Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu

Thứ hai - 12/02/2018 19:47
Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu

Chỉ cần một cú click chuột, khách hàng có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm, gói dịch vụ phù hợp, sẽ có người cúng giỗ trực tiếp tại phần mộ.

Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu 1

  Nhân viên nghĩa trang trực tiếp thực hiện nghi lễ cúng giỗ thay thân nhân những người đã khuất.

Thường xuyên phải “cúng online” cho mộ phần người vợ quá cố tại một công viên nghĩa trang, ông Nguyễn Minh Đức (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Dùng dịch vụ cúng giỗ online tuy không phù hợp với đời sống tâm linh của người Việt Nam truyền thống nhưng những dịp công tác xa nhà không về, hay những ngày cuối năm bận làm ăn kinh doanh, bận rộn thì việc cúng giỗ online thấy phù hợp”.

"Trong lòng nhiều khi cảm thấy không thoải mái nhưng sau khi thực hiện xong, bộ phận dịch vụ nghĩa trang thông báo kết quả mà họ đã làm qua email thì tôi thấy phần nào cũng an tâm, ông Đức nói.

Cùng quan điểm với ông Đức, với bà Phạm Thị Nhàn (51 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), đây là sự lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán cho mộ phần cha mẹ của bà.

“Tôi già cả rồi, dịch vụ cúng giỗ online này là sự tiện lợi với gia đình tôi, nhưng riêng cá nhân tôi vẫn hy vọng, con cái mình sau này có thể tới viếng thăm tận mộ. Nhưng nếu công việc, cuộc sống của các con quá bận rộn, tôi đành chấp nhận kiểu cúng này, có còn hơn không mà”, bà Nhàn nói.

Xã hội ngày càng phát triển, người thân của người đã khuất có nhiều lý do như khoảng cách, bận làm ăn… mà không thể thường xuyên trực tiếp chăm sóc chân linh.

Nắm bắt được tâm lý này, dịch vụ cúng giỗ online ra đời. Dịch vụ này xuất hiện chủ yếu tại những siêu nghĩa trang, công viên nghĩa trang dành cho nhà giàu.

Nhằm hướng đến sự tiện lợi và chu toàn cho gia chủ, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác click chuột vi tính, mộ phần và các nghi thức cúng giỗ của gia đình sẽ được hoàn thiện như yêu cầu.

Chỉ cần click chuột vào danh mục “cúng giỗ online”, khách hàng sẽ được lựa chọn rất nhiều gói dịch vụ, sản phẩm phù hợp với yêu cầu của từng mâm lễ, từng dịp lễ, tết. Thậm chí, thông qua cú click này, khách hàng còn được đáp ứng cả ngày, giờ tiến hành làm lễ theo yêu cầu.

Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu 2

Cận cảnh một mâm cơm gia chủ đặt qua mạng cho người quá cố

Có rất nhiều danh mục các sản phẩm đầy đủ cho một buổi cúng, từ hoa cúc, hoa sen, xôi chè, giò, trứng… đến bộ quần áo thần linh, vàng mã…

Bên cạnh các sản phẩm trong bảng danh mục là những gói dịch vụ như gói Bình an (thắp hương), gói Như ý (dịch vụ đến 49 ngày), gói Phú quý (dịch vụ đến 100 ngày), gói Động thổ, gói Giỗ đầu, thanh minh, vu lan… chi phí các gói dịch vụ này đã bao gồm đầy đủ các thành phần sản phẩm đồ cúng, thời gian cúng giỗ…

Việc cúng giỗ cũng không phụ thuộc vào mâm lễ lớn hay nhỏ, đôi khi chỉ là chén nước, quả trứng, nén hương cũng giữ được đạo hiếu. Song, dịch vụ cúng giỗ onine có tính hiện đại, mang đúng hơi thở của một xã hội phát triển.

Ông Trần Quang Thuỷ - Phó Trưởng ban dự án nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) cho biết, dịp cuối năm, Tết Nguyễn Đán, khách hàng đăng ký các gói dịch vụ chăm sóc mộ phần có chiều hướng gia tăng.

“Về quan niệm truyền thống thì việc làm này là không phải đạo vì không ai để người lạ chăm sóc chân linh thay gia đình. Nhưng thực tại của xã hội là có rất nhiều không có điều kiện để trở về trực tiếp chăm sóc mộ phần, nên với tư duy hiện đại, dần dần các biện pháp công ty đưa ra cũng phần nào giúp cho những gia đình có người thân đặt tại nghĩa trang thực sự yên tâm”, ông Thủy

Thầy Thích Trí Thịnh – Phó Trưởng ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hoà Bình, Trụ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng (Hoà Bình) cho biết: “Dịch vụ cúng giỗ online là thay thân nhân chăm sóc, thực hiện trách nhiệm, bổn phận với những người đã khuất. Các nghi thức, nghi kễ được quan tâm và thực hiện một cách gần gũi nhất, trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, cá nhân Thầy không khuyến khích các gia đình sử dụng dịch vụ này nhiều, trừ trường hợp bất khả kháng”.

Cuối năm sốt dịch vụ cúng online ở nghĩa trang dành cho nhà giàu 3
Nên thả cá chép thật hay cá chép giấy để tiễn ông Công ông Táo?

Thả cá chép tiễn Táo quân cũng phải đúng cách, bằng cả cái tâm chứ không nên theo phong trào.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 440
  •   Máy chủ tìm kiếm 188
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 41,267
  •   Tháng hiện tại 1,032,850
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,054