Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên

Thứ ba - 18/02/2020 16:09
Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên

Dân trí Với năng khiếu và niềm đam mê ngành Ngọc học cùng những hiểu biết có được từ nghề chế tác đá quý hơn 20 năm của gia đình, anh Nguyễn Đăng Khoa với niềm đam mê cháy bỏng và giấc mơ mang sản phẩm từ đá quý từ làng nghề ra thế giới.

Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên 1
Doanh nhân trẻ Nguyễn Đăng Khoa với niềm đam mê say đắm từ viên đá quý

Năm 2013, với tấm bằng Thạc sĩ kinh tế trong tay và dễ dàng có công việc đáng mơ ước tại một tập đoàn lớn ở Hà Nội đã không thể níu giữ được chàng trai miền núi Nguyễn Đăng Khoa. Khoa đã từ bỏ công việc này để trở về quê nhà bắt tay kinh doanh, nghiên cứu về nghệ thuật từ những viên đá quý.

Bằng niềm đam mê từ nhỏ và sự nỗ lực của bản thân Khoa quyết định tạo cho mình “khoảng trời riêng” bằng việc mở một cửa hàng đá quý nhỏ ngay tại nhà mình. Việc tìm hiểu qua sách, tham khảo kinh nghiệm của người nhà giúp Khoa nhanh chóng tiếp cận nhiều mỏ đá, nghệ thuật chế tác con giống bằng đá và những bức tranh được thổi hồn bằng đá quý Lục Yên.

Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên 2
Nguyễn Đăng Khoa và nhóm cộng sự team Kaia

Với mong muốn tìm điều mới mẻ từ những sản phẩm của làng nghề mình tiến xa hơn nữa. Sau nhiều năm nghiên cứu và áp dụng kiến thức về công nghệ, mạng xã hội và cách thức kinh doanh được học hỏi từ đồng nghiệp và bạn bè của mình. Năm 2015 Khoa và cộng sự thành lập công ty đá quý KAIA – một sản phẩm mang thương hiệu Việt dù còn non trẻ nhưng đã có mặt tại nhiều triển lãm và gian hàng quốc tế.

Khoa tâm sự:” Lúc đó bằng niềm mê với vẻ đẹp và sức quyến rũ mạnh mẽ từ viên đá quý mình quyết tâm từ bỏ tất cả công việc đang làm để bắt đầu start-up. May mắn thay, với sự động viên của gia đình, và đồng nghiệp mình đến với kinh doanh đá quý vốn dĩ gắn liền tuổi thơ. Với sức mạnh công nghệ thông tin mình và đội ngũ team Kaia mong muốn đưa sản phẩm làng nghề tranh đá quê mình đến nhiều nước trên thế giới hơn”.

Doanh nhân 8x với sứ mệnh nâng tầm giá trị đá quý ngọc Việt - Lục Yên 3
Showroom những sản phẩm Kaia tại 19F Nguyễn Khang, Hà Nội

Sau gần 1 năm, Khoa đã nỗ lực xây dựng hệ thống phân phối với nhóm công tác viên và đầu mối cho sản phẩm để tồn tại mặc dù gặp nhiều khó khăn.

“Nhiều khi căng thẳng lắm. Đã có lúc doanh nghiệp đứng trên bờ vực thẳm, chuyện tiền chi tiêu rồi tiền để có thể trả lương cho anh em. Tuy nhiên, thấy mọi người vẫn chưa nản trong khi mình đứng đầu mà bỏ cuộc thì sao được. Thế là cả Khoa và team Kaia cùng nhau cố gắng”. Khoa chia sẻ.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và thương hiệu cho sản phẩm đá quý KAIA trước thị trường bày bán thật giả lẫn lộn hiện nay. Bản thân Khoa luôn đặt yếu tố uy tín lên hàng đầu để đảm bảo sự hài lòng tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm của Kaia.

“Thật sự nhiều người thắc mắc về đá giả, đá thật rồi giá cả không có định lượng nhất định vì thị trường có nhiều nguồn cạnh tranh khác nhau nên để duy trì và có niềm tin tuyệt đối với người tiêu dùng thì đỏi hỏi cái tâm, tầm và sự đào tạo chuyên nghiệp của cả đội ngũ nhân viên của Kaia”, Khoa trăn trở.

Những giấc mơ sáng tạo chưa bao giờ khép cửa và người nghệ sĩ chân chính vẫn từng ngày, từng giờ toàn tâm cho xây dựng khát vọng. Là thế hệ trẻ với sự cố gắng trau dồi kiến thức giữ ngọn lửa nhiệt huyết từ các sản phẩm của làng nghề bản thân Khoa và cộng sự team KAIA luôn nỗ lực tiếp tục sáng tạo và làm mới chính mình bằng những dòng sản phẩm độc, lạ hơn, để đưa sản phẩm mang tầm vóc Việt vươn xa tầm thế giới.

Hiện nay, hệ thống sản phẩm đá quý Kaia có showroom tại Lục Yên-Yên Bái, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh … và các hệ thống thương mại điện tử lớn.

Hệ thống showroom phân phối sản phẩm trang sức phong thủy:

- CS1: 19F Nguyễn Khang - Cầu Giấy - Hà Nội - 0933 5555 86.

- CS2: 5/353 Nguyễn Khang - Cầu Giấy - Hà Nội - 0933 5555 96.

- CS3: 828 Võ Văn Kiệt - P5 - Q5 - Hồ Chí Minh - 0933 5555 89.

- CS4: 476 Nguyễn Đình Chiểu - P4 - Q3 - Hồ Chí Minh - 0833 5555 83.

- CS5: 407 Nguyễn Tất Thành - Lục Yên - Yên Bái - 0933 5555 33.

- CS6: 889 Phạm Văn Thuận - TP Biên Hòa – 0833555560.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 374
  •   Máy chủ tìm kiếm 174
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 63,544
  •   Tháng hiện tại 1,055,127
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,331