Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy”

Thứ hai - 17/07/2017 06:49
Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy” Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy”

Những món ăn sang trọng, rượu và thuốc lá được phục vụ tận nơi và có tới 3 người hầu hạ, song sắt nhà tù dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của nữ trùm ma túy khét tiếng Mexico.

Chuỗi ngày trở thành “xác sống” trong tù của “chúa tể ma túy” Mexico

Đời tù nhân thanh thản và yên bình của “siêu lừa” nguy hiểm nhất nước Mỹ

Cuộc sống trong tù sang chảnh khó tin của sát thủ Anh

Người xưa có câu “một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, để thấy rằng đây là nơi có điều kiện sống khắc nghiệt và nguy hiểm đến mức nào. Nhưng cũng có người kể lại rằng các “ông lớn” khi vào tù vẫn cứ “sướng như tiên”. Vậy sự thực điều gì đã và đang diễn ra đằng sau những chấn song sắt nhà tù? Loạt bài “Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào trả lời câu hỏi này.

Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy” 1

“Nữ hoàng ma túy” Sandra Avila Beltran khi bị bắt.

“Nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương”

Trong thế giới tội phạm đẫm máu, Sandra Avila Beltran là người phụ nữ duy nhất đạt đến đỉnh cao quyền lực. Được biết đến với những tên gọi mỹ miều “Nữ hoàng ma túy” hay “Nữ hoàng Thái Bình Dương”, Beltran góp phần vào việc xây dựng băng đảng tội phạm khét tiếng Sinaloa trong thập niên 90 cùng với Joaquin Guzman - trùm ma túy nổi danh nhất Mexico.

Beltran là người thiết lập và duy trì con đường vận chuyển ma túy từ Colombia đi qua Mexico rồi đổ vào Mỹ qua ngả các bang California và Texas của Mỹ. Để làm được điều này, Beltran đã vận dụng tất cả những thế mạnh của mình: sắc đẹp, mối quan hệ và sự máu lạnh.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm trời, giới chức trách không thể nào buộc tội buôn ma túy và hoạt động tội phạm đối với Beltran vì thiếu chứng cứ bởi người đàn bà này rất giỏi che giấu các hoạt động phi pháp của mình.

Sandra Avila Beltran sa lưới tại Mexico vào năm 2007. “Nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương” bị 30 nhân viên an ninh Mexico bắt nóng lúc đang uống cà phê sau bữa ăn tối. Toà án chỉ kết án được bà ta tội rửa tiền, tòng phạm ma tuý

Cuộc sống xa hoa sau song sắt

Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy” 2

Nhà tù Santa Martha Acatitla, nơi giam giữ Beltran.

Trong suốt những năm vướng vòng lao lý, nữ trùm sống trong trại giam nhưng theo phong cách khác hẳn những tù nhân thông thường.

Trong khi họ đều bị giam giữ chung thì Beltran ở căn phòng biệt lập và có tới 3 người phục vụ đồ ăn, rượu và thuốc lá. Những món ăn từ nhà hàng người phụ nữ này yêu thích còn được mang đến tận phòng giam. Và trong khi người thân của các tù nhân khác khi đến thăm nom đều ngồi trong cùng một phòng thì khách của Beltran ra vào như đi chợ tại phòng riêng biệt.

Nhà báo Jose Gerardo Mejia trong một lần thực hiện bài phỏng vấn nữ trùm trong tù đã mô tả Beltran ăn mặc lộng lẫy, trang sức xa xỉ, kiêu hãnh bước đi trên đôi giày cao 10cm cùng một dàn thuộc hạ đằng sau.

Trong tù, Beltran đã học cách điều chỉnh phương pháp làm đẹp của mình. "Tôi sử dụng ống lõi giấy vệ sinh để làm xoăn tóc, mascara và bút kẻ mắt để nhuộm highlight", nữ trùm vui vẻ cho biết. "Đối với kem dưỡng da, tôi phải sử dụng kem bôi bệnh trĩ”.

Trong phòng biệt giam gần hai năm, bà ta cũng tìm cách vượt qua cô đơn bằng việc hồi sinh giấc mơ thuở nhỏ, tưởng tượng mình là một nữ phóng viên, viết và phát sóng các bản tin. "Tôi nghe các bản tin sau đó đưa ra những dự đoán về kết quả cuộc bầu cử ở Venezuela và cả 2 chiến dịch tranh cử của Obama”, Beltran cho biết. Tự tìm thú vui cho bản thân giúp “nữ hoàng” tránh được sự đơn điệu của những năm tháng bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra, ngay tại nhà tù Santa Martha Acatitla này, nữ tù nhân giàu có vẫn thường xuyên được “tu sửa” sắc đẹp. Các công tố viên thành phố Mexico City cho biết một bác sỹ đã được cho phép bước vào khu vực trại giam liên tục để tiêm Botox cho Sandra Avila Beltran.

Những ngày tháng sau song sắt cứ thế qua đi, tháng 2/2015, "Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương" đã được tự do. Giờ đây, ở tuổi 57, Beltran khẳng định đã cắt đứt liên lạc với thế giới ngầm để tận hưởng cuộc sống, bù lại những tháng ngày bị cô lập trong trại giam.

-----------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng vào 4h ngày 18/7/2017.

Hé lộ sự thật về cuộc sống sau song sắt của “Nữ hoàng ma túy” 3
”Ngã ngửa” với cuộc sống “sướng như đi tù” của tên sát nhân

Với mức độ an ninh nghiêm ngặt, nhà tù Supermax là nơi giam giữ những tội phạm cự kỳ nguy hiểm, trong đó có Ivan Milat.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 42,699
  •   Tháng hiện tại 1,104,307
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,511