Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ sáu - 30/08/2019 21:13
Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác

Dân trí Trong 2 ngày 20 - 21/8/2019, Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 của các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội đã diễn ra tại thành phố Hà Nội với nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc, ý nghĩa.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 1

Sáng 20/8/2019, 129 đại biểu Bí thư chi đoàn tiêu biểu, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố đã dâng hoa, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và vào Lăng viếng Bác.

Hoạt động là dịp để Tuổi trẻ các đơn vị Cụm đồng bằng sông Hồng được thể hiện sự tri ân tới vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và thể hiện sự quyết tâm học tập, phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 2

Trong giây phút thiêng liêng, chị Đặng Việt Trinh, Bí thư Chi đoàn phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội, thay mặt 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác Cụm Đồng bằng Sông Hồng và đại biểu đã báo công dâng Bác.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 3

“Chúng cháu - những Bí thư chi đoàn nguyện nhớ lời Di chúc của Người, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn” để hình thành thế hệ thanh niên có phẩm chất tốt đẹp, có tri thức, có khí phách và quyết tâm hành động thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại đúng như lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa”, chị Đặng Việt Trinh bày tỏ.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 4
Tọa đàm “Nâng cao chất lượng chi đoàn”

Buổi chiều 20/8, 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác tham gia Toạ đàm “Nâng cao chất lượng chi đoàn” được tổ chức tại trường Lê Duẩn.

Tại đây, các Bí thư chi đoàn tiêu biểu cùng tham gia thảo luận, đánh giá thực trạng chất lượng chi đoàn và công tác chi đoàn, xác định những mặt còn hạn chế, làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến sự hạn chế; từ đó tập trung trí tuệ đề xuất những giải pháp, mô hình khả thi có tính đột phá hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chi đoàn.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 5
Đêm lửa trại “Sức trẻ sông Hồng”

Tối 20/8 tại trường Lê Duẩn, 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác tham gia đêm lửa trại “Sức trẻ sông Hồng”. Tại đây, các Bí thư chi đoàn tiêu biểu được làm quen, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động Đoàn cho thanh thiếu nhi, cũng như học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức sinh hoạt chi đoàn; thể hiện những tài năng, sở trường, điểm mạnh của mình trong hoạt động văn hóa văn nghệ, kỹ năng tập hợp đoàn kết thanh niên.

Sáng 21/8/2019, tại Cung Thanh niên Hà Nội (số 01 Tăng Bạt Hổ - Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 6
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Dấu ấn 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện”

Khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện” đã mở đầu cho chương trình kỷ niệm ý nghĩa lần này của cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội.

Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh ý nghĩa ghi lại hoạt động “Thanh niên tình nguyện” sôi nổi của Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành trong Cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội trong 20 năm trở lại đây (1999 - 2019).

Triển lãm ảnh đưa người xem trở lại với những ngày đầu khi phong trào “Thanh niên tình nguyện” được khởi xướng tại Thủ đô Hà Nội, cũng như dẫn dắt người xem cùng theo dõi dòng chảy của thời gian qua 20 năm các cấp bộ Đoàn trong Cụm và các đơn vị Quân đội kết nghĩa đã triển khai thực hiện phong trào, lan tỏa phong trào trong đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương, đơn vị.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 7
Giao lưu giữa các cán bộ đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ

Trong khuôn khổ Chương trình kỷ niệm, đoàn viên thanh niên Thủ đô cùng 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác đã được lắng nghe những chia sẻ của các đồng chí cán bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ.

Giao lưu giữa các thế hệ cán bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ là dịp để các đồng chí là cán bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ truyền đi những câu chuyện lịch sử mang theo ngọn lửa cảm hứng, ngọn lửa của tình yêu đối với công tác Đoàn; những ý kiến đóng góp về cách thức triển khai, cách làm hiệu quả, định hướng phát triển thời gian tới của phong trào “Thanh niên tình nguyện” cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên, và đặc biệt là 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

Sau phần giao lưu với các thế hệ cán bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ đã diễn ra Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, trong đó có 99 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu khối địa bàn dân cư thuộc 08 tỉnh, thành đoàn trong Cụm; 30 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu thuộc 05 đơn vị Quân đội kết nghĩa.

Đây là những “thủ lĩnh” có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên. Họ là những người có thành tích xuất sắc, có công trình, phần việc, sáng kiến trong học tập, công tác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ...; đại diện tiêu biểu cho thanh niên ở các địa phương, đơn vị; Là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế giỏi; có đồng chí nhiều năm học tập ở nước ngoài trở về nước công tác và yêu thích hoạt động Đoàn - Hội; Có đạo đức tốt, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội, Đội; Có uy tín, ảnh hưởng tới đoàn viên, thanh niên; Là tấm gương thanh niên điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Với những thành tích tiêu biểu, các đồng chí Bí thư chi đoàn đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của cấp tỉnh, thành đoàn và Ban Thanh niên Quân đội.

Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 8
Hà Nội: 129 thanh niên ưu tú dự Liên hoan Bí thư chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác 9
Vinh danh 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019

Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 là một hoạt động ý nghĩa để đoàn viên thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn trong tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tiếp tục đưa phong trào đi sâu vào cuộc sống của thanh niên, lan tỏa trong cộng đồng xã hội; đồng thời thấy được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn, trong tham gia xây dựng địa phương, đơn vị, xây dựng quê hương, đất nước.

M.A

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 20,279
  •   Tháng hiện tại 598,449
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,688