Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa

Thứ sáu - 18/08/2017 19:43
Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa

Cơ quan chức năng huyện Khánh Sơn ((Khánh Hòa) đã bước đầu xác định được nguyên nhân của vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người tử vong.

Thanh tra Chính phủ: Nhiều trạm BOT sai vị trí, giá phí quá cao

Vì sao chậm công bố kết luận về 'quan lộ' của bà Quỳnh Anh?

Nhìn Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa chuẩn bị phương án đối phó

Sau tiếng nổ kinh hoàng, 6 người tử vong

Sáng 18/8, một vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) khiến 6 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 1

 Hiện trường vụ nổ kinh hoàng làm 6 người chết ở Khánh Hòa.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa.

Danh tính 6 người chết tại chỗ gồm: Bo Bo Siếp (sinh năm 1982) và 2 con trai là Mấu Minh Ngữ (2014), Mấu Minh Nghĩa (2008); Cao Thị Thanh Vân (2007); Cao Hồng Phi (2014); Mấu Quốc Dương (sinh 1957 - bố vợ của Siếp).

Người bị thương nặng là ông Bo Bo Sượng (sinh 1962 - cha của Siếp). Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sức khỏe ông Sượng rất yếu, ông bị hỏng 2 mắt và mất tay chân.

Ông Đinh Ngọc Bình - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng cho người bị thương.

Xã nợ dân 35 triệu nhưng vẫn phê “lý lịch xấu” vào hồ sơ

Mới đây, anh Đỗ Văn Đồng (xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) có đơn gửi các cơ quan chức năng về việc UBND xã Yên Thịnh phê vào lý lịch của em trai anh, khiến nam sinh này bị trả hồ sơ khi nhập học.

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 2

Nam sinh ở Thanh Hóa bị xã bút phê "lý lịch xấu" vì gia đình chưa đóng tiền làm đường.

Theo anh Đồng, ngày 2/8, em trai anh là Đ.V.H, 19 tuổi, đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ xin hồ sơ nhập học vào một trường trung cấp Y ở Hà Nội.

Tuy nhiên, hồ sơ bị cán bộ nhận xét với nội dung: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Lý do được anh Đồng cho hay, do năm 2010, bố anh được cán bộ thôn chọn thầu xây dựng tuyến đường nông thôn mới tại địa phương. Từ khi hoàn thành đến nay, thôn còn nợ gia đình anh 35 triệu đồng. Gia đình anh có viết đơn đề nghị thanh toán nhưng vẫn chưa nhận được tiền.

Khi bố anh Đồng đi làm ăn xa nhà, đã đề nghị UBND xã trừ các khoản đóng góp như xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa vào số tiền nợ xã còn nợ gia đình.

Chiều 18/8, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận sự việc trên. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND xã đến nhà xin lỗi người dân.

Điều tra kiểu “rùa bò” vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Đầu tháng 4/2017, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hoá được giao làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá).

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 3

 Đã quá thời hạn quy định, vẫn chưa có kết luận thanh tra con đường quan lộ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh TPO.

Thông thường việc kiểm tra giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo theo quy định sẽ kéo dài 3 tháng. Tuy nhiên, đến ngày 18/8 – tức là đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá vẫn chưa công bố kết luận.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh (giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015).

UBKT Tỉnh ủysẽ kiểm tra việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn thâm niên công tác, trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ quản lý nhà nước.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bà Quỳnh Anh về khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên, khai phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên hằng năm. Theo thông báo kết quả thanh tra, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm quy định “kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực”, còn vi phạm quy định không “khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình”.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy cũng sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng về việc không báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh việc đã cho bà Quỳnh Anh nghỉ việc và không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho cán bộ này.

Tỉnh Tiền Giang phản ứng Bộ GTVT vụ BOT Cai Lậy

Sáng 18/8, một lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết, thời điểm chưa làm tuyến đường tránh, ngã tư huyện Cai Lậy thường xuyên ùn tắc. UBND tỉnh có đề nghị Chính phủ và Bộ GTVT xem xét làm đường tránh qua huyện để giảm tải Quốc lộ 1 bằng tiền ngân sách nhưng không rõ vì sao sau đó Bộ GTVT kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này cũng khẳng định dự án này là của Bộ GTVT, tỉnh chỉ tham gia giai đoạn giải tỏa mặt bằng, các khâu còn lại từ vị trí đặt trạm thu phí, giá thu phí, chủ đầu tư là ai thì không biết.

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 4

 Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh NLĐO.

Đặc biệt, việc Bộ GTVT cho rằng, tỉnh Tiền Giang đề nghị đưa thêm hạng mục "Tăng cường mặt đường Quốc lộ 1" vào dự án là hoàn toàn không có. Cả dự án này, Bộ GTVT và chủ đầu tư thực hiện chứ tỉnh không có đề nghị nào.

Trước đó, vào năm 2009 - thời điểm ông Hồ Nghĩa Dũng làm Bộ trưởng Bộ GTVT - ông Dũng có ký quyết định cho phép lập dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, ngày 11/11/2013, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng có chủ trương đồng ý đầu tư tuyến tránh qua huyện Cai Lậy theo hình thức hợp đồng BOT.

Đến ngày 19/12/2013, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký quyết định phê duyệt dự án sửa lại dự án "đầu tư xây dựng tuyến tránh qua Quốc lộ 1" và thêm cụm từ "Tăng cường mặt đường đoạn Km1987+500 – KM 2014+000".

Cô gái bỏ đi theo bạn trai, cả nhà tưởng mất tích

Ngày 18/8, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã tìm thấy cô gái tên N.T.A (SN 1993, ở Thanh Hóa) mất tích bí ẩn mấy ngày qua gây xôn xao trên mạng và đưa trở về gia đình.

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 5

 N.T.A mất tích bí ẩn là vì bỏ đi theo bạn trai.

Theo đó, cô gái bỏ đi theo bạn trai không phải mất tích. Tài khoản ngân hàng của A. bị rút tiền cũng là do A. tự rút.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin tìm một cô gái trẻ tên N.T.A quê ở Thanh Hóa thuê nhà trọ tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm mất tích bí ẩn.

Theo thông tin từ người nhà sau khi cô gái này mất tích, chiều cùng ngày, người thân kiểm tra thì phát hiện tài khoản ngân hàng của A. đã bị rút tiền.

Ngay sau khi thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra, tìm kiếm tung tích N.T.A.

Nóng 24h qua: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ làm 6 người chết ở Khánh Hòa 6
Vụ BOT Cai Lậy: Tỉnh Tiền Giang phản ứng Bộ GTVT

Tỉnh Tiền Giang cho biết đầu tiên chỉ đề nghị làm tuyến tránh Cai Lậy bằng tiền ngân sách nhưng sau đó, Bộ GTVT cho làm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 296
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 51,193
  •   Tháng hiện tại 1,042,776
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,980