Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ

Thứ ba - 03/03/2020 15:15
Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ

Dân trí “Bạn không bắt buộc phải chọn “đúng” một công việc và làm điều đó cả đời, bởi vì mỗi người luôn có thể học hỏi được điều gì đó từ những lựa chọn sai lầm” – trích lời tựa quyển sách Người trong muôn nghề.

Sáng Chủ nhật vừa qua (1/3), sự kiện ra mắt quyển sách Người trong muôn nghề đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ và cả những bậc phụ huynh.

Không giống với bất kỳ chương trình đào tạo, nội dung giảng dạy hay một định hướng cụ thể cho một ngành nghề nhất định, Người trong muôn nghề là quyển sách đầu tiên mở ra góc nhìn chân thật thông qua các bài chia sẻ của những người đã ghi được tên mình trên chặng đường thành công.

Quyển sách đề cập đến rất nhiều lĩnh vực, trong đó có CNTT, Truyền Thông, Báo Chí và Thiết Kế và thực tế làm việc tại nhiều mô hình kinh doanh, từ công ty khởi nghiệp cho đến các tập đoàn lớn. Những câu chuyện về nghề mang đến một cái nhìn thực tế về việc xây dựng một sự nghiệp từ các cá nhân trong ngành. Qua đó, người đọc phần nào có những cái nhìn thực tế về một công việc phù hợp với bản thân.

Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ 1
Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ

Trước đây, cũng có khá nhiều sách hướng nghiệp, nhưng phần lớn trong số đó là ấn phẩm được chuyển ngữ và tập trung vào số ít các ngành nghề phổ biến hiện nay. Do đó, những ấn phẩm này được đánh giá không mang lại nhiều điều bổ ích, sát với thực tế đối với các bản trẻ Việt nam.

Một thự tế khác, trong số 1.4 triệu học sinh Trung học phổ thông và 1.7 triệu sinh viên đang gặp khó khăn khi chọn chuyên ngành cho mình. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều sinh viên cầm tấm bằng Đại học trên tay nhưng vẫn tự hỏi “Mình sẽ làm gì? Làm ở đâu? Làm như thế nào?...” Họ cảm thấy hoang mang trong việc chọn lựa con đường, định hướng rõ ràng về công việc, cân bằng giữa đam mê và hiện thực cuộc sống.

Tại buổi ra mắt, anh Trần Trung Hiếu - CEO của TopCV, đã có những lời khuyên quý báu đối với các bạn trẻ. Qua đó, anh cũng nhận định: “Bối cảnh thị trường thay đổi quá nhanh và để tìm được câu trả lời chính xác cho nghề và tương lai của nghề là điều không hề đơn giản”.

Do đó, việc chuẩn bị cho mình một hành trang tốt với đầy đủ kiến thức từ chuyên môn cho tới những kỹ năng mềm là điều hết sức cần thiết đối với các bạn trẻ. Cùng với đó, việc xác định sớm đích đến cho bản thân sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm tránh được những va vấp không đáng có trên con đường sự nghiệp bản thân.

Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ 2
Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ

Một sự nghiệp vững chắc

Tìm ra một công việc ổn định và có thể tự lo được cho bản thân, đó là điều không chỉ các bạn trẻ mà ngay cả các bậc phụ huynh khi đến với buổi ra mắt sách Người trong muôn nghề đặc biệt quan tâm.

Rất nhiều câu hỏi, vấn đề đã được đưa ra và hầu hết trong đó quan tâm đến chủ đề Vậy nơi đâu mới thực sự phù hợp dành cho các bạn trẻ bắt đầu sự nghiệp của mình. Về vấn đề này, đại diện bên phía Tek Experts đã có những chia sẻ và gợi mở ra cho các bạn trẻ một cơ hội thực sự hấp dẫn.

Không chỉ là đơn vị tài trợ cho quyển sách, Tek Experts kì vọng các bạn trẻ sẽ biết nhiều hơn về công ty và sẽ tìm hiểu nhiều hơn về môi trường văn hóa làm việc giàu sức sáng tạo. Bởi Tek Experts luôn tạo điều kiện khai phá những tiềm năng tốt nhất của từng cá thể.

Chị Nguyễn Hải Yến - Quản lý Truyền Thông & Marketing Tek Experts cho biết: “Tại Tek Experts, chúng tôi luôn có hai câu hỏi dành cho tất mọi người ‘Bạn muốn là ai? Bạn muốn làm công việc gì?

Chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để mỗi người đều trở thành những tài năng xuất sắc. Việc lắng nghe và trao cho tất cả mọi người niềm tin cũng như cơ hội để được làm điều mình thích, để có được kết quả tốt nhất là điều chúng tôi hướng tới”.

Người trong muôn nghề: Cẩm nang vào đời cho giới trẻ 3

Tek Experts Vietnam không ngừng tìm kiếm các tài năng trẻ và để giúp các bạn trẻ có được điều kiện tốt nhất phát triển bản thân trong ngành CNTT. Hơn nữa, công ty cũng hợp tác với nhiều trường Cao đẳng, Đại học, và cơ sở đào tạo nghề để giúp các bạn trẻ định hướng con đường phát triển sự nghiệp sau khi ra trường.

Một công việc cho những bạn trẻ đam mê công nghệ, nhiều hoạt động sôi tổ chức thường xuyên cùng những hỗ trợ tốt về môi trường làm việc và chế độ lương thưởng xứng đáng cho những đóng góp của bạn… đó là những điều đang chờ đợi bạn tại Tek Experts.

Để biết thêm về các vị trí đang tuyển dụng, vui lòng tham khảo tại: https://www.tek-experts.com/vi-vn/tek-experts-vietnam-jobs-in-hanoi

Editor’s Notes:

Tek Experts là công ty toàn cầu chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ phần mềm, có văn phòng tại Costa Rica, Nigeria, Bulgaria, North America, China and Vietnam.

Tek Experts hoạt động 24/7 và có tới hơn 7000 nhân sự trên toàn thế giới với hơn 40 thứ tiếng ở trên 100 quốc giá khác nhau.

Trong lần đầu ra mắt, quyển sách Người trong muôn nghề đã bán hết 2000 bản sau 2 tuần phát hành.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 11,243
  •   Tháng hiện tại 589,413
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,652