự của quán trà đá không phải là cô gái trẻ xuất hiện trong clip mà là bà Phạm Thị Lại (SN 1965, trú tại phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau sự việc trên quán trà đá của bà Lại bị tịch thu vì vi phạm trật tự đô thị. Mẹ con bà Lại đã lên trụ sở UBND phường Quan Hoa làm đơn khiếu nại, yêu cầu những người chế clip phải bồi thường tổn thất.

Chiều 14/7, Đ.A - người dàn dựng, quay clip dùng nước rửa chân pha trà cho khách đã lên làm việc với cơ quan công an.

Ngày hôm sau (15/7), Đ.A cùng 2 nhân viên tiệm tóc đã đến nhà bà Lại xin lỗi và đền 15 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Đinh Trọng – Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết, dù Đ.A có hỗ trợ tiền gia đình bà Lại thì phía phường vẫn ra quyết định xử phạt về hành vi tung tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Công an truy tìm kẻ tung tin “2 nữ sinh hiếp dâm thanh niên tới chết”

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 2

Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội. 

Thông tin “2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên tới chết” được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ khiến hai cô gái cô gái vô tội bỗng dưng bị biến thành kẻ bệnh hoạn hiếp dâm đàn ông, thậm chí giết người.

Sáng 11/7, Đại tá Nguyễn Văn Loan - Trưởng Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận (nơi ở của 2 nữ sinh trong vụ việc) cho biết, cơ quan công an đang truy tìm người đã phát tán “tin đồn nhảm” nói trên.

Theo đại tá Loan, thông tin này chỉ là “tin đồn nhảm trên mạng internet” mà bất kỳ ai cũng có thể viết ra được. Trong trường hợp này, tin thất thiệt đã gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý của 2 nữ sinh (N.T.T.H ở Bình Thuận và H.T.P.N ở Đồng Nai) và tình hình trật tự, an ninh xã hội nói chung.

Bịa đặt thông tin “án mạng chém cụt đầu”, 9X bị cảnh sát triệu tập

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 3

Đối tượng Cao Thái Dương và bài viết bịa đặt về một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì

Liên quan đến thông tin “có án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì” lan truyền trên Facebook, Công an TP.Việt Trì, Phú Thọ đã triệu tập đối tượng Cao Thái Dương (SN 1993, trú tại TP. Việt Trì) để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Cảnh sát xác định, Dương đã dựa trên những thông tin đăng tải trên các trang báo chí về vụ án mạng nam thanh niên bị chém lìa đầu tại Vĩnh Phúc (xảy ra ngày 3.7) để tạo dựng một câu chuyện có nội dung tương tự và chỉ thay đổi tên tuổi nạn nhân, hung thủ và địa điểm.

Dương sau đó đăng tải bài viết có nội dung bịa đặt trên trang Facebook cá nhân có tên Dương Chén với nhan đề: “Lại thêm một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì – Phú Thọ do nợ tiền mua điện thoại”. Bài viết của Dương được cộng đồng mạng chia sẻ khiến dư luận hoang mang.

Lãnh đạo Công an TP.Việt Trì cho biết thêm, hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra xử lý các đối tượng chia sẻ lại câu chuyện bịa đặt của Cao Thái Dương nhằm mục đích "câu like” (thích).

Chúng tôi sẽ xác minh gọi tới để có biện pháp răn đe, nhắc nhở các đối tượng khi đưa thông tin gì cũng phải căn cứ, không thể tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận được”, lãnh đạo Công an TP.Việt Trì nói.

Xe máy đứt làm đôi, 3 người tử vong trên cầu Chương Dương

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 4

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn trên cầu Chương Dương

Khoảng 23 giờ 30 phút tối 12/7, 3 thanh niên trên chiếc xe máy màu đỏ không rõ BKS đi vào làn dành riêng cho ô tô trên cầu Chương Dương (Hà Nội). Khi đến giữa cầu, 3 thanh niên xảy ra va chạm với 2 xe ô tô.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người gồm Quách Văn Điệp (SN 1999, ở tỉnh Thanh Hoá), Hoàng Văn Đức (ở tỉnh Nam Định) và Nguyễn Đình Văn (SN 1998, ở tỉnh Thanh Hoá) ngã xuống đường, văng xa hàng chục mét và tử vong.

Cả 3 người gặp nạn đều tạm trú tại phường Tư Đình, quận Long Biên, Hà Nội.

Ngày 13/7, một cán bộ Công an quận Long Biên cho biết, theo xác minh ban đầu của Công an quận, vào thời điểm trên, một chiếc xe máy (màu đỏ) chở 3 nam thanh niên đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu Chương Dương hướng từ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đi quận Long Biên.

Sau đó, chiếc xe máy chở 3 thanh niên đã tông vào ô tô Lexus đang di chuyển theo hướng ngược lại (từ Quận Long Biên đi Hoàn Kiếm).

Cháy nhà lúc rạng sáng, cả gia đình tử vong

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 5

Hiện trường xảy ra vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong

Khoảng 2 giờ 50 phút sáng 13/7, căn nhà 4 tầng địa chỉ số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ phát hỏa. Thời điểm xảy ra cháy, có 4 người trong căn nhà gồm hai vợ chồng và 2 trẻ em. Ngoài ra đã có 2 xe máy cùng nhiều tài sản và giấy tờ ở các tầng.

Sau ít phút xảy ra cháy, 4 người trong căn nhà không thể thoát ra ngoài, tử vong gồm ông Văn Trọng Bộ - chủ nhà (SN 1966), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (SN 1968), con trai Văn Trọng Hoàng (SN 1992), con gái Văn Thảo Nga (SN 2000).

Căn nhà bị cháy là căn nhà gồm 4 tầng. Sau cháy, toàn bộ vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nóng trong tuần: Dàn dựng clip để câu like, nhận cái kết “đắng” 6
Clip dùng nước rửa chân pha trà đá ở HN: Có một sự thật hoàn toàn khác

Clip ghi lại cảnh người bán trà đá thò chân vào xô nước, rồi lại dùng nước đó pha trà khiến nhiều người rùng mình.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 11,665
  •   Tháng hiện tại 730,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,348,476