Nhói lòng cô dâu "chưa mặc áo cưới đã đeo khăn tang"

Thứ tư - 31/01/2018 23:54
Nhói lòng cô dâu "chưa mặc áo cưới đã đeo khăn tang" Nhói lòng cô dâu "chưa mặc áo cưới đã đeo khăn tang"

Ngày 30/1, trực tiếp thăm hỏi các gia đình nạn nhân TNGT, đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh Bình Định không khỏi nhói lòng trước những mảnh đời bất hạnh.

Nhói lòng cô dâu "chưa mặc áo cưới đã đeo khăn tang" 1

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Bình Định cùng mạnh thường quân trực tiếp thăm hỏi gia đình nạn nhân TNGT

Căn nhà lụp xụp của chị Nguyễn Thị Nhựt nằm hút sâu trong một con đường nhỏ ở thôn Phú Lạc (xã Bình Thành, huyện Tây Sơn). Cái nắng chiều le lói dường như không làm căn nhà này trở nên ấm áp. Thấy có người đến thăm viếng, chị Nhựt òa khóc.

Nhựt mới 24 tuổi, vẫn đang ở độ tuổi đẹp nhất trong thanh xuân của người phụ nữ. Ở cái tuổi mà bao cô gái bắt đầu ước mơ về một gia đình hạnh phúc thì Nhựt lại trở thành "góa phụ".  

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nhựt cùng bạn trai tính đến chuyện kết hôn sau nhiều năm tìm hiểu. Khi mọi việc đã thu xếp xong, Nhựt cùng chồng sắp cưới hoan hỉ đi gửi thiệp mừng báo tin vui cho bạn bè thì gặp phải TNGT khiến chồng chị mãi mãi ra đi. 

Nhựt bị gãy xương đùi phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Sau khi xuất viện, chị phải nằm một chỗ, không tự đi lại được. Nỗi đau mất chồng, cùng với gia cảnh không mấy dư giả khi cha mẹ chị đều đã ngoài 60 tuổi khiến gia đình chị bỗng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

"Số em vậy, chưa mặc áo cưới đã phải mặc áo tang. Ba mẹ lớn tuổi giờ lại phải chăm con gái nằm 1 chỗ", Nhựt nằm trên giường bệnh, nước mắt lăn dài.

Tìm về phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn, Bình Định), nhà chị Lê Thị Diệp Tuyền (31 tuổi) vẫn chưa hết vẻ tang thương. Thắp nén nhang lên bàn thờ chồng, chị Tuyền cho biết, chồng chị vừa mất hồi cuối năm 2017 do TNGT khi đang trên đường đi làm về, để lại chị cùng với hai đứa con nhỏ. Đứa lớn chỉ mới tròn 5 tuổi. Bản thân chị làm cho một Công ty giày da ở địa phương, những tháng không có hàng chỉ thu nhập hơn 1 triệu đồng, tháng làm nhiều cũng chỉ khoảng 3 triệu.

Hai đứa con nhỏ đang đến tuổi đi học cùng với một khoản nợ từ khi xây căn nhà nhỏ khiến kinh tế gia đình chị gần như kiệt quệ. “Mọi khi anh nhà còn cũng có cái ăn, cái chăm lo cho các con. Giờ mình em quẫn quá, không biết Tết là gì nữa", chị Tuyền bộc bạch.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Bình Định thay mặt Ban ATGT tỉnh chia sẻ nhưng nỗi đau, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do TNGT và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. Ông Hoàng cũng nhấn mạnh nỗi đau của TNGT rất lớn, không gì có thể bù đắp được.

"Sự hỗ trợ không lớn nhưng hi vọng san sẻ bớt nỗi đau của những gia đình không may gặp TNGT, một phần khác giúp họ vượt qua được những khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và đón một cái tết thật ấm áp", ông Hoàng nói. 

Đồng hành cùng Ban ATGT tỉnh Bình Định, ông Trần Sơn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng (xe khách tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng) chia sẻ rằng: Mong sao những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do TNGT sẽ vơi bớt được một phần nào đấy những mất mát, đau thương, sớm có được một cuộc sống ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban ATGT tỉnh trong hành trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ấy trong những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Bình Định cũng đến thăm các gia đình có người thân bị TNGT ở các huyện Tuy Phước, Tây Sơn, thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và TP.Quy Nhơn và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. 

Nhói lòng cô dâu "chưa mặc áo cưới đã đeo khăn tang" 2
Mẹ tử vong trong tư thế ôm con gái vào lòng sau va chạm giao thông

Nhiều người không kìm được nước mắt khi lật thi thể người mẹ, thì thấy bé gái 2 tuổi nằm trọn trong lòng và chỉ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 33,241
  •   Tháng hiện tại 1,094,849
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,053