Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh

Thứ tư - 09/08/2017 23:57
Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an huyện Can Lộc xác định, bà Đào Thị Danh không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Vụ đốt rụi ô tô vì nghi bắt cóc trẻ em: 3 người dân trả giá đắt

Vụ 2 phụ nữ bán tăm bị đánh: Bà nội cháu bé nghi bị bắt cóc lên tiếng

10 vụ hành hung người vì nghi bắt cóc, cần cảnh giác tin tức từ Facebook

Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh 1

Rất đông người dân tới tập trung không cho lực lượng công an đưa người phụ nữ nghi bắt cóc rời khỏi hiện trường.

Ngày 9.8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã có kết luận điều tra về vụ việc nghi bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Quang Lộc (huyện Can Lộc) ngày 19.7 gây xôn xao dư luận.

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc: Bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú tại xóm Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) làm nghề xay xát lúa gạo, buôn bán rượu, lúa gạo trên địa bàn xã Thạch Liên (Thạch Hà) và xã Quang Lộc (Can Lộc), trong đó có quen biết với gia đình bà Phạm Thị Lam, ông Thân Văn Kính và gia đình chị Thân Thị Giá cùng ở xóm Ban Long, xã Quang Lộc.

Khoảng 9h00 ngày 29.7, bà Danh sang nhà bà Lam và ông Kính để lấy nợ.

Tuy nhiên, khi đi đến sân nhà bà Lam, bà Danh có bấm còi xe máy 2 lần và hỏi có ai ở nhà không nhưng không có ai trả lời, chỉ thấy cháu Ngữ (2 tuổi, cháu ngoại bà Lam) và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang ngồi trên thềm nhà.

Vì biết Ngữ là cháu bà Lam nên bà Danh dùng tay vẫy cháu gọi "lại đây đi chơi với bà”.

Cháu Ngữ chạy lại thì bà Danh bế lên xe máy rồi chở sang nhà chị Hoàng Thị Kiểu (ở cùng xóm Ban Long), cách nhà bà Lam khoảng 300 mét.

Tới nhà chị Kiểu, bà Danh bế cháu Ngữ vào nhà thì thấy cháu Trang (SN 1999, con gái chị Kiểu) cùng với 4 cháu nữa đang ngồi trong nhà xem tivi.

Chị Thân Thị Giá (mẹ cháu Ngữ) về nhà bố mẹ không thấy con mình đâu. Nghe em trai nói trước đó có một phụ nữ không quen biết đi xe máy vào nhà chở cháu Ngữ đi, chị Giá đã hô hoán con bị bắt cóc.

Nhiều hàng xóm nghe thấy đã đến cùng với gia đình bà Lam chia nhau đi tìm cháu Ngữ, đồng thời báo lên Công an xã Quang Lộc việc cháu Ngữ bị bắt cóc.

Đang ngồi chơi với bà Danh, cháu Trang nghe tiếng dân làng ồn ào phía ngoài đường nên ra xem thì biết mọi người đang đi tìm cháu Ngữ. Cháu Trang liền bảo cháu Ngữ đang ở nhà mình.

Thấy vậy, người dân cho rằng bà Danh bắt cóc cháu Ngữ nên đã xông vào đánh và tát bà Danh. Công an xã Quang Lộc đến lập biên bản.

Nhưng do nhiều người quá khích đến hô bắt cóc trẻ con nên người dân tụ tập rất đông, xông vào đòi xử bà Danh, gây tình hình rất phức tạp, không cho Công an xã đưa bà Danh về trụ sở UBND xã Quang Lộc để làm việc.

Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh 2

Công an phải cắt cử cán bộ bảo vệ bà Danh khi nhiều người dân đòi "xử" vì cho rằng bà bắt cóc trẻ em.

Nhận được tin báo, Công an huyện đã cử cán bộ kịp thời đến để giải thích, vận động người dân để cơ quan chức năng tiếp nhận điều tra làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc cũng xác định, bà Danh quá trình sinh hoạt không có mâu thuẫn với ai và không có biểu hiện khác thường về tâm lý, không có quan hệ ngoài xã hội phức tạp.

Căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc kết luận bà Đào Thị Danh không có dấu hiệu tội “ Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” và tội “Mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em”. Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc cũng có quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan điều tra trước đó đối với bà Danh trước đó.

Kết luận bất ngờ vụ dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh 3
Công an “giải cứu” người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ bị dân bao vây

Nghi ngờ người phụ nữ bắt cóc trẻ em, nhiều người dân đã bắt giữ. Lực lượng công an phải tới “giải cứu” nữ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 56,069
  •   Tháng hiện tại 1,047,652
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,856